Panasonic chính thức vận hành nhà máy sản xuất công tắc, ổ cắm tại Việt Nam

25/01/2024 01:03
Panasonic sẽ chính thức triển khai hoạt động sản xuất toàn diện ở Tòa nhà mới trong Cụm Nhà máy sản xuất Thiết bị nối dây và Cầu dao tự động kể từ ngày 23/1.
Panasonic chính thức vận hành nhà máy sản xuất công tắc, ổ cắm tại Việt Nam - Ảnh 1

Bên ngoài tòa nha

Từ ngày 23 tháng 1 năm 2024, Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam (tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam) sẽ chính thức triển khai hoạt động sản xuất toàn diện ở Tòa nhà mới trong Cụm Nhà máy sản xuất Thiết bị nối dây và Cầu dao tự động.

Tòa nhà mới đã được khởi công vào năm 2022 và bắt đầu lắp đặt dây chuyền sản xuất và đưa vào sản xuất từng phần từ tháng 9 năm 2023. Nhà máy có diện tích mặt bằng là 10.491 m2, tổng diện tích sàn hơn 27.000 m2 và có thể được mở rộng trong tương lai. Với việc khánh thành Tòa nhà mới, công ty sẽ đẩy mạnh tối ưu hóa các dây chuyền sản xuất của Tòa nhà mới cũng như các Tòa nhà hiện có nhằm mục đích rút ngắn thời giản sản xuất và giao hàng.

Panasonic chính thức vận hành nhà máy sản xuất công tắc, ổ cắm tại Việt Nam - Ảnh 2

Bản đồ tổng quan về vị trí xây mới trong nhà máy

Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ tự động hóa đã được phát triển tại Nhật Bản và dự kiến đến năm 2025 sẽ nâng tỷ lệ tự động hóa lên gấp đôi hiện tại. Công ty sẽ nỗ lực tăng năng lực sản xuất lên khoảng 80% so với năm 2022 để có thể đáp ứng cho thị trường Việt Nam.

Bên cạnh sử dụng hệ thống thiết bị năng lượng mặt trời để bổ sung nguồn điện, Tòa nhà mới còn được trang bị các thiết bị chiếu sáng LED hiệu suất sao, thiết bị thông gió thu hồi nhiệt, quạt hút và các sản phẩm khác cả Panasonic giúp nhà máy vận hành tiết kiệm năng lượng hơn.

Panasonic chính thức vận hành nhà máy sản xuất công tắc, ổ cắm tại Việt Nam - Ảnh 3

Hệ thống thiết bị năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái

Panasonic chính thức vận hành nhà máy sản xuất công tắc, ổ cắm tại Việt Nam - Ảnh 4

Sân bóng đá

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, GDP được dự kiến sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm cho đến năm 2028. Công ty Panasonic Electric Works đang tập trung vào việc củng cố hoạt động kinh doanh thiết bị điện xây dựng trên toàn cầu và Việt Nam là quốc gia trọng điểm trong khu vực ASEAN. Chính vì vậy, công ty đang đồng thời nỗ lực tăng cường năng lực sản suất và hệ thống phát triển sản phẩm tại Việt Nam.

Hãng cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các công nghệ và sáng kiến độc quyền giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 trong sản xuất và tất cả các hoạt động liên quan, với mục tiêu đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
5 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
6 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.264.390 VNĐ / thùng

89.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.121.542 VNĐ / thùng

83.66 USD / bbl

0.11 %

+ 0.09

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.318.946 VNĐ / m3

1.92 USD / mmbtu

-3.35 %

- -0.07

Than đá

COAL

3.410.798 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

‘Trùm xe điện’ BYD chính thức vào Việt Nam tháng 6, bán liền 6 mẫu xe ngay trong năm nay
7 giờ trước
Trước mắt, sẽ có 3 mẫu xe điện của BYD được mở bán gồm Atto 3, Dolphin và Seal.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
8 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Kinh doanh xe điện có phải là "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô trên thế giới?
9 giờ trước
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Thế giới tăng trở lại
9 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 27/4 trên thế giới đã tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp kéo dài từ tuần trước.