Nhà sáng lập Pharmacity không còn là đại diện pháp luật của công ty

17/08/2022 21:22
Ông Blank rời vị trí vì lý do sức khỏe. Ông Nguyễn Như Nam, giám đốc quỹ đầu tư của tập đoàn SK, sẽ thay thế ông Blank đảm nhận vị trí này.

DealStreetAsia đưa tin chuỗi bán lẻ nhà thuốc Pharmacity thông báo thay đổi người đại diện pháp luật của công ty. Theo đó, nhà sáng lập Christopher Randy Stroud, hay Chris Blank, không còn là đại diện pháp lý của Pharmacity. Vị trí này được chuyển giao ông Nguyễn Như Nam. Ông Nam hiện là giám đốc quản lý đầu tư tại Tập đoàn SK của Hàn Quốc, đơn vị hậu thuẫn cho chuỗi dược phẩm này.

Nhà sáng lập Pharmacity không còn là đại diện pháp luật của công ty - Ảnh 1.

Người sáng lập Pharmacity Chris Blank

Theo hồ sơ gửi lên Cổng Thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp vào ngày 7/7, Tổng giám đốc của quỹ đầu tư Mekong Capital ông Chad Ovel sẽ thay thế ông Blank ở vị trí đại diện pháp lý công ty Maroon Bells, công ty mẹ của Pharmacity.

Theo phản hồi từ Pharmacity, ông Blank đã rời vị trí đại diện pháp lý vì "lý do sức khỏe" và phải nghỉ trong 8 tuần tới ngày 01/09. Tuy nhiên, chuỗi bán lẻ dược phẩm này không cho biết liệu ông trở lại đảm nhận chức danh cũ sau 8 tuần nghỉ hay không.

DealStreetAsia cho biết, những sự thay đổi vị trí diễn ra khi Pharmacity đang tiến hành kiểm toán nội bộ.

Thành lập năm 2011, Pharmacity đã vươn lên trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn ở Việt Nam với hơn 1.100 cửa hàng. Ngoài tập đoàn SK và Mekong Capital, công ty được hậu thuẫn bởi nhiều quỹ đầu tư khác.

DealStreetAsia cho rằng tập đoàn SK đã đầu tư vào Pharmacity 90 triệu USD. Chuỗi nhà thuốc này đã gọi vốn từ Mekong Capital trong năm 2019 và khoảng 31,8 triệu USD từ các nhà đầu tư khác trong năm 2020. Đây đều là những khoản đầu tư được thực hiện qua công ty Maroon Bells.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
10 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
9 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
7 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
6 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
6 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.