Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD

27/09/2021 17:26
Startup logistic của Singapore, Ninja Van, hiện vượt giá trị hơn 1 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất.

Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, bao gồm một khoản đầu tư từ Alibaba, nâng giá trị lên hơn 1 tỷ USD. Vòng gọi vốn Series E giúp công ty có cả sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại như Geopost, B Capital, Hill Ventures và Zamrud.

Theo đồng sáng lập kiêm CEO Ninja Van Lai Chang Wen, chất lượng của các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn này là dấu hiệu rõ ràng cho thấy thị trường nhận ra tiềm năng của logistics thương mại điện tử Đông Nam Á. Ông cho biết Ninja Van được định vị để đóng vai trò trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Thành lập năm 2014, Ninja Van điều hành nền tảng trải dài các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Startup tuyển dụng hơn 61.000 nhân viên và tài xế giao hàng, xử lý khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày.

Trong vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Grab. Ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư của Alibaba tại Đông Nam Á, tin tưởng vào tiềm năng của thương mại điện tử trong khu vực, đặc biệt là sức mạnh của dịch vụ logistics dựa trên công nghệ.

Các khách hàng của Ninja Van có Lazada và Shopee, nền tảng thương mại điện tử của Sea, Tokopedia. Theo nguồn tin của Bloomberg, Ninja Van sẽ tìm cách IPO vào năm sau. Nếu điều đó xảy ra, công ty sẽ đi theo bước chân của những người cùng ngành như JD Logistics, Full Truck Alliance, 58 Freight hay Lalamove.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
6 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
5 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
5 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
4 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.