Nền tảng tuyển dụng nhân sự ngành IT TopDev gọi được vốn triệu đô từ đối tác Hàn Quốc

18/02/2020 11:58
Về thị trường nhân sự ngành IT, Việt Nam hiện có từ 350.000 đến 400.000 lập trình viên nhưng chỉ có 20% chủ động trong việc tìm cơ hội mới trên các trang tìm việc, gây ra tình trạng thiếu hụt từ 70.000 đến 90.000 lập trình viên trong năm 2019.

Mới đây, nền tảng tuyển dụng IT TopDev tại Việt Nam vừa hoàn thành vòng gọi vốn đầu tư chiến lược đến từ SaraminHR - nền tảng tuyển dụng việc làm số một tại Hàn Quốc. Được biết, SaraminHR là công ty niêm yết trên sàn KOSDAQ, được biết đây là thương vụ đầu tư chiến lược của họ cho kế hoạch phát triển toàn cầu. Giá trị đầu tư không được tiết lộ, nhưng được biết đây là thương vụ lên đến 7 con số (tính theo đơn vị USD).

Điểm qua về ngành IT của Việt Nam, trong 5 năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thay đổi tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, tiến tới một nền kinh tế số, xã hội số. Cũng chính vì vậy, làn sóng khởi nghiệp công nghệ (tech startup), cũng như việc gia tăng các dự án startup từ các công ty lớn đã có mặt trên thị trường.

Đây là ngành đang trên đà phát triển rất mạnh kéo theo nhu cầu về nhân lực trong ngành này tăng đột biến, phong trào startup cùng với digital transformation khiến cho chỉ số trong 3 năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có khả năng lập trình tăng gấp 1,5 lần mỗi năm, cùng với sự tham gia của các công ty trong khu vực đến Việt Nam tìm kiếm tech talent, đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự trong ngành IT tại Việt Nam.

Với hơn 153 cơ sở tổ chức đào tạo được khoảng 50.000 nhân sự cho ngành IT; nhiều chuyên gia nhận định Việt Nam sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới và trong khu vực tìm đến đặt cứ điểm phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện có từ 350.000 đến 400.000 lập trình viên nhưng chỉ có 20% chủ động trong việc tìm cơ hội mới trên các trang tìm việc, gây ra tình trạng thiếu hụt từ 70.000 đến 90.000 lập trình viên trong năm 2019, theo một báo cáo thị trường của TopDev cho hay. Trong khi nhu cầu của Việt Nam đến năm 2021 là 500.000 nhân lực, gây ra tình trạng thiếu hụt đến 190.000 nên đây là vấn đề lớn và là cơ hội cho TopDev.

Về TopDev, Công ty là một nền tảng tuyển dụng và việc làm dành riêng trong lĩnh vực IT sở hữu 300.000 hồ sơ lập trình viên, với các khách hàng là hầu hết các công ty công nghệ tại Việt Nam và khu vực.

Nền tảng tuyển dụng nhân sự ngành IT TopDev gọi được vốn triệu đô từ đối tác Hàn Quốc - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Bình, CEO và Founder TopDev cho biết: "Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ TopDev và phát triển các giá trị gia tăng mới cho khách hàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các mục tiêu lớn bên cạnh dịch vụ tuyển dụng như tăng thêm nguồn cung lập trình viên cho thị trường thông qua mảng đào tạo, phát triển các chương trình hướng nghiệp IT dành cho giới trẻ, sinh viên, và fresher".

Về phía nhà đầu tư, CEO của Saramin, ông Kim Yong Hwan cho hay thương vụ đầu tư chiến lược vào TopDev là bước đầu tiên trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu của Saramin. SaraminHR đã từng thành công tại Hàn Quốc với những nền tảng công nghệ Big Data và Trí tuệ nhân tạo (AI), và sẽ làm điều tương tự tại đơn vị này.

Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
7 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
7 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
5 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
4 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
3 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.