Một lãnh đạo của Đức Long Gia Lai đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu DLG

16/06/2021 16:39
Bất chấp kết quả kinh doanh không mấy khả quan cùng những nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp, cổ phiếu DLG vẫn liên tục tăng trần với thanh khoản hàng chục triệu đơn vị mỗi phiên.

Bà Vũ Thị Hải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính – Trưởng Ban QHNĐT – Người được ủy quyền công bố thông tin của Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán DLG) vừa thông báo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu DLG để tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận từ 21/6 đến 20/7/2021.

Hiện tại bà Hải đang sở hữu 35.479 cổ phiếu DLG.

Xét về các giao dịch cổ phiếu DLG gần đây, ông Nguyễn Đăng Quang và người nhà là ông Nguyễn Hải, mới bán bớt tổng cộng hơn 12,1 cổ phiếu DLG, trong đó ông Nguyễn Đăng Quang bán bớt hơn 5 triệu cổ phiếu và ông Nguyễn Hải bán bớt hơn 7,1 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch ông Nguyễn Đăng Quang còn sở hữu hơn 7 triệu cổ phiếu và ông Nguyễn Hải là hơn 7,3 triệu cổ phiếu. Các giao dịch này thực hiện ngày 14/5/2021.

Không chỉ ngày 14/5, mà ông Nguyễn Đăng Quang và ông Nguyễn Hải liên tục thực hiện những giao dịch lượng lớn cổ phiếu DLG. Ngày 13/5 ông Nguyễn Đăng Quang bán bớt 1,95 triệu cổ phiếu.

Cũng không chỉ bán ra, ngày 28/5 ông Nguyễn Đăng Quang mua thêm hơn 1,84 triệu cổ phiếu và ông Nguyễn Hải mua thêm 453.100 cổ phiếu.

Số liệu thống kê cho thấy, từ tháng 4 đến nay cha con ông Nguyễn Hải đã liên tục mua/bán lượng lớn cổ phiếu DLG.

Về kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 của Đức Long Gia Lai đã ghi nhận khoản lỗ gần 930 tỷ đồng sau khi đã lỗ 7,4 tỷ đồng năm trước đó. Tổng lỗ lũy kế đến 31/12/2020 lên gần 866 tỷ đồng.

Kiểm toán cũng đã đưa ý kiến ngoại trừ trên BCTC kiểm toán năm 2020 với nội dung BCTC hợp nhất năm 2020 của công ty đã ghi nhận sự kiện thanh lý khoản đầu tư vào Công ty TNHH MTV Nông trại cao nguyên Quảng Phú 1 (công ty con). Tuy nhiên theo thỏa thuận tại hợp đồng chueyenr nhượng vốn góp, việc chueyenr nhượng được xem là hoàn tất khi công ty mẹ đã hoàn thanh các điều kiện đã thỏa thuận với bên mua, song cho đến nay công ty mẹ chưa hoàn thành các thỏa thuận này. Kiểm oán cho rằng xét các khía cạnh trọng yếu, ngoại trừ ảnh hưởng của vấn đề nêu trên, BCTC của công ty đã phản ảnh trung thực và hợp lý về tình hình tài chính hợp nhất của Tập đoàn tại ngày 31/12/2020.

Bên cạnh đó, kiểm toán cũng nhấn mạnh tại ngày 31/12/2020, DLG đã cho một số tổ chức, cá nhân vay hơn 2.365 tỷ đồng (tương đương 28,74% tổng tài sản) và các khoản cho vay này không có tài sản đảm bảo.

Ngoài ra, tại ngày 31/12/2020, DLG cũng chưa thanh toán hầu hết các khoản đi vay đã quá hạn trả cho các ngân hàng và trái chủ; tổng nợ phải trả ngắn hạn đã vượt giá trị tài sản ngắn hạn. Kiểm toán cho rằng các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn. Theo đó, khả năng hoạt động của Tập đoàn phụ thuộc vào hoạt động có lãi trong tương lai và/hoặc kết quả thỏa thuận với các chủ nợ về việc gia hạn/cơ cấu lại nợ gốc, nợ lãi, giảm lãi…để đảm bảo cho Tập đoàn có đủ nguồn lực tiếp tục hoạt động bình thường trong các năm tiếp theo.

Bất chấp kết quả kinh doanh không mấy khả quan cùng những nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp, cổ phiếu DLG vẫn liên tục tăng trần với thanh khoản hàng chục triệu đơn vị mỗi phiên. DLG đã có lúc tăng lên vùng giá 4.280 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/4/2021) trước khi hạ nhiệt. Hiện DLG giao dịch quanh mức 3.300 đồng/cổ phiếu.

Tin mới

Xe bị xịt bóng hơi phải gọi cứu hộ, chủ xe VinFast Lux SA2.0 cho hay: 'Sửa trong vòng 1 ngày, còn được nhận thêm tiền'
9 giờ trước
Trước khi sở hữu Lux SA2.0, anh Nguyễn Văn Thắng đã từng có thời gian sử dụng 2 mẫu xe khác là MG ZS và VinFast Lux A2.0.
Giảm giá sâu có giúp ô tô Trung Quốc cạnh tranh được ở Việt Nam?
8 giờ trước
Những tín hiệu thực tế thị trường cho thấy sẽ phải có một diễn biến đặc biệt nào đó mới có thể giúp ô tô Trung Quốc tăng mức độ phổ cập tại Việt Nam.
Chuyện 'mua xe giữ giá hay giữ mạng' và 2 lần thoát chết khó tin trên cao tốc của chủ xe VinFast VF 5
6 giờ trước
Dính 2 vụ tông xe liên tiếp trên cao tốc, những hành khách trên xe VinFast VF 5 may mắn đều an toàn.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
5 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Vụ Quốc Cường Gia Lai bị yêu cầu trả 2.800 tỷ: Phán quyết của VIAC không thể đào xới lại?
2 giờ trước
Theo Luật sư Đào Liên, vụ kiện giữa Quốc Cường Gia Lai với Sunny Island (thành viên của Vạn Thịnh Phát) đã được Trung Tâm Trọng Tài VIAC giải quyết. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai được Hội đồng trọng tài phán quyết có nghĩa vụ trả lại cho Sunny Island khoảng 1.444 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
2 ngày trước
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.