Nhiều công ty đa cấp tuyên bố dừng hoạt động

03/05/2019 11:03
Đa cấp Khang Lợi Thái đóng cửa, xin rút tiền ký quỹ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của nhiều công ty trong thời gian qua. Trong đó, hai doanh nghiệp xin dừng hoạt động bán hàng đa cấp do hoạt động kinh doanh không hiệu quả là Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 (nhà Q7, ngách 495/7 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội)  và Công ty Cổ phần truyền thông Y Dược Việt Nam (số 23 B ngõ 81, Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

5 doanh nghiệp khác bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do không đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gồm: Công ty TNHH CNI Việt Nam; Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Sen Việt Group; Công ty TNHH Thương mại Việt Nam Quốc tế mưa; Công ty TNHH World Việt Nam; Công ty TNHH Tam Sinh Yofoto Việt Nam.

“Như vậy, đến nay, chỉ có 23 doanh nghiệp được xác nhận đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác nhận.

Cục này cũng cho biết, Công ty TNHH Khang Lợi Thái (công ty đa cấp hậu duệ đổi tên từ Thiên Ngọc Minh Uy) đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ với lý do doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Bộ Công Thương đăng tải thông tin nêu trên, người tham gia bán hàng đa cấp và các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp có trách nhiệm thông báo tới Bộ Công Thương về việc Công ty TNHH Khang Lợi Thái chưa hoàn thành các trách nhiệm quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp hoặc các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp gửi tới Bộ Công Thương trong thời hạn nêu trên, Bộ Công Thương ban hành văn bản chấp thuận cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp rút tiền ký quỹ. Điều này đồng nghĩa Công ty TNHH Khang Lợi Thái (địa chỉ A6/D11+A7/D11 ngõ 84 đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không còn tồn tại trên thị trường đa cấp và mọi khiếu nại liên quan của người tham gia hệ thống sẽ không được giải quyết.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
10 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
7 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
6 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
5 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
4 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.