Nhà đầu tư tranh nhau "hốt" hàng loạt cổ phiếu giá sàn

14/01/2022 11:53
Nhiều cổ phiếu đã được nhà đầu tư mua mấy chục triệu cổ phiếu đang nằm sàn la liệt. Bắt "con dao đang rơi" có thể khiến nhà đầu tư ăn dày nhưng cũng có thể khiến họ bị "đứt tay" nên điều quan trọng là quản lý lòng tham vừa phải để có thể quản trị được rủi ro có thể xảy ra.

Đến gần cuối phiên sáng, hàng loạt cổ phiếu đã được nhà đầu tư tranh mua giá sàn. Và, cũng như hiệu ứng lúc chất lệnh bán, khi lực mua xuất hiện thì nhà đầu tư cũng đổ xô nhau mua.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại số mã giảm sàn trên sàn HoSE đã hạ nhiệt từ mức 52 mã đầu giờ sáng còn 16 mã tại thời điểm 11h20'. Có nhiều cổ phiếu được nhà đầu tư tranh mua vài chục triệu cổ phiếu chỉ trong vài phút giao dịch. 

Điển hình nhất là HQC. Cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân đã được mua 29 triệu cổ phiếu chỉ trong thời gian ngắn đẩy giá cổ phiếu từ sàn 8.050 đồng lên 8.400 đồng, hiện chỉ còn giảm 3% so với tham chiếu. Hay như LDG cũng đã giao dịch được 19,5 triệu cổ phiếu giúp giá cổ phiếu từ sàn lên 22.600 đồng, chỉ còn giảm 4% so với tham chiếu. Hay như GEX sáng nay vẫn xám nhưng bây giờ đã đạt khối lượng giao dịch 30,4 triệu cổ phiếu đẩy giá lên 42.200 đồng tương ứng chỉ còn giảm 1,2% so với tham chiếu. HNG, DLG, DIG, SCR, FCN, DRH, HAR... cũng tương tự, giao dịch hàng chục cổ phiếu và giá cổ phiếu không còn nhuộm màu xanh da trời nữa! Thậm chí, có nhiều cổ phiếu như ITA đã giao dịch hơn 18 triệu cổ phiếu và giá từ sàn lên sắc xanh tăng giá nhẹ.

Nhà đầu tư tranh nhau hốt hàng loạt cổ phiếu giá sàn - Ảnh 1.

 Trong quá khứ, đã từng có nhiều cổ phiếu diễn biến ở trạng thái như vậy. Thông thường có thể có 2 trạng thái xảy ra:

-Nếu lực mua lớn và nhiệt được giữ, nhiều cổ phiếu có thể hồi phục khá tốt từ vùng giá sàn. Thậm chí nhiều cổ phiếu đã từng "phi" từ sàn lên trần ngay trong phiên và giữ nhiệt những phiên sau đó. Với trạng thái này, những nhà đầu tư bắt đúng đáy sẽ lãi to.

-Nếu không giữ được nhiệt, nhiều cổ phiếu sau khi xả được lượng lớn cổ phiếu ở giá sàn, quay về giá đỏ rồi có thể lại quay về trạng thái chất lệnh bán sàn. Những nhà đầu tư mua đuổi ở giá đỏ có thể phải hứng chịu tiếp những phiên "xả" sàn sau đó.

Rủi ro và cơ hội đôi khi song hành. Sẽ không dễ dàng nói đâu là đúng, đâu là sai trong hoạt động bắt dao rơi với kỳ vọng ăn dày nhưng, điều nhà đầu tư cần luôn nhớ rằng con dao đang rơi có thể khiến họ phải đứt tay nên khi quyết định thực hiện hành động, đừng mua quá sức chống đỡ rủi ro giảm sâu có thể xảy ra sau đó.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
51 phút trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
2 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
2 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
3 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
1 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
2 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
3 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
3 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.