Ngày 12/6, Thủ tướng sẽ đối thoại với công nhân lao động về tiền lương, việc làm

10/06/2022 10:32
Ngày 12/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có cuộc gặp gỡ, đối thoại với khoảng 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính là tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu khác trên cả nước.

Chiều 9/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ, đối thoại với 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố vào sáng ngày 12/6 tại Bắc Giang với chủ đề "Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước".

Chương trình gặp gỡ, đối thoại sẽ có 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và tại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Cùng tham dự chương trình sẽ có Trưởng Ban Dân vận trung ương Bùi Thị Minh Hoài, đại diện lãnh đạo một số ban xây dựng Đảng trung ương, một số ủy ban của Quốc hội, một số bộ, ngành, Văn phòng chính phủ và đại diện lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế, hiệp hội ngành nghề; lãnh đạo một số tỉnh, thành…

Ban tổ chức cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ sẽ đi thăm, động viên, tặng quà công nhân tại khu nhà trọ và nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chương trình đối thoại là diễn đàn để đoàn viên, công nhân lao động được gặp gỡ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống với người đứng đầu Chính phủ; được Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết các vấn đề được nêu và truyền thông điệp tới người lao động cả nước.

Ngày 12/6, Thủ tướng sẽ đối thoại với công nhân lao động về tiền lương, việc làm - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Ngọ Duy Hiểu thông tin về Chương trình đối thoại - Ảnh: VGP


Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết để chuẩn bị cho chương trình, ngày 16/5, Tổng Liên đoàn đã chỉ đạo các cấp công đoàn, các cơ quan báo chí công đoàn mở diễn đàn, tổ chức nghiên cứu, nắm bắt, tổng hợp kiến nghị, ý tưởng, đề xuất của công nhân lao động với Đảng, Nhà nước. Đến nay, cơ quan chức năng đã nhận được gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động tập trung vào 10 nhóm vấn đề.

Cụ thể là đề nghị tăng lương tối thiểu; sửa đổi chính sách bảo hiểm theo hướng tạo được niềm tin lâu dài để người lao động gắn bó với bảo hiểm xã hội (BHXH), hạn chế tình trạng rút BHXH 1 lần.

Nhóm vấn đề thứ ba là chỉ đạo đôn đốc giải quyết các chính sách, trong đó có 3 nội dung chính là người lao động chưa được hưởng chính sách hỗ trợ khi bị ảnh hưởng do COVID-19; hỗ trợ các em học sinh mầm non là con công nhân lao động ở các khu công nghiệp; hỗ trợ tiền thuê nhà...

Nhóm vấn đề được công nhân quan tâm và đặt nhiều câu hỏi nhất là nhu cầu bức thiết về nhà ở, trường học và các thiết chế công đoàn hỗ trợ đời sống công nhân.

Bên cạnh đó, người lao động cũng bày tỏ nguyện vọng về các vấn đề hỗ trợ tín dụng cho công nhân, khi có tín dụng tốt sẽ hạn chế được tình trạng vay "tín dụng đen"; vấn đề học nghề, đào tạo nghề và mong muốn được học nghề rất lớn trong công nhân lao động; xử lý doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động như không ký hợp đồng lao động, nợ lương, nợ BHXH.

Công nhân cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh. Thực tế, có rất ít bệnh viện ở gần khu nhà trọ, do thời gian eo hẹp nên cuối tuần công nhân mới đi khám bệnh được nhưng vào ngày nghỉ không được hưởng BHXH nên họ gặp khó khăn.

Ngoài ra, công nhân cũng mong muốn được bảo đảm về an toàn thực phẩm, nhất là bếp ăn và các điểm chợ quanh khu công nghiệp, bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi ở, nơi làm việc.

Tin mới

Một mẫu xe của tập đoàn đã ký đầu tư 20.000 tỷ ở Thái Bình: Đến nay vẫn giữ kỷ lục rẻ nhất Việt Nam
8 giờ trước
Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam với giá 179 triệu đồng, và đến tận bây giờ vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
Toyota thay đổi bộ máy Daihatsu: Tập trung làm xe nhỏ gọn, có cả động cơ điện
7 giờ trước
Mối quan hệ giữa Toyota - Daihatsu thay đổi khi Daihatsu không còn phụ trách làm xe cỡ nhỏ cho thị trường đang phát triển như Đông Nam Á nữa.
Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Maybach chở CEO Apple tại Hà Nội từng đưa đón Khoa Pug, nhiều lần dùng làm xe hoa
7 giờ trước
3 chiếc xe hộ tống vị CEO của Apple đều đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, với tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, chiếc S-Class nổi bật nhất.
5 xe gầm cao bán chạy nhất đầu 2024: Xe Nhật vẫn áp đảo, cái tên này chỉ bán 1 tháng lập tức lọt top
6 giờ trước
Một vài cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng xe gầm cao bán chạy nhất trước đây đã không còn xuất hiện.
Nam sinh viên Thái Lan buôn lậu 20 chiếc iPhone Pro Max qua sân bay Đà Nẵng
6 giờ trước
Natus Temmaythawittayalert đưa 20 chiếc iPhone 15 Pro Max từ Thái Lan sang Đà Nẵng bán cho bạn hàng thì bị Hải quan Sân bay Quốc tế Đà Nẵng phát hiện.

Tin cùng chuyên mục

VinFast VF 6 Base và VF 7 Base có tên gọi mới
3 giờ trước
Nhằm định vị rõ ràng hơn phân khúc khách hàng mà mỗi mẫu xe hướng đến, từ ngày 12/04/2024, VinFast đã thông báo đổi tên VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S - những lựa chọn giá tốt bên cạnh VF 6 Plus và VF 7 Plus.
Tiểu thương đồng loạt rời bỏ khu chợ sầm uất ở Đà Nẵng
2 giờ trước
Chợ Hòa Phát ở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng từng một thời nhộn nhịp kẻ mua, người bán thì hiện tại không khí tại chợ đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều tiểu thương không cầm cự được đã phải bỏ đi nơi khác buôn bán, hiện chỉ còn hơn chục hộ kinh doanh bám trụ tại chợ.
Thị trường xe máy sụt mạnh nhưng xe điện thì không - VinFast thành hàng hot trên TikTok, ông lớn Trung Quốc đầu tư xây nhà máy 100 triệu USD
59 phút trước
Việt Nam đang trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.
VinFast bán ô tô điện tại Ấn Độ: Mở màn với VF 5, VF e34, giá dự kiến cao hơn tại quê nhà?
28 phút trước
VinFast Ấn Độ có thể sẽ áp dụng chính sách xe điện mới và lộ trình nhập khẩu xe dưới dạng nguyên chiếc trước khi bắt đầu sản xuất tại Tamil Nadu vào năm 2025.