MUJI khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam với diện tích 2.000 m2, “hé lộ” sẽ mở thêm không dưới 2 cửa hàng nữa

17/03/2023 19:09
Dự kiến, cửa hàng thứ 6 của MUJI Việt Nam sẽ ở Hà Nội trong quý 2/2023, nằm trong TTTM Aeon Mall Hà Đông. Về việc khai trương bao nhiêu cửa hàng mới trong tương lai đại diện MUJI chưa thể tiết lộ con số chính xác, nhưng chắc chắn sẽ nhiều hơn 2 cửa hàng.

Công ty TNHH MUJI Retail (Việt Nam) vừa khai trương cửa hàng mới tại Vincom Thảo Điền (Tp.HCM), đánh dấu cửa hàng thứ năm của thương hiệu Nhật này tại Việt Nam. Tổng diện tích bán lẻ duy trì ở mức 2.000m2, với động thái lần này MUJI nhấn mạnh mong muốn sản xuất nhiều sản phẩm hơn tại Việt Nam.

Được biết, MUJI được thành lập tại Nhật Bản năm 1980, hiện có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Năm 2020, cửa hàng MUJI đầu tiên tại Việt Nam được khai trương ở Tp.HCM. Tính đến nay, MUJI Việt Nam có 5 cửa hàng, trong đó 2 tại Hà Nội và 3 tại Tp.HCM.

“Bên cạnh chuyển hướng sản xuất nhiều sản phẩm hơn tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hữu dụng cho người Việt, dựa trên những thói quen và nhu cầu hằng ngày của họ. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các sản phẩm mới dành riêng cho thị trường Việt Nam”, ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, chia sẻ.

Nói về tình hình kinh doanh hiện nay, vị này cho biết doanh thu của các cửa hàng MUJI hiện tại đang ghi nhận tăng trưởng tích cực. MUJI nhận thấy rằng người tiêu dùng trẻ có nhu cầu mua sắm cao tại MUJI. Doanh thu của nhóm khách hàng này đến từ ngành hàng văn phòng phẩm, cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Đồng thời, các sản phẩm giá trị cao như đồ nội thất, sản phẩm dệt may trong nhà cũng rất được chào đón. Nhờ các kết quả kinh doanh khả quan này, MUJI mới tiến hành mở rộng các cửa hàng mới.

“So sánh với các thị trường châu Á lân cận như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan thì các cửa hàng MUJI tại Việt Nam đang có diện tích bán lẻ trung bình lớn nhất, khoảng 2.000m2. Con số này gần gấp đôi mức trung bình của các cửa hàng toàn cầu, kể cả Nhật Bản. Nhờ vậy, chúng tôi có thể trưng bày đa dạng các sản phẩm từ nhiều nhóm ngành hàng nhất có thể, từ đó, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và mua sắm thường xuyên hơn” , ông Tetsuya Nagaiwa nói.

Dự kiến, cửa hàng thứ 6 của MUJI Việt Nam sẽ ở Hà Nội trong quý 2/2023, nằm trong TTTM Aeon Mall Hà Đông. Về việc khai trương bao nhiêu cửa hàng mới trong tương lai đại diện MUJI chưa thể tiết lộ con số chính xác, nhưng chắc chắn sẽ nhiều hơn 2 cửa hàng.

Hiện, MUJI cho biết đang tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ từ 2.000m2 trở lên cho các cửa hàng mới nằm trong trung tâm thương mại (TTTM), song điều này gặp ít nhiều khó khăn do đa phần diện tích các TTTM tại Việt Nam khá hạn chế. Có thể đây là thời điểm để cân nhắc mở các cửa hàng MUJI nằm riêng lẻ bên ngoài TTTM.

MUJI đang tìm một vị trí đắc địa, như đứng bên cạnh các siêu thị hoặc đại siêu thị, vì muốn người tiêu dùng Việt nghĩ tới MUJI là một trong những lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến các sản phẩm cần thiết cho cuộc sống thường ngày.

Mặt khác, chia sẻ về các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, theo ông Tetsuya Nagaiwa các sản phẩm MUJI này đang chiếm khoảng 30% trong tổng số các sản phẩm kinh doanh tại MUJI Việt Nam. Đặc biệt, nếu tính riêng nhóm hàng áo thun nam và nữ, các sản phẩm “Made in Vietnam” chiếm từ 96% đến 97%; 98% đối với nhóm hàng balo, túi đeo vai.

“Chúng tôi hy vọng con số này sẽ còn tăng trong tương lai, song song với mong muốn của MUJI về việc đóng góp cho sự phát triển của địa phương”, ông nhấn mạnh.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
7 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
6 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.