Ngân hàng số "cân" cả chuyện bán vé liveshow sao hạng A

07/11/2022 13:30
Nhu cầu mua được vé xem show của thần tượng là điều tất yếu. Thời xếp hàng mua vé trực tiếp tại điểm diễn đã qua, nhưng để có được tấm vé online như ý cũng là một nỗ lực của cả người mua lẫn bên bán.

Mới đây, show Tri Âm của ca sĩ Mỹ Tâm đã thành công mỹ mãn với 30.000 khán giả đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ủng hộ thần tượng. Đây là một trong những liveshow hoành tráng nhất của âm nhạc Việt sau một thời gian dài im ắng. Nhìn lại cả hành trình, trải nghiệm mua vé mượt mà trên ngân hàng số Cake by VP Bank là một trong những dấu ấn mà giới "làm show" cần quan tâm.

Cake chào sân ngoạn mục, giúp Mỹ Tâm "sold out’’ 10.000 vé chỉ trong 10 phút

Để có được sự thành công của show diễn, công ty giải trí của Mỹ Tâm là MT Entertainment đã tập trung toàn bộ thời gian để hoàn tất các khâu chuẩn bị cho show diễn, đảm bảo mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng nhất. Hoạt động bán vé cho show diễn 2022 vì thế được MT Entertainment giao lại độc quyền cho đối tác là ngân hàng số Cake by VPBank.

Ngân hàng số cân cả chuyện bán vé liveshow sao hạng A - Ảnh 1.

Khán giả "check in" show Tri Âm tại gian hàng của Ngân hàng số Cake

Việc bán vé biểu diễn của các nghệ sĩ hạng A luôn khiến đối tác đau đầu, không ít đơn vị đã bị nghẽn mạng, "sập app" chỉ vài phút sau khi mở bán.

Thế nhưng, trái với những lo ngại, Cake đã có màn chào sân ngoạn mục khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp Mỹ Tâm "sold out’’ 10.000 vé đầu tiên chỉ trong 10 phút một cách mượt mà, không xảy ra bất kỳ trục trặc hay sự cố nào.

Làn sóng bán vé qua kênh online thay thế hình thức bán vé offline truyền thống

Không khó để thấy, không chỉ riêng nữ ca sĩ Mỹ Tâm hay tại Việt Nam, mà câu chuyện người hâm mộ có thể gặp phải những khó khăn khi trải nghiệm mua vé show, concert, các tour diễn của các nghệ sĩ hạng A vốn đã rất quen thuộc trên khắp thế giới.

Châu Ngô (25 tuổi, TP HCM) là một fan ruột của nhóm EXO (Hàn Quốc). Cô cho biết, fan KPOP không quá xa lạ với việc phải xếp hàng chờ (in-line) trước hàng giờ đồng hồ mở bán show diễn của các thần tượng. "Mình từng phải "in-line" 2 tiếng đồng hồ trước giờ mở bán vé của những nhóm nhạc yêu thích. Đây là trải nghiệm rất…bình thường khi "đu’’ theo show diễn của thần tượng", Châu Ngô cho biết.

Những kinh nghiệm canh mua vé tại các show diễn này vì thế đã được cộng đồng mến mộ âm nhạc truyền tai nhau, từ chọn sẵn vị trí chỗ ngồi, loại vé, các điều kiện đi kèm…cho đến đặt báo thức trước giờ mở bán, chuẩn bị đường truyền internet mạnh nhất có thể. Đặc biệt, một trong những yếu tố quan trọng nhất là phải chuẩn bị nhiều thẻ thanh toán quốc tế khác nhau, bởi rất dễ xảy ra tình trạng thanh toán thất bại, do đường liên kết giữa cổng bán vé và cổng thanh toán không ổn định khi lượng truy cập quá lớn.

Hiện tượng "sập" cổng bán vé trực tuyến đôi cũng xảy ra tại các show quốc tế. Còn lại, đa phần khán giả phải tốn nhiều thời gian ở khâu ‘’in-line" (xếp hàng chờ) đến lượt mua vé.

Ngân hàng số cân cả chuyện bán vé liveshow sao hạng A - Ảnh 2.

