Ông lớn địa ốc Becamex IDC lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp

29/11/2021 20:44
HĐQT Becamex IDC (BCM) cũng thống nhất bổ nhiệm ông Đặng Tấn Đức nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty mới này, cùng với tổng giá trị vốn đại diện uỷ quyền là 40% (tương đương 800 tỷ đồng); song song ông Đức cũng sẽ là Giám đốc và người đại diện pháp luật công ty này. Cùng một số thành viên khác nằm trong HĐQT với uỷ quyền đại diện vốn 5 năm.

Theo quyết nghị của HĐQT Becamex IDC (BCM), Công ty sẽ thành lập Công ty TNHH MTV Hỗ trợ Khởi nghiệp Becamex IDC - Block 71, hoạt động trong mảng tư vấn quản lý (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật).

Vốn điều lệ của Hỗ trợ khởi nghiệp Becamex IDC - Block 71 là 2 tỷ đồng, do BCM góp 100% vốn điều lệ ban đầu.

HĐQT BCM cũng thống nhất bổ nhiệm ông Đặng Tấn Đức nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty mới này, cùng với tổng giá trị vốn đại diện uỷ quyền là 40%; song song ông Đức cũng sẽ là Giám đốc và người đại diện pháp luật công ty này. Cùng một số thành  viên khác nằm trong HĐQT với uỷ quyền đại diện vốn 5 năm.

Về BCM, tại cuộc họp cổ đông mới đây, Công ty đã thống nhất huỷ bỏ phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 10.350 tỷ đồng lên 20.000 tỷ đồng. Phía BCM cho biết, phương án này đã được ĐHCĐ năm 2020 thông qua, Song, trong năm 2020 và đến thời điểm hiện tại, Tổng Công ty vẫn chưa được Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương phê duyệt lộ trình thoái vốn và tỷ lệ nhà nước nắm giữ cho nên việc phát hành cổ phần nhằm tăng vốn vẫn chưa thực hiện được. Khi có sự chỉ đạo về lộ trình thoái vốn và tỷ lệ nắm giữ nhà nước tại BCM thì HĐQT sẽ trình ĐHCĐ phê duyệt phương án phát hành mới.

Về kinh doanh, quý 3/2021, BCM ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn một nửa so với cùng kỳ, còn 761 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, lãi sau thuế Công ty còn vỏn vẹn 50 tỷ đồng, giảm sâu so với số lãi 631 tỷ đồng đạt được quý 3 năm ngoái. Đây cũng là quý lãi thấp nhất của Becamex từ năm 2018 đến nay.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần BCM đạt 3.853 tỷ đồng, giảm 26% và LNST 1.038 tỷ đồng, giảm 19% so với 9 tháng đầu năm 2020. Theo đó, 9 tháng BCM thực hiện chưa đến 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Cũng phát biểu tại đại hội này, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT cho biết thời gian qua BCM đã tiến hành thoái vốn tại các công ty con như IJC, BCE… Tuy nhiên, các công ty thành viên còn khó khăn nên BCM vẫn đang cân nhắc về tỷ lệ sở hữu.

Becamex IDC (BCM): Rót 2.000 tỷ đồng thành lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp - Ảnh 1.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
9 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
9 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
8 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
7 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
6 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.