Nikkei: Chuyến bay thuê bao cho 250 doanh nhân từ Nhật Bản sang Việt Nam sẽ được khởi hành vào cuối tháng 6

15/06/2020 14:13
Nhật Bản cũng xem xét nới lỏng hơn nữa hạn chế nhập cảnh với du khách Việt Nam để tuyển dụng thực tập sinh cho khu vực tư nhân.

Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách nới lỏng các hạn chế về du lịch đến Việt Nam vào cuối tháng 6, Nikkei Asian Review cho biết.

Dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu với một chuyến bay thuê bao (hình thức thuê bao nguyên chuyến) cho tối đa du khách có mục đích kinh doanh. Để hạn chế sự lây lan của Covid-19, xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) trước khi khởi hành.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Việt Nam vào cuối tháng 3 đã đình chỉ nhập cảnh đối với tất cả các công dân nước ngoài. Chính phủ Nhật Bản mong muốn Việt Nam chấp nhận du khách đến từ Nhật Bản đã thực hiện thử nghiệm PCR trước khi khởi hành. Nhật Bản cam kết sẽ làm việc để nâng cao năng lực thử nghiệm PCR.

Nikkei: Chuyến bay thuê bao cho 250 doanh nhân từ Nhật Bản sang Việt Nam sẽ được khởi hành vào cuối tháng 6 - Ảnh 1.

"Việt Nam sẵn sàng chấp nhận du khách kinh doanh Nhật Bản vì điều đó sẽ nối lại các hoạt động kinh tế", một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nhật Bản nói với Nikkei. Hầu hết khách du lịch trên chuyến bay đầu tiên sẽ là những doanh nhân mới được các công ty Nhật Bản giao cho công việc tại Việt Nam.

Theo Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản, hơn 1.800 công ty Nhật Bản có văn phòng tại Việt Nam tính đến tháng 12/2018. Dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho thấy trung bình mỗi ngày có 2.300 người từ Nhật Bản đến thăm Việt Nam vào năm 2018.

Nhật Bản cũng sẽ xem xét nới lỏng thêm với du khách Việt Nam vì muốn tuyển dụng các thực tập sinh kỹ thuật Việt Nam cho khu vực tư nhân.

Tin mới

Giá thực phẩm sắp chạm đáy
11 giờ trước
Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.
Nóng: NHNN tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng vào ngày 25/4
58 phút trước
Ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng với tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.
Thị trường vàng khát nguồn cung, đấu thầu vẫn ế, bao giờ mới "hạ nhiệt"?
33 phút trước
Trên thực tế, ở thời điểm này, rất ít doanh nghiệp dám "ôm" 1.400 - 2.000 lượng vàng, bởi việc trữ một khối lượng vàng giá cao trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh là rất rủi ro.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
53 phút trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Cập nhật giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC bất ngờ bật tăng mạnh, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay mở phiên bất ngờ bật tăng mạnh, chính thức vượt mốc 84 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng, có nơi tăng 2,1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa sáng nay.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.