Nổi tiếng tự chủ với kênh TMĐT nhiều lượt truy cập bậc nhất Việt Nam nhưng Thế Giới Di Động vừa mở thêm cả gian hàng trên Shopee

12/09/2021 11:48
Động thái của "ông lớn" ngành bán lẻ này cho thấy mục tiêu mở rộng kênh bán hàng và thúc đẩy doanh số online trong bối cảnh các nền tảng TMĐT, đặc biệt là Shopee vẫn đang hoạt động bùng nổ trong đại dịch.

Vốn là nhà bán lẻ đã sở hữu nền tảng TMĐT riêng và phát triển rất mạnh nhưng mới đây, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh đều lần lượt mở gian hàng chính hãng trên Shopee, Tiki.

Theo ghi nhận, gian hàng của Thế Giới Di Động trên Shopee mới chỉ được lập từ 13 ngày trước nhưng đã cung cấp đa dạng các mặt hàng điện tử, với khoảng 1.200 sản phẩm. Tuy nhiên, do mới tham gia nên số lượng người theo dõi chưa cao.

Tương tự, người anh em cùng nhà - Điện Máy Xanh cũng có mặt trên Shopee Mall cùng thời điểm. Gian hàng này cung cấp 121 mặt hàng điện gia dụng và đang có gần 1.000 người theo dõi.

Vì mới hoạt động trên Shopee nên cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đều chưa ghi nhận doanh số bán hàng.

Nổi tiếng tự chủ với kênh TMĐT nhiều lượt truy cập bậc nhất Việt Nam nhưng Thế Giới Di Động vừa mở thêm cả gian hàng trên Shopee - Ảnh 1.
Nổi tiếng tự chủ với kênh TMĐT nhiều lượt truy cập bậc nhất Việt Nam nhưng Thế Giới Di Động vừa mở thêm cả gian hàng trên Shopee - Ảnh 2.

TGDĐ, ĐMX có gian hàng chính hãng trên Shopee.

Ngoài Shopee, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cũng vừa có mặt trên Tiki không lâu.

Nổi tiếng tự chủ với kênh TMĐT nhiều lượt truy cập bậc nhất Việt Nam nhưng Thế Giới Di Động vừa mở thêm cả gian hàng trên Shopee - Ảnh 3.

ĐMX trên Tiki.

Động thái của "ông lớn" ngành bán lẻ này cho thấy mục tiêu mở rộng kênh bán hàng và thúc đẩy doanh số online trong bối cảnh các nền tảng TMĐT, đặc biệt là Shopee vẫn đang hoạt động bùng nổ trong đại dịch.

Trước đó, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh – 2 thành viên của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, là những cái tên đi đầu trong việc tự phát triển hiệu quả nền tảng bán hàng online, không phụ thuộc vào bên thứ ba như Shopee, Lazada, Tiki. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giao hàng trong vài giờ, website của Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh thậm chí thường xuyên lọt top những trang TMĐT được truy cập nhiều nhất Việt Nam, chỉ xếp sau Shopee, Lazada,..

Dẫu vậy, làn sóng dịch Covid-19 kéo dài những tháng qua đã khiến hoạt động bán hàng của các nhà bán lẻ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong báo cáo kết quả kinh doanh, MWG cho biết, việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ 19 tỉnh thành phía Nam và Hà Nội có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động trong thời gian tới do gần 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7, trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho Công ty.

Nổi tiếng tự chủ với kênh TMĐT nhiều lượt truy cập bậc nhất Việt Nam nhưng Thế Giới Di Động vừa mở thêm cả gian hàng trên Shopee - Ảnh 4.

Trong khi BHX lên ngôi thì chuỗi TGDĐ, ĐMX đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

"TGDĐ/ĐMX ghi nhận hơn 54.150 nghìn tỷ doanh thu lũy kế 7 tháng 2021. Để đạt doanh thu hơn 5.220 tỷ đồng riêng tháng 7 trong khi phần lớn cửa hàng đang tạm đóng hoặc hạn chế hoạt động để phòng dịch, TGDĐ/ĐMX đã cố gắng tận dụng mọi cơ hội bán hàng ở mảng online, tập trung cho những nơi ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và chuỗi ĐMS (Điện máy xanh super mini).

Doanh thu online lũy kế sau 7 tháng đạt gần 6.000 tỷ đồng. Riêng tháng 7, doanh thu online đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ nhưng giảm 17% so với tháng 6 do siết chặt hoạt động giao hàng tại một số địa phương. Doanh thu online chiếm 19% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX riêng tháng 7", báo cáo kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cho hay.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
29 phút trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
41 phút trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
46 phút trước
Cà phê đang có đợt “rớt giá khủng khiếp” khi nhiều ngày mất giá đến ba con số, tức giảm hơn 100 USD/tấn
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
59 phút trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
iPhone 16 sẽ có một thay đổi bất thường: Apple lại ép người dùng "cháy túi"?
29 phút trước
Với iPhone 16, có khả năng người dùng sẽ phải cập nhật lại một bộ phụ kiện mới, có giá ước tính khoảng gần 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.