Người thứ hai ở Hồng Kông thiệt mạng vì virus corona, Trung Quốc hứa hẹn giải cứu ngành hàng không

19/02/2020 12:02
Số liệu mới nhất được cập nhật sáng nay cho thấy số người chết ở Trung Quốc đã vượt qua con số 2.000, trong khi trên toàn thế giới hiện đã có hơn 75.000 người nhiễm virus mới.

Hồng Kông vừa ghi nhận trường hợp thứ hai thiệt mạng vì virus corona, nâng tổng số người chết bên ngoài Trung Quốc lên con số 6. Các trường hợp trước đó ghi nhận ở Philippines, Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông và Pháp.

Theo người phát ngôn của bệnh viện Princess Margaret, người đàn ông 70 tuổi vừa qua đời sáng nay (19/2) có một số bệnh nền trước khi nhiễm virus corona và từng tới Trung Quốc đại lục vào ngày 22/1.

Số liệu mới nhất được cập nhật sáng nay cho thấy số người chết ở Trung Quốc đã vượt qua con số 2.000, trong khi trên toàn thế giới hiện đã có hơn 75.000 người nhiễm virus mới. Tuy nhiên, tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch – ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức thấp nhất kể từ khi thay đổi phương pháp thống kê tuần trước. Và tổng số bệnh nhận được xuất viện ở Trung Quốc tăng thêm 1.824, lên 14.376 người.

Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận có thêm 15 trường hợp nhiễm virus corona ở nước này, trong đó có 13 người ở thành phố Daegu (nằm ở phía Đông Nam thủ đô Seoul). 11 trong số này có liên quan đến 1 bệnh nhân có kết quả dương tính ngày hôm qua.

Theo nhận định của WHO, các biện pháp cách ly nghiêm ngặt mà Trung Quốc thực hiện đã giúp giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh khoảng 2-3 ngày đối với trong nước và thế giới cũng có thêm 2-3 tuần để chuẩn bị ứng phó.

Trung Quốc đang xem xét một số biện pháp như bơm tiền mặt trực tiếp và sáp nhập hoặc giải cứu các hãng hàng không – ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh. Các hãng quốc gia có thể sẽ được phép thâu tóm những hãng nhỏ hơn chịu tổn thất lớn nhất từ việc lượng hành khách sụt giảm mạnh.

Trong khi đó một số công ty Mỹ đang đưa ra những cảnh báo ban đầu về tác động của dịch bệnh đến kết quả kinh doanh. CFO của tập đoàn bán lẻ Walmart cho biết virus có thể khiến chỉ số lợi nhuận trên cổ phiếu sụt giảm trong quý I, vì Walmart phải đóng cửa một loạt cửa hàng ở Trung Quốc. Trước đó Apple cảnh báo có thể không đạt được mục tiêu doanh thu trong quý này vì dịch bệnh ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất, đồng thời Trung Quốc cũng là 1 thị trường quan trọng của hãng.

Người thứ hai ở Hồng Kông thiệt mạng vì virus corona, Trung Quốc hứa hẹn giải cứu ngành hàng không - Ảnh 2.

Tin mới

Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
10 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
10 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
10 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
9 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
8 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt

Tin cùng chuyên mục

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
7 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
3 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Thu nhập lãi thuần của NCB tăng trong quý I/2024
2 giờ trước
Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024
6 giờ trước
Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (“Eximbank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ,...