Phải đến iPhone 17 mới được trang bị nâng cấp đáng giá này của Galaxy S24 Ultra

20/03/2024 07:35
Mặc dù không được Samsung nhấn mạnh, nhưng đây là nâng cấp được người dùng Galaxy S24 Ultra đánh giá rất cao.

Một trong những tính năng nổi bật của Galaxy S24 Ultra là màn hình. Mặc dù Samsung không nhấn mạnh nhiều, đây lại là điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên điện thoại này. Màn hình sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass mới, được cho là không chỉ bền hơn mà còn có lớp phủ giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng loá màn hình.

Có vẻ như ưu điểm này đã lọt vào mắt xanh của Apple, khi iPhone 17 có thể sử dụng lớp phủ chống loá tương tự cho màn hình của mình.

Theo báo cáo từ MacRumors dẫn lời một leaker Trung Quốc, Apple đã mua thiết bị phủ màn hình chuyên dụng từ Nhật Bản và chuyển giao cho chuỗi cung ứng Trung Quốc. Thiết bị phủ này sẽ được sử dụng trên các mẫu iPhone tương lai, dự kiến là iPhone 17 (vì đã quá muộn để sử dụng cho iPhone 16). Nhờ đó, dòng iPhone 17 dự kiến sẽ đi kèm với màn hình chống loá và chống xước tốt hơn.

Phải đến iPhone 17 mới được trang bị nâng cấp đáng giá này của Galaxy S24 Ultra - Ảnh 1

Galaxy S24 Ultra (phải) với lớp phủ chống lóa khi so với Galaxy S22 Ultra

Apple hiện đang sử dụng thương hiệu "Ceramic Shield" cho lớp kính màn hình được gia cố bằng gốm do Corning sản xuất. Mặt kính Ceramic Shield trên dòng iPhone 15 được tuyên bố là "cứng hơn bất kỳ kính smartphone nào", nhưng đó là trước khi Samsung sử dụng kính Corning Gorilla Armor trên Galaxy S24 Ultra.

Gorilla Armor cho hiệu quả tốt hơn trong các bài kiểm tra độ rơi và chống xước (mặc dù Corning không tiết lộ sản phẩm được sử dụng làm cơ sở để đo lường). Lớp phủ trên kính này giúp giảm độ phản xạ tới 75%, cải thiện khả năng đọc và giảm thiểu loá màn hình.

Khả năng chống loá thấp của Galaxy S24 Ultra giúp việc sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mặt trời hoặc các nguồn sáng mạnh khác không gây ra hiện tượng loá khó chịu. Một khi sử dụng màn hình chống loá của Galaxy S24 Ultra, người dùng sẽ bắt đầu nhận thấy tình trạng loá màn hình trở nên rất rõ ràng trên các thiết bị khác. Không cần phải nghiêng điện thoại hoặc che chắn để xem nội dung trên màn hình Galaxy S24 Ultra, vì màn hình chống loá kết hợp với độ sáng cao sẽ đủ khiến bạn hài lòng.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Apple có thể đạt được kết quả tương tự cho iPhone 17 hay không. Nếu có thể, điều này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp smartphone áp dụng công nghệ màn hình mới này rộng rãi hơn.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
5 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
4 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
4 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
4 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
3 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
2 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
46 phút trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
2 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
11 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.