Lộ diện những 'gã khổng lồ' đắt giá nhất thế giới

15/02/2024 07:08
Tổ chức tài chính doanh nghiệp Brand Finance đánh giá Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2024, các vị trí cao trên bảng xếp hạng này cũng được thống trị bởi nhiều "gã khổng lồ" công nghệ khác.

Brand Finance đánh giá dữ liệu giá trị thương hiệu dựa trên khả năng tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tổ chức này đã phân tích bao gồm từng công ty con, như trường hợp của Meta sở hữu mạng xã hội Instagram và WhatsApp .

Lộ diện những 'gã khổng lồ' đắt giá nhất thế giới - Ảnh 1

Danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2024.

Dẫn đầu bảng xếp hạng , giá trị thương hiệu Apple đã tăng hơn 217 tỷ USD so với năm ngoái, đạt tổng cộng 516,6 tỷ USD. Trong khi doanh số bán điện thoại iPhone chững lại, doanh nghiệp vẫn mở rộng dòng sản phẩm từ phụ kiện công nghệ đến phần mềm truyền hình Apple TV . Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy hơn 50% người sử dụng nhận định sản phẩm của Apple xứng đáng với giá tiền.

Mặt khác, giá trị thương hiệu của Tesla đã giảm xuống còn 58,3 tỷ USD, rớt khỏi top 10 thương hiệu đắt giá nhất. Điều này xảy ra khi các nhà sản xuất ô tô điện (EV) mới cạnh tranh khốc liệt về mặt giá thành sản phẩm, điển hình như hãng BYD .

Xét về tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, Nvidia là thương hiệu đứng đầu thế giới. Doanh nghiệp này "ăn nên làm ra" bởi các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu ngành nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và nhu cầu về chip nhớ nở rộ.

Đáng chú ý, Nvidia đã gia nhập câu lạc bộ vốn hóa thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 1/2024. Đây mới chỉ là công ty thứ 5 đạt thành tích này. Cho đến nay, giá trị của Nvidia đạt 44,5 tỷ USD.

Vào năm 2024, hơn một nửa trong số 100 thương hiệu đắt giá nhất có trụ sở tại Mỹ, với quy mô lên đến 3,2 ngàn tỷ USD. Trung Quốc có số lượng công ty cao thứ hai trong bảng xếp hạng , với TikTok là thương hiệu giá trị nhất, đạt 84,2 tỷ USD. Ngoài ra, nhiều thương hiệu nổi bật của Trung Quốc tập trung chủ yếu vào lĩnh vực tài chính.

Theo Brand Finance

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
11 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
25 phút trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
2 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
2 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
3 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.
Các "ông lớn" Google, Facebook, Tiktok đã nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam
6 giờ trước
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.
Cẩn trọng khi nhập thông tin cá nhân trên sàn thương mại điện tử Starlink
18 giờ trước
Qua phép thử của PV, những chiêu gài bẫy tỏ ra khá tinh vi khi sử dụng những thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực.
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
23 giờ trước
Sáng ngày 27/04/2024, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ - Đại hội) lần thứ 17, năm 2024.