Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo

05/10/2020 13:30
"Được theo dõi và khích lệ những chú rùa con ngây thơ đang theo bản năng tìm về với biển, quả thật là niềm vui trong trẻo lâu rồi mới thấy", ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ trên trang Facebook cá nhân.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Bamboo Airways, ông vừa có cơ duyên tham dự sự kiện thả rùa con về với biển tại Côn Đảo - "thiên đường" của các loài rùa biển tại Việt Nam.

Gần 200 chú rùa con, thành quả của quá trình bảo quản và cho ấp cẩn thận tại Côn Đảo sau gần 2 tháng, được đưa xuống gần bờ cát vào thời điểm bình minh, khi mặt trời chưa gay gắt, bởi ánh sáng chiếu vào mắt sẽ khiến rùa con lạc đường.

Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo - Ảnh 1.

Quãng đường di chuyển không xa nhưng là chặng đường vô cùng quan trọng với những chú rùa mới nở, bởi thời điểm bò trên bãi cát cũng là lúc rùa con "định vị" nơi mình sinh ra để có thể quay lại sau khoảng 30 năm. Sau khi tiến ra biển, những chú rùa sẽ dấn thân vào một hành trình cần nhiều may mắn, với hàng trăm, hàng nghìn km trên biển và tỷ lệ sống sót là 1/1000.

Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo - Ảnh 2.

Chứng kiến khoảnh khắc đầu đời của rùa con là trải nghiệm khó quên đối với bất cứ du khách nào khi đến với Côn Đảo, và ông Trịnh Văn Quyết, người đứng đầu FLC cũng không phải ngoại lệ.

Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo - Ảnh 3.

"Được theo dõi và khích lệ những chú rùa con ngây thơ đang theo bản năng tìm về với biển, quả thật là niềm vui trong trẻo lâu rồi mới thấy. Có khoảng thời gian vài ngày hoà mình với thiên nhiên tươi đẹp, kỳ thú, dù ngắn ngủi nhưng thực sự là món quà tinh thần vô cùng đáng giá", Chủ tịch Bamboo Airways kể.

Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo - Ảnh 4.

Mới đây, cuối tháng 9, hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đã chính thức mở 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo, đánh dấu sau nhiều năm, có cùng lúc nhiều đường bay thẳng được mở tới Côn Đảo, hành khách được sử dụng dịch vụ Hạng Thương Gia khi bay tới Côn Đảo và máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 được khai thác tại Việt Nam.

Trước đó, Bamboo Airways đã công bố đặt tên những chiếc máy bay Embraer 195 về biên chế của hãng là Côn Đảo National Park (Công viên Quốc gia Côn Đảo) và Côn Sơn Island (Đảo Côn Sơn). Hãng cũng cho biết những máy bay tiếp theo gia nhập đội bay sẽ được trang trí lớp vỏ bằng hình ảnh kí họa rùa biển Côn Đảo và slogan ‘Save the Turtles’ (Bảo tồn Rùa biển).

Đồng thời, Bamboo Airways sẽ trích một phần doanh thu khai thác các chuyến bay Côn Đảo để đóng góp cho quỹ bảo tồn rùa biển tại khu vực này, với mong muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường Côn Đảo – nơi sở hữu thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái biển, rừng đặc trưng, quý hiếm tới cộng đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết kể khoảnh khắc thả rùa con về biển: trải nghiệm kỳ thú bậc nhất tại Côn Đảo - Ảnh 5.

Được biết, Vườn quốc gia Côn Đảo hiện là nơi thực hiện thành công chương trình bảo tồn rùa biển. Đây cũng là nơi được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nơi thả rùa con về biển nhiều bậc nhất và cũng là một trong những điểm du lịch về rùa biển hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á.

Sau khoảng 3 thập niên thành lập trạm bảo tồn rùa biển tại Côn Đảo, các nhân viên ghi nhận tới 9.400 rùa mẹ đã tới và đào hơn 27.000 tổ cùng hơn 1,9 triệu trứng rùa nở được thả về biển. Được xem là hình mẫu cho công tác bảo vệ đa dạng sinh thái tại Việt Nam, các hoạt động bảo tồn tại Côn Đảo đang rất cần sự chung tay từ các đơn vị quản lý, doanh nghiệp, người dân cũng như cộng đồng du khách trong nước và quốc tế khi ghé thăm vùng biển đảo tuyệt đẹp này.

Tin mới

Lần nào đi qua cửa hàng vé số cũng cầu may, người phụ nữ bất ngờ trúng cùng lúc 2 giải Vietlott trị giá hơn 70 tỷ đồng
9 giờ trước
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một người trúng cùng lúc giải Jackpot 1 và 2 của Vietlott trên 1 tấm vé.
Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3
8 giờ trước
VinFast VF 3 đã xuất hiện trên một chuyên trang về Tesla. Họ đã nói gì?
Vải chín sớm được giá, nông dân lãi cao
7 giờ trước
Vải mất mùa xong giá vải được các thương lái thu mua tăng từ 45.000 - 60.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mùa vụ năm 2023, người trồng vải lãi cao.
Thông tin giá vé máy bay 'cõng' 20 loại thuế và phí, Cục Hàng không nói gì?
7 giờ trước
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trên mỗi vé máy bay nội địa, hành khách phải trả các khoản giá dịch vụ vận chuyển khách hạng phổ thông cơ bản theo quy định. Cùng đó, hành khách phải trả các khoản thu hộ như bảo đảm an ninh hành khách, hành lý và giá dịch vụ tăng thêm như chỗ ngồi, mua thêm hành lý ký gửi...
XOR Elite Gold điện thoại sử dụng vật liệu hàng không vũ trụ đắt giá tại Việt Nam
7 giờ trước
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.