Ông Nguyễn Hồng Hiển làm Chủ tịch MobiFone thay ông Nguyễn Mạnh Thắng điều động sang VNPT

02/06/2022 13:52
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Hiển giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã ký ban hành quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Hiển, Vụ trưởng Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/6.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã ký ban hành Quyết định điều động ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Như vậy, ông Nguyễn Hồng Hiển sẽ thay thế ông Nguyễn Mạnh Thắng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone, chịu trách nhiệm và là đại diện quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này.

Ông Nguyễn Hồng Hiển sinh năm 1974, trải qua nhiều vị trí công tác tại cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Trong đó, ông Nguyễn Hồng Hiển từng có quá trình công tác tại Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Trước đó, tháng 8/2017, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT được điều động và bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone thay cho ông Lê Nam Trà. Như vậy, với quyết định điều động này của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thì ông Nguyễn Mạnh Thắng lại quay về vị trí 5 năm trước đó.

Vị trí Chủ tịch MobiFone được xem là “ghế nóng” với ông Nguyễn Hồng Hiển. MobiFone đã có thời kỳ rực rõ khi đứng đầu trong các mạng di động ở Việt Nam. Trong nhiều năm, MobiFone được bình chọn là mạng di động chất lượng và chăm sóc khách hàng tốt nhất. MobiFone cũng được đánh giá là nhà mạng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Tuy nhiên, sau các biến cố, MobiFone đã tuột mất vị trí tiên phong trên thị trường di động. Như vậy, trọng trách đưa MobiFone phát triển về vị trí tốp đầu trên thị trường di động nằm trên vai ông Nguyễn Hồng Hiển. Ông Hiển giữ vị trí “thuyền trưởng” MobiFone trong bối cảnh các dịch vụ viễn thông truyền thống đang suy thoái và các nhà mạng phải tìm ra mảnh đất mới để làm dư địa phát triển mới cho mình. Các nhà cung cấp dich vụ viễn thông truyền thống đã tuyên bố chuyển sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ số nhắm tới khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và khối chính phủ. Nhiều người đang kỳ vọng với “thuyền trưởng” mới MobiFone sẽ có bước thay đổi hiệu quả.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
10 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
2 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
3 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
3 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
4 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.