Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử

01/04/2024 04:25
Các cửa hàng Xiaomi, nơi mẫu xe điện SU7 được trưng bày, đã thu hút lớn lượng khách tham quan và đăng ký lái thử.

Sự ra mắt của chiếc xe điện Xiaomi SU7 đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi. Trong ngày cuối tuần đầu tiên sau khi mở bán (30/3), các cửa hàng Xiaomi trên khắp Thượng Hải đã chứng kiến lượng khách hàng đến tham quan và trải nghiệm mẫu xe này vô cùng đông đảo.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 1

Theo ghi nhận của truyền thông Trung Quốc , nhiều cửa hàng chật kín người, xếp hàng dài từ ngoài vào trong. Việc phải chờ đợi đến 2-3 giờ sáng để được lái thử xe đã trở thành chuyện bình thường, và lượng khách đến cửa hàng vẫn không ngừng tăng cao.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 2

Một quản lý cửa hàng Xiaomi cho biết, trong hai ngày qua, lượng khách mỗi ngày dao động từ 6.000 đến 10.000 người. "Số lượng đơn đặt hàng trực tiếp (đặt cọc) trong ngày hôm qua là 800 và đã vượt quá 1.000 vào hôm nay", anh chia sẻ thêm.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 3

Trước đó, vào ngày 29/3, Xiaomi dự đoán lượng khách đến trải nghiệm xe tại mỗi cửa hàng sẽ dao động từ 90 đến 120 người/ngày và thời gian chờ đợi để lái thử xe là 3-5 ngày. Tuy nhiên, con số thực tế đã cho thấy sức hút của Xiaomi SU7 đã vượt qua kỳ vọng.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 4

Do lượng khách quá đông, nhiều nhân viên cửa hàng cho biết, những người đã đặt cọc sẽ được ưu tiên lái thử xe trước, trong khi những người chưa đặt cọc có thể phải chờ đợi đến hai tuần để có cơ hội trải nghiệm.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 5

Theo quan sát, phần lớn khách hàng đến trải nghiệm xe là những người trẻ tuổi, bao gồm cả sinh viên. Tuy nhiên, dù lượng khách rất đông, nhưng nhiều người vẫn chưa cân nhắc mua xe ngay lập tức mà muốn chờ giá giảm.

Người Trung Quốc hào hứng với xe điện Xiaomi, xếp hàng tới 3h sáng để được lái thử - Ảnh 6

Nhiều người đánh giá cao mức giá của Xiaomi SU7, cho rằng nó có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hàng ghế sau của xe khá chật chội và người lái ở vị trí ghế trước không có đủ không gian duỗi chân.

Xiaomi SU7 chính thức ra mắt vào tối ngày 28/3 với mức giá từ 21.59 đến 29.99 vạn Nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng tới 1 tỷ đồng). Việc đặt hàng bắt đầu lúc 10 giờ tối cùng ngày. Theo số liệu chính thức, chỉ sau 4 phút, số lượng đơn đặt cọc đã vượt qua 10.000, 7 phút sau tăng lên 20.000 và 27 phút sau đạt 50.000. Sau 24 giờ mở bán, số lượng đơn đặt cọc đã lên tới 88.898 chiếc.

Tin mới

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
3 giờ trước
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
3 giờ trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
4 giờ trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
4 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Tiêu thụ điện trong 5 ngày nghỉ lễ tăng kỷ lục, miền Bắc bị cảnh báo "nóng" về điện
5 giờ trước
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, kỳ nghỉ lễ này trong năm tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, sản lượng điện tăng 37,2%, công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống tăng hơn 30,6%.

Tin cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị vu oan bán 500 nghìn/3 quả dứa: “Ở quê người ta bảo tôi tham, bán thế chẳng mấy mà giàu”
6 giờ trước
Cuộc sống của người phụ nữ bán hàng rong xáo trộn sau khi bị cư dân mạng, dư luận xã hội chỉ trích, "ném đá".
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
7 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
20 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
1 ngày trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.