Máy bay Mỹ buộc phải để trống một số ghế vì hành khách quá khổ

08/11/2022 13:48
United Airlines - hãng hàng không lớn thứ ba của Mỹ - buộc phải để trống một số ghế trên các chuyến bay của mình do trọng lượng trung bình của hành khách Mỹ đang tăng lên.

Hãng tin RT (Nga) ngày 5/11 đưa tin, theo blog du lịch “Live and Let’s Fly”, United Airlines đã bắt đầu để trống từ ba đến sáu ghế ở hàng giữa trên mỗi chiếc máy bay Boeing 757 của mình từ tuần trước.

Hãng tin RT dẫn thông báo trên trang web của United Airlines cho biết: “Sự thay đổi tạm thời là kết quả của việc tăng trọng lượng trung bình của khách hàng trong mùa đông. Để tuân thủ các yêu cầu về trọng lượng và cân bằng B757 theo quy định hiện tại của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), United Airlines sẽ để trống một số ghế nhất định trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2022 đến 30/4/2023”.

Được biết, FAA là cơ quan quy định các giới hạn trọng lượng và cân bằng trọng tải đối với các hãng hàng không tại Mỹ.

Các ghế để trống trên máy bay của United Airlines sẽ được phủ khăn màu đỏ và có dòng chữ thông báo: “Chỗ này tạm thời không phục vụ - Không được ngồi” . Dây an toàn cũng được khóa lại với nhau.

United Airlines sẽ phải để trống một số ghế cho đến ngày 30/4/2023, vì FAA yêu cầu các hãng hàng không tính trọng lượng trung bình của hành khách cao hơn trong những tháng mùa đông, khi mọi người nặng hơn do mặc nhiều quần áo.

Cơ quan này đã nâng trọng lượng hành khách trung bình mà các hãng hàng không dùng làm cơ sở để tính toán mức cân bằng trọng tải của họ vào năm 2019. Điều này thể hiện cân nặng của người Mỹ ngày càng gia tăng.

Cụ thể, trong những tháng mùa hè, cân nặng trung bình của hành khách nữ, bao gồm cả hành lý xách tay, tăng từ 65 kg lên 81 kg; đối với hành khách nam, con số này tăng từ 83 kg lên 90,7 kg. Các hãng hàng không cộng thêm 2,2 kg quần áo trong những tháng mùa đông khi họ cân bằng trọng tải vì lý do an toàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), nam giới nước này khi trưởng thành nặng trung bình 90,1 kg và có vòng eo 102,87 cm; trong khi cân nặng vào năm 1960 chỉ là 75,4 kg. Một phụ nữ Mỹ trưởng thành nặng trung bình 77,5 kg và có vòng eo 98 cm; trong khi vào năm 1960, cân nặng trung bình của phụ nữ Mỹ chỉ là 63,6 kg.

Những con số này được tính toán dựa trên dữ liệu từ năm 2015 đến 2018, nên không bao gồm trọng lượng mà nhiều người Mỹ đã tăng trong đại dịch Covid-19.

Một nghiên cứu của Đại học bang New Mexico cho thấy, 48% người Mỹ trưởng thành cho biết cân nặng của họ đã tăng lên trong năm đầu tiên của đại dịch.

Một nghiên cứu riêng biệt của Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho thấy, mức tăng cân trung bình trong thời kỳ đại dịch Covid-10 của những người được khảo sát là 13 kg.

Hơn 42% người Mỹ trưởng thành bị béo phì. Theo dữ liệu của Lầu Năm Góc, vấn nạn béo phì nghiêm trọng đến mức gần 71% người Mỹ sinh sau năm 1997 không đủ điều kiện gia nhập quân đội vì bị thừa cân.

Tin mới

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
21 phút trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên khoáng sản hàng đầu Đông Nam Á, làm thế nào để khai thác và chế biến hiệu quả?
54 phút trước
Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
8 phút trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Mercedes-Benz G-Class thuần điện chính thức ra mắt: Thiết kế gần như bê nguyên bản thường, mạnh tới 579 mã lực, nhưng đây mới là con số ấn tượng nhất
9 phút trước
Mẫu SUV biểu tượng của Mercedes-Benz là G-Class đã chính thức có phiên bản thuần điện với tên gọi khá lạ tai: Mercedes-Benz G580 EQ Technology.
Chuyện chưa từng có: Quốc gia láng giềng của Việt Nam chế tạo ra thứ đắt hơn vàng từ… hoa
2 giờ trước
Quốc gia này tạo ra thứ đắt hơn vàng, chỉ 3 carat nhưng có giá hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Cuộc cách mạng tương lai
14 giờ trước
Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.
VNPT - lá chắn trong kỷ nguyên số
15 giờ trước
VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo "Giải pháp an toàn thông tin toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số" nhằm đưa ra các giải pháp an toàn thông tin toàn diện trước sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin hiện nay.
Lợi nhuận tăng vọt, VPBank lãi trước thuế gần 4.200 tỷ đồng trong quý I/2024
18 giờ trước
VPBank khởi động quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng
18 giờ trước
Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.