Nguồn thu BĐS giảm sút, Hà Đô, PC1 và nhiều DN được cứu cánh bởi nguồn thu hàng nghìn tỷ từ điện

08/11/2022 07:31
PC1, Hà Đô, REE đều ghi nhận doanh thu từ điện năng lượng tái cao tăng cao vượt 1.000 tỷ đồng.

Nhìn chung, doanh thu từ mảng năng lượng tái tạo (NLTT) của một số công ty niêm yết như Điện Gia Lai -GEC (mã: GEG), Tập đoàn PC1 (mã: PC1), Tập đoàn Hà Đô (mã: HDG), Cơ điện lạnh (mã: REE) đều đạt mức tăng trưởng vượt bậc, chỉ có Tập đoàn Sao Mai (mã: ASM) ghi nhận doanh thu từ điện năng lượng mặt trời giảm 4 tỷ đồng, giảm khoảng 1% so với cùng kỳ.

Còn cả 4 doanh nghiệp còn lại đều ghi nhận doanh thu từ điện NLTT tăng cao vượt 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Cơ điện lạnh (REE) đạt doanh thu từ bán điện cao nhất hơn 3.800 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ.

Lãi ròng từ bán điện của REE cũng tăng 153% lên 1.184 tỷ đồng, đóng góp phần lớn vào lãi ròng hợp nhất của công ty.

REE ENERGY đang đầu tư vào các nhà máy, dự án: thủy điện, điện năng lượng mặt trời, điện gió và nhiệt điện với tổng công suất lắp đặt 2.811 MW. Phần lớn doanh thu bán điện của REE là doanh thu từ thuỷ điện.

Nguồn thu BĐS giảm sút, Hà Đô, PC1 và nhiều DN được cứu cánh bởi nguồn thu hàng nghìn tỷ từ điện - Ảnh 1.

Còn doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng doanh thu từ mảng kinh doanh điện nhanh nhất là PC1 với tốc độ tăng trưởng là 148%, đạt 1.244 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán điện của PC1 đạt 678 tỷ đồng, là mảng mang lại lợi nhuận gộp lớn nhất 9 tháng đầu năm, vượt mảng xây lắp.

Nguồn thu BĐS giảm sút, Hà Đô, PC1 và nhiều DN được cứu cánh bởi nguồn thu hàng nghìn tỷ từ điện - Ảnh 2.

Tương tự PC1, dù doanh thu chính đến từ mảng xây lắp nhưng lợi nhuận gộp của yếu của Đạt Phương Group (DPG) lại đến từ mảng sản xuất điện. Cụ thể, doanh thu từ mảng xây lắp của DPG là 1.304 tỷ đồng, lãi gộp 90 tỷ đồng trong khi doanh thu mảng sản xuất điện của DPG là 449 tỷ đồng nhưng lãi gộp đến 338 tỷ đồng.

Nguồn thu BĐS giảm sút, Hà Đô, PC1 và nhiều DN được cứu cánh bởi nguồn thu hàng nghìn tỷ từ điện - Ảnh 3.

Đối với HDG, kinh doanh điện là mảng cứu cánh cho Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm 2022 khi mà doanh thu từ hoạt động bất động sản giảm sút.

Nguồn thu BĐS giảm sút, Hà Đô, PC1 và nhiều DN được cứu cánh bởi nguồn thu hàng nghìn tỷ từ điện - Ảnh 4.

Ngoài ra, Điện Gia Lai (GEG) đạt doanh thu từ bán điện gần 1.600 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ.

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
8 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
7 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
6 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
6 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
5 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.