Lương tiếp viên hàng không - nghề có yêu cầu tuyển dụng siêu khó hiện đang ở mức bao nhiêu tại Việt Nam và các nước khác?

07/08/2021 15:54
Theo một số khảo sát, hiện nay, lương của ngành này dao động từ 18-26 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương còn cao nữa tùy vào vị trí của công việc.

Bất chấp đại dịch Covid-19, hàng không vẫn tiếp tục là một trong những ngành học cực "hot" trên thị trường hiện nay. Các công việc liên quan đến lĩnh vực này đều có thu nhập tốt, đãi ngộ ổn. Đáng chú ý, ngày càng nhiều hãng hàng không ra đời đã thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao.

Một trong số công việc trong ngành hàng không đang được chú ý hiện nay chính là tiếp viên hàng không. Yêu cầu để trở thành một tiếp viên hàng không không hề đơn giản: cần có sức khoẻ, khả năng giao tiếp tốt, khả năng làm việc dưới áp lực cao, khả năng xử lý tình huống...

 Do vậy, việc tuyển chọn, đào tạo tiếp viên hàng không cũng có yêu cầu nhất định về độ tuổi, ngoại hình (như chiều cao, cân nặng, không được có vết sẹo,...). Tuỳ vào từng hãng bay mà sẽ có những quy định khác nhau cho tiếp viên hàng không.

Nhìn chung, mức lương trung bình trong ngành tiếp viên hàng không tại các quốc gia như sau:

Lương tiếp viên hàng không Việt Nam - nghề có yêu cầu tuyển dụng siêu khó đang ở mức bao nhiêu so với các nước khác? - Ảnh 1.

Dữ liệu khảo sát bởi Glassdoor

Trên thực tế, ngành tiếp viên hàng không không yêu cầu phải tốt nghiệp từ một trường cụ thể nào. Ở Việt Nam hiện chỉ có Học viện Hàng không Việt Nam là nơi duy nhất đào tạo chuyên sâu về ngành hàng không, nhưng vẫn chưa đào tạo ngành tiếp viên hàng không.

Lương của các tiếp viên hàng không bình quân sẽ khởi điểm từ 4.500.000 đồng/tháng. Đây là mức lương cơ bản chưa cộng thêm các trợ cấp khác. Với những tiếp viên mới vào nghề thường sẽ phải bay 70 – 100 giờ/tháng.

Theo đó, khi cộng hết trợ cấp và các phúc lợi thì mức lương bình quân của một tiếp viên hàng không sẽ rơi vào khoảng 21.000.000 đồng/tháng. Đồng thời, các tiếp viên sẽ có công tác phí từ 2 đến 10 triệu một tháng.

Lương tiếp viên hàng không Việt Nam - nghề có yêu cầu tuyển dụng siêu khó đang ở mức bao nhiêu so với các nước khác? - Ảnh 2.

Theo số liệu thống kê của Tổng công ty Hàng không Việt nam công bố, mức lương của tiếp viên có nhiều sự thay đổi. Hiện nay, trong tất cả các hãng hàng không của Việt Nam thì mức lương của Vietnam Airlines đang nằm ở mức cao nhất.

Tin mới

EVN gợi ý 6 mẹo dùng máy giặt để tiết kiệm điện, nước ngày hè
9 giờ trước
Đây là những mẹo nhỏ nhưng có thể sẽ giảm được một phần chi phí cuối tháng cho bạn.
Đây có thể là lý do 'khó đỡ' khiến người dùng iPhone trở thành mục tiêu lừa đảo 'nhồi bom'?
9 giờ trước
Theo một người dùng, các nỗ lực đổi iPhone hay tạo tài khoản iCloud mới hoàn toàn không giúp anh vô hiệu hóa hoạt động lừa đảo 'nhồi bom' hoàn toàn mới.
Nồi cơm điện âm thầm "ngốn" điện năng, lỗi do người sử dụng: Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ bớt
8 giờ trước
Trong nồi cơm điện có một 'cơ quan nhỏ', chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn có thể tiết kiệm được một số tiền.
Đừng bỏ qua tin này nếu bạn đang 'bỏ ống' cho 1/15 triệu chiếc iPhone 'ngon bổ rẻ' nhất năm 2025
7 giờ trước
Các thông tin mới nhất đến từ ZDNet (Hàn Quốc) khơi dậy nhiều suy đoán của các trang tin công nghệ có uy tín khác.
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
5 giờ trước
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Giảm được hơn 30% chi phí vận hành taxi, "khách sộp" của GSM chốt đơn thêm 2.500 ô tô điện VinFast, đặt mục tiêu thay thế 90% xe xăng
4 giờ trước
Đối tác đặt mua và thuê xe taxi điện của VinFast là công ty TNHH Đồng Thúy – đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi ở Lâm Đồng.
Trưởng ban Pháp chế VCCI: Quảng Ninh cần "thoát khỏi không khí sợ sệt" trong chính quyền
5 giờ trước
Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án PCI Quốc gia cho rằng, để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, Quảng Ninh cần thoát khỏi không khí chung là "sự thận trọng, sợ sệt trong chính quyền".
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
11 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Người Việt tốn bao nhiêu tiền cho một lần uống cà phê?
12 giờ trước
Nhiều thực khách cho biết sẵn sàng chi trên 41.000 đồng cho một lần đi uống cà phê trong năm 2023, con số này tăng so với năm 2022 dù kinh tế khó khăn.