Người tiêu dùng cẩn trọng với gel rửa tay trôi nổi bán tràn lan trên mạngicon

Một hệ thống siêu thị ở Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm nước rửa tay mang nhãn hiệu riêng của hệ thống này đã bị làm nhái và đang được bày bán công khai trên mạng xã hội lợi dụng tâm lý phòng dịch bệnh nCoV.

Một hệ thống siêu thị ở Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm nước rửa tay mang nhãn hiệu riêng của hệ thống này đã bị làm nhái và đang được bày bán công khai trên mạng xã hội lợi dụng tâm lý phòng dịch bệnh nCoV.

Hiện nay trên thị trường đang bán tràn lan trên các trang mạng xã hội một số sản phẩm Gel rửa tay nhái Thương hiệu CHOICE L của Lotte Việt Nam. Để bảo vệ người tiêu dùng, công ty Lotte Việt Nam đã phát đi thông báo nhằm khuyến cáo người tiêu dùng cách nhận biết để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái sản phẩm CHOICE L.

Người tiêu dùng cẩn trọng với gel rửa tay trôi nổi bán tràn lan trên mạng
Gel rửa tay nhái được rao bán tràn lan trên mạng trong khi nhà sở hữu thương hiệu đang trong tình trạng không có hàng.

Theo đại diện nhà bán lẻ này, hiện nay siêu thị vẫn trong tình trạng đặt hàng nhà cung cấp và chưa có đợt hàng mới, nhiều điểm bán không còn hàng sẵn để đưa lên kệ. Tuy vậy, trên mạng xã hội, người bán vẫn đang rao bán tràn lan sản phẩm gel rửa tay nhái thương hiệu CHOICE L của nhà bán lẻ này. 
 
"Điểm dễ nhận dạng nhất là sản phẩm chính hãng có thiết kế màu rõ ràng, thông tin ba thứ tiếng Anh, Việt, Hàn thì sản phẩm nhái thương hiệu chỉ có một thứ tiếng", đại diện Lotte Mart cho biết

Hiện, Lotte Việt Nam đã trình báo cơ quan chức năng đồng thời khuyến cáo mọi người không nên mua các sản phẩm này vì đó là hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Trước đó, Tổng cục QLTT cũng cảnh báo tình trạng một số đối tượng lợi dụng tâm lý do lắng của người dân phòng dịch nCoV để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, như khẩu trang y tế dùng một lần được thu lượm lại và bán lại, nước rửa tay cũng được làm giả để đem bán trên mạng. 

(Theo Viet Q)

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
2 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
2 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
3 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
3 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
3 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Kinh doanh xe cũ khổ vì lỗi phạt nguội
4 giờ trước
Nhiều cửa hàng ô tô cũ tại TP HCM cho biết bị lỗ nặng vì "dính" xe phạt nguội, trong đó đa số là lỗi vượt quá tốc độ với mức phạt 2 - 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả chục triệu đồng.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
6 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
8 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
9 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.