Nhà của chủ doanh nghiệp 500.000 tỷ có thay đổi gì sau tuyên bố giải thể?

17/01/2022 13:41
Ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Vũ Quốc Anh nằm trong khu phố khá bình yên ở TP Thủ Đức (TP HCM), nhưng gắn nhiều biển công ty ngay trên tường phía ngoài cổng.

Sáng nay, trái ngược với sự sôi động và tấp nập về thông tin ‘ông chủ nghìn tỷ’ giải thể công ty, con đường nhỏ ở phường Phước Bình (TP Thủ Đức, TP HCM) vẫn bình yên đến lạ. Người dân vẫn ngồi ăn sáng bên cạnh ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Vũ Quốc Anh mà chẳng mấy ai bình luận đến câu chuyện trên mặt báo. Có lẽ đây là một phần trong tính cách của người Sài Gòn, không thích nhòm ngó đến chuyện người xung quanh.

Ngôi nhà của ông Quốc Anh khá đơn giản và tương xứng với không gian chung của con đường, không có ngôi nhà nào cao vọt hơn hẳn. Nhà được sơn màu kem nhạt.

Ông Quốc Anh chia sẻ lý do giải thể doanh nghiệp thể Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu do không huy động đủ vốn đăng ký. Tuy nhiên, còn một lý do nữa là do áp lực từ dư luận lên gia đình.

 Nhà của chủ doanh nghiệp 500.000 tỷ có thay đổi gì sau tuyên bố giải thể? - Ảnh 1.

Căn nhà cấp 4 của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh và gia đình, đồng thời là trụ sở của ba công ty do vị này làm đại diện pháp luật.

Đáng chú ý, trên tường nhà còn dán bảng một số công ty, đều do ông Quốc Anh làm đại diện pháp luật công ty này. Theo đó, nơi này đặt trụ sở của các doanh nghiệp có liên quan đến ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, gồm Công ty TNHH E-commerce Headhunter, Công ty Cổ phần Tập đoàn Quà tặng cao cấp toàn cầu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Công cụ tự động toàn cầu.

Cụ thể, Công ty TNHH E-commerce Headhunter ngành nghề kinh doanh chính là môi giới lao động - việc làm. Công ty Cổ phần Tập đoàn Quà tặng cao cấp toàn cầu kinh doanh chủ yếu “đồ dùng khác cho gia đình” như án buôn vali, cặp, túi, ví, phụ kiện, hàng da và giả da khác;  bán buôn dược phẩm và dụng cụ y tế; bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh; bán buôn đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường và đồ trang sức; bán buôn đồ điện gia dụng, đèn và bộ đèn điện; bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất tương tự; Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình chưa được phân vào đâu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Công cụ tự động toàn cầu đăng ký kinh doanh ngành chính là Lập trình máy vi tính (Sản xuất phần mềm). Đáng chú ý các công ty trên dù ngành chính có khác nhau nhưng trong danh sách các ngành kinh doanh đều có dính dáng đến lập trình máy vi tính.

Hai công ty khác liên quan đến ông Quốc Anh đặt tại văn phòng ảo thuộc tòa nhà Bitexco Financial Tower - quận 1 (TP HCM, đang làm thủ tục giải thể) và một đặt tại tầng 72, tòa nhà Landmark 81 - quận Bình Thạnh (TP HCM).

Ngày 20/5/2021, Nguyễn Vũ Quốc Anh đăng ký thành lập Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng, tương đương 21,7 tỷ USD là con số rất "khủng", vượt mặt tất cả doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tại công ty này, Giám đốc 8X Nguyễn Vũ Quốc Anh góp vốn 499.998 tỷ đồng, đồng thời là tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Auto Investment Group. Ngoài ra, còn có hai cá nhân khác cùng tham gia góp vốn, mỗi người vỏn vẹn chỉ 1 tỷ đồng.

https://soha.vn/nha-cua-chu-doanh-nghiep-500000-ty-co-thay-doi-gi-sau-tuyen-bo-giai-the-20220117111545808.htm

Tin mới

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
8 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ vọt lên đầu bảng thu hút FDI
4 giờ trước
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,52 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Hà Nội để vươn lên vị trí số 1 cả nước.
Chung góc nhìn với VinFast, các 'chiến thần' Trung Quốc đang đổ tiền tấn vào thị trường ‘hàng xóm’ của Việt Nam này
4 giờ trước
Các nhà sản xuất kể trên lên kế hoạch sản xuất xe tại địa phương để phá vỡ thế thống trị của ô tô Nhật Bản tại thị trường này.
Đại lý nhận cọc MG7, báo về Việt Nam tháng 7: Giá dự kiến hơn 700 triệu, cạnh tranh BYD Seal cũng sắp ra mắt
4 giờ trước
MG7 với dáng coupe lạ mắt có thể sắp gia nhập phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong thời gian tới đây sau nhiều lần bị trì hoãn.
Giá vé máy bay tăng cao, Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra những gì?
5 giờ trước
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.