Nha Trang đón những vị khách quốc tế đầu tiênicon

43 du khách là Việt kiều quốc tịch Mỹ, Canada có hộ chiếu vắc xin chiều nay (25/11) vừa tới Nha Trang (Khánh Hòa) từ Seoul (Hàn Quốc) hạ cánh tại cảng Cam Ranh.

43 du khách là Việt kiều quốc tịch Mỹ, Canada có hộ chiếu vắc xin chiều nay (25/11) vừa tới Nha Trang (Khánh Hòa) từ Seoul (Hàn Quốc) hạ cánh tại cảng Cam Ranh.

 

Chuyến bay mang số hiệu QH9451 chặng Seoul (Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam) của Bamboo Airways chở 43 vị khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin chiều 25/11 đã hạ cánh tại Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây chủ yếu là khách Việt kiều có quốc tịch Mỹ, Canada.

Sau hai năm ngưng trệ vì dịch Covid-19, du lịch Khánh Hòa đón những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại.  

Du khách được di chuyển theo luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-Covid, trước khi được đưa về nghỉ dưỡng tại khu du lịch.

Nha Trang đón những vị khách quốc tế đầu tiên
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay chở khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin

Nghỉ dưỡng một tuần, đoàn sẽ tham gia tour tham quan khép kín tại một số điểm du lịch được phép đón khách quốc tế tại TP. Nha Trang, sau đó sẽ làm thủ tục để thăm thân.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho hay, dự kiến đến hết ngày 31/12, Khánh Hòa sẽ đón hàng loạt chuyến bay, chở 9.350 vị khách quốc tế, từ một số quốc gia như Hàn Quốc, Nga, Philippines, Nhật Bản, Campuchia,...  

Chẳng hạn, Công ty TNHH Du lịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đăng ký tổ chức 4 chuyến bay đón khách từ Nga, Hàn Quốc, Hoa Kỳ đến Khánh Hòa từ ngày 26/11 đến cuối tháng 12/2021, mỗi chuyến bay khoảng 300 khách. Công ty Cổ phần VIJASUN (Hà Nội) hợp tác với các hãng hàng không cũng tổ chức 7 chuyến bay đưa khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Qatar,... đến Khánh Hòa từ cuối tháng 11/2021 đến đầu tháng 1/2022; mỗi chuyến bay khoảng 350 khách...

Nha Trang đón những vị khách quốc tế đầu tiên
Các vị khách Việt kiều từ Mỹ, Canada về Việt Nam du lịch kết hợp thăm thân

Trong đó, lượng khách quốc tế đông đảo nhất đến từ Hàn Quốc. Đây là thị trường khách lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga).

Hầu hết khách quốc tế đến Khánh Hòa đều lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (Cam Lâm) khoảng 1 tuần, trước khi đi tham quan theo tour khép kín. 

Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay trên địa bàn tỉnh có 36 cơ sở được phép đón khách quốc tế. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm và 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Tổng cộng, có 5 đơn vị lữ hành được phép triển khai đón khách quốc tế tới Khánh Hòa.

Cùng với Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Khánh Hòa là một trong 5 điểm đến được Chính phủ đồng ý cho phép thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin. Du lịch Khánh Hòa kỳ vọng thị trường khách quốc tế sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm, như là bước “chạy đà” cho sự phục hồi mạnh hơn trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

Ngọc Hà

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
4 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
5 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
6 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
6 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
6 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Người Việt tốn bao nhiêu tiền cho một lần uống cà phê?
7 giờ trước
Nhiều thực khách cho biết sẵn sàng chi trên 41.000 đồng cho một lần đi uống cà phê trong năm 2023, con số này tăng so với năm 2022 dù kinh tế khó khăn.
Sếp VinFast tiết lộ mục tiêu bán 20.000 xe điện tại Thái Lan, VF 5, VF 6 và VF 7 sớm đổ bộ thị trường
8 giờ trước
VinFast dự kiến sẽ sớm ra mắt VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7, công bố giá bán và nhận đặt trước trong quý 2 và quý 3/2024
Niềm vui của người trồng cà phê khi giá tăng cao
9 giờ trước
Giá cà phê nhân liên tục tăng, vượt qua mốc 95.000 đồng/kg, được xem là mức cao nhất từ trước đến nay đang khiến người trồng cà phê ở Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng phấn khởi.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
9 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.