Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’

15/07/2021 14:19
Khi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.

Yahoo từng đề nghị mua Facebook năm 2006 với giá 1 tỷ USD. Theo cuốn sách mới xuất bản về Facebook mang tên “An Ugly Truth” (Một sự thật xấu xí), hai tác giả Sheera Frenkel và Cecillia Kang viết Ban quản trị và các cố vấn Facebook nói ông Zuckerberg có thể ra đi với nửa tỷ USD và làm bất kỳ điều gì mình muốn.

Tuy nhiên, một tháng sau, ông trả lời thành viên Ban quản trị Peter Thiel và nhà đầu tư mạo hiểm Jim Breyer rằng mình không biết sẽ làm gì với số tiền ấy. Nếu chấp nhận, ông có thể lại xây dựng một nền tảng mạng xã hội khác tương tự Facebook.

Trên hết, lý do khiến ông từ chối Yahoo là tự tin Facebook có thể lớn mạnh hơn nữa.

Theo CNN, hai tác giả “An Ugly Truth” đã thực hiện hơn 1.000 giờ phỏng vấn với các lãnh đạo, nhân viên cũ và mới, các cố vấn… của Facebook.

Từ năm 2004 tới 2007, nhiều công ty ngỏ ý muốn mua lại Facebook, chẳng hạn Friendster, Google, Viacom, MySpace, News Corp. Tuy nhiên, lời đề nghị của Yahoo năm 2006 là béo bở nhất. Theo cuốn sách, nhân viên Facebook nói với ông chủ nên đồng ý bán mình cho Yahoo.

Sau khi ông Zuckerberg từ chối, toàn bộ nhóm quản lý đã nghỉ việc để phản đối. “Điều đau lòng không phải là bác bỏ đề nghị mà là phần lớn công ty bỏ đi vì họ không tin vào những gì chúng tôi đang làm”, người sáng lập Facebook đã nói như vậy, vẫn theo cuốn “An Ugly Truth”.

Thực tế cho thấy ông chủ Facebook đã đúng. Từ một startup nhỏ bé, Facebook đã trở thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh với giá trị thị trường gần 1.000 tỷ USD, trong khi Yahoo từ một gã khổng lồ Internet đã bị Verizon "bán tháo" cho một công ty tư nhân với giá vỏn vẹn 5 tỷ USD.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
3 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
2 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
51 phút trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
6 phút trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
36 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Giá đặt cọc đấu thầu vàng miếng 81,80 triệu đồng/ lượng, dự kiến 16.800 lượng
11 giờ trước
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu lần này là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/ lượng.
ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
13 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
14 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
15 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".