Long An muốn xây cảng vệ tinh, đẩy mạnh giao thương với tỉnh Svay Rieng, Campuchia

03/04/2024 16:44
Tỉnh Long An muốn cảng vệ tinh Kampong Rou sớm được xây dựng tại thị xã Kiến Tường để kết nối giao thông vận tải đường thủy, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao thương hàng hoá giữa Việt Nam và Camppuchia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...

Ngày 3/4, thông tin từ UBND tỉnh Long An cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út cùng ngài Sar Sodany – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng, Campuchia đã có chuyến khảo sát vị trí dự kiến xây dựng cảng vệ tinh của hai tỉnh trên địa bàn thị xã Kiến Tường và huyện Kampong Rou (tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia).

Theo đó, dự án Cảng vệ tinh Kampong Rou, tỉnh Svay Rieng - thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, dự kiến được xây dựng trên sông Rô, biên giới giữa hai tỉnh, cách sông Vàm Cỏ Tây khoảng 5km và sẽ kết nối hàng hoá đến Cảng quốc tế Long An, cách khoảng 150km.

Đây là vị trí thuận lợi, tạo sự kết nối giao thông hiện hữu giữa hai tỉnh, từ đó sẽ giảm bớt áp lực cho đường bộ và mở ra cơ hội thúc đẩy phát triển mạng lưới giao thông đường thủy.

Theo UBND tỉnh Long An, buổi khảo sát lần này là cơ sở để hai địa phương lập phương án xây dựng, hồ sơ thiết kế để trình xin ý kiến của Chính phủ Việt Nam và Campuchia.

Sau khi có văn bản thoả thuận, thống nhất dưới sự đồng ý của Chính phủ hai nước, tỉnh Long An và tỉnh Svay Rieng sẽ tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể trong việc triển khai dự án này.

Với vị trí chiến lược và tầm quan trọng, lãnh đạo tỉnh Long An mong muốn cảng vệ tinh này sớm đi vào xây dựng, nhằm kết nối giao thông vận tải đường thủy, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao thương hàng hoá, nông sản của hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
7 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
7 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
6 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
6 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
5 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Mazda BT-50 âm thầm bị rút khỏi thị trường Việt Nam
2 giờ trước
Mẫu bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tình trạng "không kèn không trống", khi gặp khó khăn chồng chất.
Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô: Chú trọng phát triển đô thị vệ tinh
6 giờ trước
Việc điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa là thời cơ nhưng cũng là thách thức đối với công tác quy hoạch cho phát triển đô thị Thủ đô. Trong đó, chuyên gia nhận định Hà Nội cần chú trọng phát triển 5 đô thị vệ tinh góp phần tạo nên diện mạo mới về không gian đô thị.
Đại gia nước ngoài đổ bộ, chi hơn 1,7 tỷ USD vốn ngoại "săn" bất động sản Việt Nam
7 giờ trước
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT, tính đến 20/4, Việt Nam thu hút được hơn 9,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trong đó hai lĩnh vực là công nghiệp chế biến, chế tạo, bất động sản đứng đầu.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
12 giờ trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.