Mới: "Nữ hoàng cá tra" Vĩnh Hoàn dùng bột côn trùng ngoại làm thức ăn nuôi thủy sản

22/02/2024 16:00
Tập đoàn Vĩnh Hoàn, nhà xuất khẩu cá tra hàng đầu Việt Nam và thế giới, đang bắt đầu sử dụng thức ăn cho cá làm từ bột côn trùng (hay protein côn trùng) do tập đoàn quốc tế Entobel cung cấp.

Entobel, công ty có trụ sở chính tại Singapore, và "nữ hoàng cá tra" Việt Nam vừa thông báo đạt được thỏa thuận, trong đó, Vĩnh Hoàn sẽ mua ít nhất 15.000 tấn protein côn trùng từ Entobel có từ năm 2025 đến 2027.

Hợp đồng này một phần trong quan hệ đối tác chiến lược mới nâng cấp giữa của hai công ty. Khởi đầu, Vĩnh Hoàn đầu tư vào công ty sản xuất protein côn trùng Entobel trong năm 2021 nhằm tạo ra giải pháp thay thế bền vững trong sản xuất thức ăn thủy sản và tận dụng các đặc tính nổi trội của bột côn trùng như khả năng sinh ra các axit amin tốt cho hệ miễn dịch người và động vật. Loại thức ăn này có thể thay cho bột cá hay bột đậu nành.

Protein côn trùng sẽ bán cho Vĩnh Hoàn được sản xuất tại nhà máy hiện đại của Entobel ở Vũng Tàu. Trước khi Vĩnh Hoàn chính thức mua từ năm 2025 đến 2027, công ty Feed One con của tập đoàn này sẽ mua trong năm nay "một khối lượng đáng kể protein côn trùng" từ nhà máy Vũng Tàu nhưng 2 bên không công bố số lượng sẽ cung cấp cho Feed One.

Bà Nguyễn Ngô Vi Tâm, CEO của Vĩnh Hoàn, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp lương thực cho lượng dân số ngày càng tăng trên thế giới và bảo vệ hệ sinh thái và đa dạng sinh học của đại dương là phải bảo đảm để nguyên liệu thức ăn thủy sản đến từ các nguồn bền vững. Việc sử dụng lượng lớn protein côn trùng của Entobel trong ngành cá tra của chúng tôi sẽ giúp nuôi trồng thủy sản bền vững hơn."

Tháng 11/2023, Entobel ghi kỷ lục trong ngành khi mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy Vũng Tàu, biến nơi đó thành nhà máy sản xuất protein côn trùng lớn nhất Châu Á. Do nhu cầu thế giới đang tăng, Entobel lên kế hoạch gọi vốn đầu tư quốc tế vòng thứ 3 (tên là Series C) vào quý 2 năm nay nhằm hướng tới việc xây thêm nhà máy mới tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Được thành lập bởi 2 doanh nhân người Bỉ là Alex de Caters và Gaetan Crielaard vào năm 2012, Entobel đã bỏ ra gần 10 năm để học cách nuôi và chế biến côn trùng theo cách hiệu quả nhất nhằm áp dụng những kiến thức này vào quá trình sản xuất lớn. Sau vòng gọi vốn quốc tế đầu tiên (Series A) thành công vào năm 2018, Entobel xây nhà máy với công suất 1.000 tấn/năm tại Đồng Nai và đưa vào vận hành vào năm 2019.

Sau đó, Entobel kết thúc vòng gọi vốn Series B với 30 triệu USD vào năm 2022 (25 triệu USD từ Quỹ Mekong Enterprise Fund IV và 5 triệu USD từ tập đoàn Dragon Capital), cộng thêm 2,5 triệu USD vốn đầu tư từ "ông lớn" IFC thuộc Ngân hàng Thế giới. Nhờ đó, công ty đã hoàn thành dự án nâng cấp nhà máy tại Vũng Tàu có công suất 10.000 tấn bột protein/năm.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
3 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
4 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
5 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
5 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
6 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
7 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
9 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt
Masan đạt gần 19.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
1 ngày trước
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ.
Thế giới rầm rộ làn sóng cấm TikTok: Nhiều sai phạm ở Việt Nam vẫn tăng trưởng khủng
1 ngày trước
Trong khi TikTok đang trở thành mạng xã hội bị "cấm cửa" tại nhiều quốc gia nhất thì ở Việt Nam, nền tảng này vẫn cho thấy tốc độ phát triển thần tốc, thậm chí vượt mặt Lazada để trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee.