Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

29/06/2022 11:30
Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Startup giao hàng Loship đang muốn tìm kiếm các khoản vay tài chính, thay vì đi gọi vốn.

"Trong thời điểm không chắc chắn như hiện nay, các công ty đang chuyển sang ưu tiên việc tồn tại, thay vì gây quỹ. Và tài trợ bằng nợ là một lựa chọn khôn ngoan để (kéo dài) thời gian hết tiền", một nguồn tin thân cận với công ty chia sẻ với tờ Deal Street Asia.

Trong năm 2021, mặc ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Loship đã thực hiện tới 3 vòng gọi vốn. Hồi tháng 2/2021, ứng dụng giao hàng này gọi vốn thành công từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Đến tháng 8, Loship hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Serie C trị giá 12 triệu USD, được dẫn dắt bởi BAce Capital và Sun Hung Kai. Theo báo cáo của DealStreetAsia, vòng đàm phán này đã định giá Loship là 100 triệu USD. Tuy nhiên, CEO Nguyễn Hoàng Trung từ chối xác nhận.

Đến tháng 10, một nguồn tin cho biết Loship đang trong quá trình đàm phán với quỹ đầu tư Daiwa Securities Group và một số nhà đầu tư khác để huy động 50 triệu USD cho vòng Serie C.

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: Mùa đông sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm? - Ảnh 1.

Founder, CEO Nguyễn Hoàng Trung

Tuy nhiên, việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Cách đây không lâu, Y Combinator - vườn ươm khởi nghiệp công nghệ thành công nhất thế giới cũng gửi email tới tất cả các nhà sáng lập trong danh mục đầu tư và nhấn mạnh về việc cần chuẩn bị cho suy thoái kinh tế.

""Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm. Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, các nhà đầu tư cũng sẽ có xu hướng giải ngân chậm lại, tập trung hỗ trợ các startup trong danh mục thay vì đổ tiền thêm vào các công ty mới. Về phía doanh nghiệp, đây không phải là thời gian để đốt tiền mở rộng quy mô, mà cần tập trung vào long mạch, tức tìm được công thức bán hàng, tạo doanh thu tiền để tồn tại", ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech chia sẻ với chúng tôi.

Phương thức vay cũng được Tiki áp dụng gần đây. Tháng 5/2022, truyền thông đưa tin Ngân hàng lớn thứ hai Hàn Quốc, Shinhan Financial Group vừa tuyên bố quyết định mua lại 10% cổ phần tại công ty thương mại điện tử Tiki. Tập đoàn sẽ cân nhắc đầu tư tổng cộng 40 triệu USD vào Tiki. Tuy nhiên theo nguồn tin của chúng tôi, khoản đầu tư của ngân hàng thực chất là khoản cho vay, với lãi suất 10%/năm.

https://cafebiz.vn/loship-bat-ngo-tim-kiem-khoan-vay-tai-chinh-sau-khi-huy-dong-hang-chuc-trieu-do-nam-2021-mua-dong-sap-den-voi-thi-truong-von-mao-hiem-20220628142435114.chn

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
7 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
5 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
4 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
2 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.