Petrolimex: Sẵn sàng các phương án đối phó với virus corona, vẫn triển khai theo kế hoạch đã đề ra cho năm 2020

12/02/2020 16:00
Dịch cúm do chủng mới Corona gây viêm phổi cấp (đã có tên gọi Covid-19) đã tác động đến tất cả các ngành kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là các ngành sử dụng xăng dầu như vận tải, du lịch, hàng không.

Tập đoàn Petrolimex với hơn 2.700 cửa hàng bán lẻ trực thuộc và 2.800 đại lý xăng dầu, chiếm khoảng 50% thị phần cả nước, đã sẵn sàng các phương án đối phó với dịch cúm.

Tặng hơn 20.000 khẩu trang cho người dân Huế, Khánh Hòa

Theo chia sẻ của lãnh đạo Petrolimex, trong bất kỳ môi trường lao động nào, công tác đảm bảo an toàn luôn là nhiệm vụ số 1, được quan tâm đầu tư và đảm bảo ở mức cao nhất trong hoạt động sản xuất – kinh doanh (SXKD) tại Petrolimex.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, trước tình hình dịch bệnh do virut Corona gây ra ngày càng có diễn biến nguy hiểm, Đảng ủy Petrolimex đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác lãnh đạo, triển khai công tác phòng tránh dịch bệnh, quyết tâm không để dịch lây lan, đảm bảo ổn định SXKD, sức khỏe, sự an toàn của người lao động và khách hàng.

Tiếp đó, Tập đoàn đã gửi Công điện khẩn của Tổng Giám đốc số 109/CĐ-TGĐ ngày 03.02.2020 tới toàn ngành yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc thực hiện 6 nội dung an toàn phòng dịch Corona; trong đó đặc biệt lưu ý tới CBCNV làm việc tại các vị trí đông người, công cộng, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Lãnh đạo Petrolimex chỉ đạo đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, phổ biến tới CBCNV-NLĐ để chủ động phòng ngừa, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y Tế, các cơ quan chức năng trong công tác phòng dịch và bộ phận y tế tại Văn phòng Tập đoàn.

Văn phòng Tập đoàn đã cung cấp khẩu trang, thuốc bổ sung Vitamin, nước sát khuẩn cá nhân cho toàn bộ người lao động; đồng thời, tổ chức phun thuốc diệt khuẩn, bổ sung nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí công cộng trong khuôn viên văn phòng để đảm bảo an toàn tối đa trong công tác hàng ngày.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho mình, nhiều đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn đã chủ động triển khai hoạt động phòng dịch cùng cộng đồng địa phương như tặng hơn 20.000 khẩu trang trên địa bàn Thừa Thiên Huế, hàng nghìn khẩu trang tại Khánh Hòa..

Petrolimex: Sẵn sàng các phương án đối phó với virus corona, vẫn triển khai theo kế hoạch đã đề ra cho năm 2020 - Ảnh 1.

Petrolimex tặng khẩu trang cho người dân Khánh Hòa


Vẫn triển khai theo kế hoạch đặt ra cho năm 2020

Theo đánh giá của Petrolimex, cho đến nay Tập đoàn chưa có số liệu thống kê chính xác về mức độ ảnh hưởng đến sản lượng kinh doanh nhưng trước tình hình một số lĩnh vực kinh tế sử dụng xăng dầu đang tạm thời giảm doanh thu như du lịch, vận tải, hàng không …chắc chắn sẽ có tác động đến tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Mặc dù vậy, trong khoảng thời gian này các hoạt động SXKD tại Petrolimex vẫn triển khai theo kế hoạch đặt ra cho năm 2020, luôn sẵn sàng các phương án đảm bảo nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất trong mọi tình huống.

Năm 2019, PLX đạt 189.642 tỷ đồng doanh thu thuần giảm nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 5.772 tỷ đồng tăng 11,4% so với 2018, LNST đạt 4.772 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận của tập đoàn năm qua tăng trưởng nhờ hoạt động kinh doanh của một số công ty con như CTCP Nhiên liệu bay Petrolimex lãi tăng 53%, Tổng công ty Gas Petrolimex lãi tăng 26%.

Ngành xăng dầu chịu nhiều tác động

Một báo cáo của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) cho hay, tính từ thời điểm ngày 21/1/2020 là thời điểm dịch bệnh NCoV bắt đầu lan rộng tới 10/02/2020, giá dầu WTI đã điều chỉnh giảm 15% từ mức 58.38 USD/thùng xuống còn 50.57 USD/thùng. BSC cho rằng áp lực giảm giá chủ yếu đến từ yếu tố lo ngại sụt giảm trong nguồn cầu tại Trung Quốc trong bối cảnh các hoạt động sản xuất bị gián đoạn.

Ngoài ra, sự gián đoạn của hoạt động vận chuyển hành khách du lịch ít nhiều cũng gây nên sự sụt giảm nguồn cung trong ngắn hạn.

Theo thống kê của Goldman Sachs, trong đợt ảnh hưởng Virus gần nhất, thị trường dầu mỏ chứng kiến sự sụt giảm về nhu cầu dầu mỏ tương đương khoảng 260,000 thùng/ngày, trong đó 170,000 thùng/ngày đến từ nhiên liệu máy bay và trong đợt dịch SARS gần nhất, giá dầu cũng sụt giảm khoảng 20% từ mức đỉnh. Do đó, ngành dầu khí Việt Nam ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng từ việc giá dầu giảm.

Hàng loạt các doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch và bảo vệ nhân viên, khách hàng, bạn có thể theo dõi trên mục Doanh nghiệp hành động trong chiến dịch Lá chắn virus Corona trên mạng xã hội Lotus tại đây

Petrolimex: Sẵn sàng các phương án đối phó với virus corona, vẫn triển khai theo kế hoạch đã đề ra cho năm 2020 - Ảnh 4.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
11 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
47 phút trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
48 phút trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
59 phút trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
2 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.