Châu Ngô trước địa điểm biểu diễn của nhóm EXO, Hàn Quốc

Không khó để thấy, bán vé show qua kênh online thời gian gần đây đã chiếm ưu thế hơn hẳn hình thức bán vé offline truyền thống. Các nghệ sĩ như Đen Vâu, Hoàng Dũng, Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà… đều lựa chọn hình thức bán vé trực tuyến cho các show diễn của mình.

Hậu Covid-19, sau khi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đều được mở cửa, nhu cầu này theo đó cũng ngày càng lớn trong thực tế.

Năng lực công nghệ là quan trọng nhất

Bảo Ngọc (24 tuổi, TP. HCM) không chỉ yêu thích âm nhạc trong nước, mà còn là fan ‘’cứng’’ của KPOP, US-UK trong nhiều năm. Các concert của thần tượng được tổ chức tại Việt Nam, Ngọc đều không bỏ lỡ. Cô đã từng mòn mỏi xếp hàng dài, chờ đợi cả nửa ngày chỉ để mua được tấm vé của thần tượng quốc tế. Nhưng lần này, cô chỉ mất 2 phút thao tác trên ứng dụng Cake để sở hữu tấm vé tham dự buổi biểu diễn của Mỹ Tâm vừa qua.

Thế mạnh của Cake chính là việc có core banking top đầu thị trường cùng đội ngũ kỹ sư công nghệ chuyên môn cao. Nhờ đó, trải nghiệm từ khâu "in-line" cho đến thanh toán được xuyên suốt và liền mạch trên cùng một ứng dụng. Khách hàng không cần hồi hộp chờ kết quả từ cổng thanh toán như các phương thức mua vé khác.

Bên cạnh đó, đại diện Cake tiết lộ, trong giai đoạn mở bán, đội ngũ chuyên viên công nghệ và chăm sóc khách hàng túc trực 24/24 để xử lý tình huống và hỗ trợ khách hàng có được vé xem liveshow thuận tiện nhất. Lúc cao điểm có đến hơn 100.000 lượt truy cập vào app Cake, nhưng hệ thống vẫn chạy ổn định, kể cả giao dịch đặt vé lẫn các giao dịch tài chính thông thường.

Với thành công lần này của Cake, các sao hạng A từ nay đã có thể an tâm với "cơn địa chấn" mang tên bán vé liveshow. Cake cũng thành công trong việc ghi điểm trong mắt khách hàng và cả giới làm show chuyên nghiệp.

Ngân hàng số cân cả chuyện bán vé liveshow sao hạng A - Ảnh 3.

Liveshow Tri Âm 2022 của ca sĩ Mỹ Tâm thu hút 30.000 khán giả

Ngoài việc đăng ký tài khoản Cake hoàn toàn không mất phí, Cake cũng miễn phí dịch vụ trọn đời cho khách hàng. Người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch như mở tài khoản ngân hàng, thanh toán hóa đơn, gửi và nhận tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiêu dùng, mở thẻ tín dụng,… mà không cần đến phòng giao dịch.

Thẻ tín dụng Be Cake mang đến nhiều ưu đãi khi chi tiêu, như hoàn tiền 20% khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Be giúp tiết kiệm chi phí khi mua vé máy bay, đi lại, đặt đồ ăn khi xem show. Cake cũng vừa vinh dự nhận được giải thưởng "Đối tác số tiên phong trong quy trình Phát hành thẻ tín dụng nhanh 2022" từ Visa.

Năm 2022, Cake được EuroMoney Market Leaders xếp hạng dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về giải pháp kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng. Hiện Cake đã có hơn 2,5 triệu người dùng sau 23 tháng ra mắt./.

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
3 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
2 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
2 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
42 phút trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
1 phút trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục

Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
49 phút trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.
Chứng khoán giằng co sau kỳ nghỉ lễ, đóng cửa trong sắc xanh
14 giờ trước
Chốt phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, thị trường chứng khoán chốt phiên trong sắc xanh, sau diễn biến giằng co trong phiên sáng.
Bộ Tài chính lý giải về đề xuất giảm thuế VAT 2% hết năm 2024
15 giờ trước
Trong Tờ trình gửi Quốc hội, Bộ Tài chính đề xuất cho giảm thuế VAT 2% trong 6 tháng cuối năm 2024, trong đó lý giải việc giảm VAT nhằm hỗ trợ, bù đắp cho doanh nghiệp và nền kinh tế đang chịu nhiều khó khăn.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
17 giờ trước
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.