Phát hiện số lượng lớn mứt Tết không nguồn gốc

23/01/2024 10:07
Khi kiểm tra nhiều hộ kinh doanh hàng Tết, lực lượng chức năng TPHCM phát hiện cả trăm ký mứt gừng, ngũ cốc, táo khô, óc chó… không nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 22/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết Đội QLTT số 4 vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đồng loạt các cửa hàng, hộ kinh doanh các mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm , hàng giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn các quận 1, 3 và Phú Nhuận.

Phát hiện số lượng lớn mứt Tết không nguồn gốc - Ảnh 1

Lực lượng QLTT TPHCM phát hiện nhiều mặt hàng mứt Tết không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cụ thể, Đội đã phối hợp với Công an phường 5, quận 3 tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh T.L trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 230kg mứt gừng dẻo, hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng , không nhãn hàng hóa theo quy định, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa , không có hồ sơ chất lượng hàng hóa. Tổng cộng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 46 triệu đồng.

Tại quận Phú Nhuận, Đội đã phối hợp với Công an phường 8 kiểm tra hộ kinh doanh G.H trên đường Trương Quốc Dung và phát hiện nhiều thực phẩm bao gói sẵn (ngũ cốc, táo khô, hạt điều, hạt óc chó) chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt Nam. Trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo.

Phát hiện số lượng lớn mứt Tết không nguồn gốc - Ảnh 2

Nhiều mặt hàng Tết bị lực lượng chức năng thu giữ.

Trong đó có 4 hộp ngũ cốc, loại 900 gram/hộp, hạn sử dụng : 19/6/2025; 9 lọ táo khô; 12 lọ hạt điều; 13 lọ hạt óc chó. Tất cả số hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng , không ghi xuất xứ. Tổng cộng có 38 đơn vị sản phẩm, có tổng trị giá theo giá niêm yết là 5,5 triệu đồng.

Kiểm tra điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường Đinh Công Tráng, Đội đã phối hợp với Công an phường Tân Định, quận 1 phát hiện trên 100 đơn vị sản phẩm ốp lưng điện thoại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Apple, Chanel, Louis Vuitton… với tổng trị giá trên 9 triệu đồng. Chủ hộ kinh doanh cho biết, tất cả các sản phẩm đều mua trôi nổi trên thị trường và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa .

Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
7 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
6 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
37 phút trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
7 phút trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
14 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
18 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.