Ông Biden bị nghi ngủ gật 22 giây giữa hội nghị quan trọng bậc nhất: Dân Mỹ sợ hãi lo lắng

02/11/2021 08:36
Ông Biden có mặt trong sự kiện lớn của thế giới. Tuy nhiên, dường như ông đã "thiếp đi" trong 22 giây.

Tổng thống Biden đã nhắm mắt ít phút trước bài phát biểu quốc tế hôm 1/11. Nhiều người cho rằng dường như ông đã ngủ gật trong bài phát biểu khai mạc tại hội nghị về biến đổi khí hậu COP26 ở Scotland.

Đoạn video quay lại cảnh ông Biden đã cho thấy một số điều bất thường. Có lúc, ông Biden nhắm mắt tới 22 giây trước khi một phụ tá đến gần và "đánh thức" ông. Trước đó, tổng thống Mỹ cũng nhắm mắt khoảng 7 giây, sau đó mở ra và gật đầu.

Một số báo Mỹ cho rằng ông Biden dường như đã ngủ gật trong khi lắng nghe Eddie Ndopu, một nhà hoạt động vì quyền của người khuyết tật, cảnh báo rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu đe dọa "khả năng đảm bảo lương thực và thậm chí là sự tồn tại của chúng ta."

Sau khi được đăng tải, đoạn video nhắm mắt của ông Biden được lan truyền mạnh, được xem tới 4 triệu lượt chỉ trong vòng 1 ngày. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của dư luận Mỹ và thế giới trước tình hình sức khỏe của ông Biden.

Ông Biden chợp mắt giữa hội nghị quan trọng.

"Hội nghị này là một trong những cuộc họp quan trọng nhất trong lịch sử", Ndopu tiếp tục khi mắt ông Biden vẫn nhắm nghiền.

"Chúng ta có cơ hội đưa ra quyết định và đạt được những thỏa thuận sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các thế hệ sau. Chúng ta đang đứng trên địa vị có sức mạnh phi thường. Chúng ta có thể thay đổi mãi mãi quỹ đạo mà chúng ta đang theo đuổi. Chúng ta có thể tạo ra một thế giới của hy vọng chứ không phải sợ hãi" - Ndopu phát biểu.

Một trợ lý của ông Biden đã xuất hiện cạnh ông để "đánh thức". Ông Biden sau đó đã dụi mắt.

Phóng viên Zach Brown của Washington Post đã chia sẻ một video clip với dòng tweet: "Ông Biden dường như đã ngủ gật trong bài phát biểu khai mạc COP26".

Nhà báo kỳ cựu của NBC News, Kelly O’Donnell, nói trên MSNBC ngay sau khi sự việc xảy ra rằng có vẻ như ông Biden đã ngủ gật.

"Đây là những tình huống đáng xấu hổ," bà nói. "Những khoảnh khắc như vậy có thể là rào cản chính trị giữa lúc các lãnh đạo thế giới - bao gồm ông Biden - kêu gọi giải quyết khẩn cấp những vấn đề về biến đổi khí hậu".

Ông Biden là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất và sẽ bước sang tuổi 79 vào tháng này.

Cuối ngày 1/11, ông Biden đã có bài phát biểu dài gần 12 phút tại sự kiện Glasgow để kêu gọi các quốc gia trên thế giới giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Nhưng ông không đề cập đến quốc gia gây ô nhiễm hàng đầu là Trung Quốc.

"Những nước chịu trách nhiệm về phần lớn các vụ phá rừng và tất cả các vấn đề mà chúng ta gặp phải cho đến nay có nghĩa vụ lớn đối với các quốc gia không làm điều đó", ông Biden tuyên bố.

Tin mới

Nhãn trái vụ giá bán cao
8 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
7 giờ trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
6 giờ trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới
Xuất hiện quả vải "siêu to khổng lồ" ngang bàn tay người, cư dân mạng săn lùng tìm mua
6 giờ trước
Những quả vải "siêu to khổng lồ" trông vô cùng hấp dẫn và độc đáo, thế nên rất nhiều người thi nhau tìm hỏi chỗ mua.
Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy
5 giờ trước
Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.

Tin cùng chuyên mục

Uỷ ban Tài chính Ngân sách: Nợ thuế có xu hướng tăng, số nợ thuế hơn 6,5 tỷ USD
8 giờ trước
Theo Uỷ ban Tài chính Ngân sách, tình hình nợ thuế có xu hướng tăng và ngày càng cao, tác động bất lợi đến việc xử lý thu hồi nợ thuế. Đến ngày 31/12/2023, số nợ thuế là 163.591 tỷ đồng, tương đương 6,5 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Uỷ ban Kinh tế: Làm rõ việc các "ông lớn" ngân hàng lãi đậm, lo vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm
8 giờ trước
Tại báo cáo thẩm tra, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại thị trường vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm. Cơ quan này cũng đề nghị, Chính phủ làm rõ việc 4 ngân hàng lớn lãi "đậm" trong bối cảnh kinh tế, doanh nghiệp còn khó khăn.
Phó Thủ tướng: Đã đủ hồ sơ, điều kiện phê duyệt chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém
13 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, đã chuẩn bị hồ sơ, điều kiện để xem xét phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, bảo đảm an toàn hệ thống.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
15 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.