Người phụ nữ dùng thủ đoạn để lừa 9 người, chiếm đoạt hơn 331 tỉ đồng

29/01/2021 17:06
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt người phụ nữ này mức tù chung thân và buộc phải bồi thường hơn 331 tỉ đồng cho các bị hại.

Trong 2 ngày 28 và 29-1, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bà Trần Thị Nhàn (35 tuổi, ngụ tại khu phố Trung Chỉ, phường Đông Lương, TP Đông Hà).

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2016 trở về trước, Trần Thị Nhàn vay tiền của nhiều người rồi cho Nguyễn Thị Lan Hương (ngụ tại TP Đông Hà, trong 1 vụ án khác) vay lại để hưởng tiền chênh lệch lãi suất.

 Người phụ nữ dùng thủ đoạn để lừa 9 người, chiếm đoạt hơn 331 tỉ đồng - Ảnh 1.

Trần Thị Nhàn tại phiên xét xử sơ thẩm

Do bị Hương chiếm đoạt 7 tỉ đồng, nên trong khoảng thời gian từ 8-2016 đến 8-2018 Nhàn dùng thủ đoạn gian dối, làm cho nhiều người tại địa bàn tỉnh Quảng Trị tin tưởng cho Nhàn vay tiền để "đáo hạn ngân hàng". Nhàn cứ lấy khoản vay sau để trả gốc và lãi khoản vay trước, sử dụng mua sắm tài sản và chi tiêu cá nhân.

Có 9 người đã cho Nhàn vay, trên cơ sở đó Nhàn đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 331 tỉ đồng . Trong đó, chiếm của vợ chồng ông bà Nguyễn H.Th và Nguyễn Thị T.H 50 tỉ đồng; bà Nguyễn T.H hơn 121 tỉ đồng; bà Hồ Thị T.V hơn 42 tỉ đồng; bà Nguyễn T.G hơn 50 tỉ đồng...

 Người phụ nữ dùng thủ đoạn để lừa 9 người, chiếm đoạt hơn 331 tỉ đồng - Ảnh 2.

HĐXX đã tuyên án tù chung thân đối với Trần Thị Nhàn và buộc bồi thường hơn 331 tỉ cho các bị hại

Đến đầu tháng 8-2018, Trần Thị Nhàn đến cơ quan công an đế trình báo về việc mất khả năng trả nợ cho những người cho vay. Nhàn bị truy tố theo điểm A, khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của Nhàn đã gây nguy hiểm cho xã hội, khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn, có người còn tìm đến cái chết, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an không chỉ ở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mà còn ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Vì vậy, HĐXX tuyên án tù chung thân đối với Trần Thị Nhàn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc Nhàn bồi thường cho những bị hại nói trên với số tiền hơn 331 tỉ đồng.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
4 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
4 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
3 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
3 giờ trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
26 phút trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
24 phút trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
15 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
17 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.