Nikkei: Điều bất ngờ khi khách sạn 5 sao tại Việt Nam trở thành các khu cách li hạng sang

25/08/2020 10:15
Các dịch vụ cao cấp được duy trì cho các khách hàng phải cách li 14 ngày tại hơn 200 khách sạn trên khắp Việt Nam.

Khi đại dịch Covid-19 đột ngột quét sạch lượng khách quốc tế, các khách sạn hạng sang tại Việt Nam đang dần chuyển sang cung cấp dịch vụ phòng ở cho các khách hàng phải tuân thủ các quy định cách li để ngừa dịch. Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện cách li 14 ngày. Các công dân Việt Nam thường được đưa đến các khu cách li của chính quyền địa phương, trong khi phần lớn khách nước ngoài thực hiện cách li tại các khách sạn.

Các khách sạn cảm thấy việc chuyển đổi dịch vụ này là một phương án không tệ vì có thể đảm bảo rằng các phòng sẽ được lấp đầy theo mỗi khoảng 14 – 15 ngày. Họ còn có thể tính tiền cao hơn với những gói cách li bao gồm 3 bữa ăn/ngày.

Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long đã đón 500 khách Nhật Bản trong tháng 5 và tháng 6. Một khách hàng cho biết hóa đơn cho 14 đêm cách li tại khách sạn này rơi vào khoảng 44 triệu đồng (1.900 USD). Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, địa điểm nổi tiếng diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2019, đã dành khoảng 90 phòng cho các khách phải cách li kể từ tháng 6 đến nay. Giá phòng tại đây rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng/đêm.

Các khách hàng sẽ được phục vụ gần như tương tự với thời gian trước khi có dịch. Dịch vụ giặt là và nước đóng chai được cung cấp cách ngày, trong khi nhân viên có mang đầy đủ đồ bảo hộ cá nhân sẽ dọn phòng hàng ngày.

Khách được yêu cầu luôn phải ở yên trong phòng trong giai đoạn cách li, theo một khách hàng chia sẻ, nhưng anh "cảm thấy không quá căng thẳng như từng nghĩ, và có thể làm xong được khá nhiều việc trong thời gian ở đây".

Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện cách li 14 ngày. Các công dân Việt Nam thường được đưa đến các khu cách li của chính quyền địa phương, trong khi phần lớn khách nước ngoài thực hiện cách li tại các khách sạn.

Hơn 200 khách sạn trên khắp Việt Nam đã biến tổng cộng 18.000 phòng nghỉ thành các khu cách li cho các khách doanh nhân nước ngoài và gia đình của họ từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Quản lý một khách sạn chia sẻ: "Việc đảm bảo lượng khách hàng mục tiêu thông thường của chúng tôi – các khách du lịch nước ngoài – vào thời điểm này là bất khả thi. Việc chuyển đổi thành các khách sạn phục vụ cách li có lẽ là hợp lý nhất vì phương án này đem lại lợi nhuận lớn."

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam mới chỉ đón 14.000 lượt khách quốc tế trong tháng 7, giảm 98,9% so với năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn quốc tế 5 sao tại các thành phố lớn đã giảm mạnh xuống còn từ 5 – 10%. Tuy nhiên, các khách sạn vẫn tiếp tục hoạt động vì đóng cửa tạm thời sẽ làm nảy sinh nhiều khó khăn trong việc đảm bảo khách hàng sau khi mở cửa lại, cũng như vấn đề trong việc bảo trì cơ sở vật chất.

Sau 100 ngày không phát hiện ca nhiễm cộng đồng, Việt Nam đã phải đối mặt với sự quay trở lại của dịch Covid-19 vào cuối tháng 7 khi một ổ dịch bùng phát ở Đà Nẵng và lan ra nhiều địa phương trên cả nước. Du lịch hàng không nội địa lại giảm mạnh, trong khi nhiều công ty hạn chế các chuyến công tác đường dài.

Tin mới

Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
3 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
3 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.
Nắng nóng gay gắt, nhiều vườn sầu riêng nguy cơ thất thu
2 giờ trước
Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lại rơi đúng vào thời điểm cây sầu riêng ra hoa, đậu trái, nên nhiều diện tích sầu riêng ra hoa không đều, khi cây hình thành trái non cây bị sốc nhiệt lại bị rụng khá nhiều.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
52 phút trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
38 phút trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
1 ngày trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
3 ngày trước
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
3 ngày trước
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.