Phạt nặng loạt cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép

26/04/2024 18:12
4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử là những sản phẩm được nhiều người sử dụng với mục đích giảm thiểu tác hại của thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử đều an toàn và phù hợp với quy định của pháp luật.

Nhiều loại thuốc lá điện tử và dung dịch dùng cho thuốc lá điện tử nhập lậu, không đảm bảo chất lượng và điều kiện để lưu thông trên thị trường, có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Thực hiện tại Công văn chỉ đạo số 109/CQLTTKH-NVTH ngày 08/3/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa về việc xác minh thông tin, kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử.

Từ ngày 14/03/2024 đến ngày 19/04/2024, qua công tác nắm bắt tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ Thương mại điện tử thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với Đội 2 - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05); Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh này gồm: N. T. T, địa chỉ số 94 đường Vạn Hòa, phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang; Cơ sở kinh doanh Đ.V. Đ, địa chỉ Hẻm 1A đường Lê Hồng Phong, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang; Cơ sở kinh doanh NY COFFEE Takeaway, địa chỉ đường Đặng Tất, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang và Cơ sở kinh doanh H.C.H, địa chỉ số 15 Chung cư Ngô Gia Tự, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, các chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có giá trị hơn 170 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã hoàn tất hồ sơ vụ việc trình cấp có thẩm quyền xem xét và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bán hàng; không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, với số tiền 132 triệu đồng đồng; tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 280 triệu đồng đồng.

Lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, thời gian tới Đội sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin mới

150 quốc gia đua nhau 'chốt đơn' một mặt hàng của Việt Nam: Thu gần 5 tỷ USD từ đầu năm, Trung Quốc ra sức mua hàng dù ‘của nhà trồng được’ nhiều bạt ngàn
9 giờ trước
Hiện Việt Nam cũng là á quân của thế giới ở ngành hàng này và thu về 4,79 tỷ USD trong quý 1.
Hàng bánh canh 350k/tô sau bao năm vẫn gây tranh cãi về giá và thái độ: "Kêu 30k không có cái gì hết, ủa vậy nó muốn có cái gì"?
2 giờ trước
Nổi tiếng khắp nơi bởi bán với mức giá 350k/tô bánh canh cua, sau nhiều năm, hàng bánh canh này ở TP.HCM vẫn liên tục gây ra những tranh cãi.
Chân dung nhà thầu cây xanh bị Bộ Công an "sờ gáy"
3 giờ trước
"Ẵm" hàng trăm gói thầu duy tu, chăm sóc cây xanh tại nhiều tỉnh, thành phố giúp tổng giá trị trúng thầu của Cây xanh Công Minh đạt trên 1.991 tỷ đồng.
Hành khách đã phải mua vé máy bay giá cao bất thường nên làm điều này
3 giờ trước
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định
Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp đến gần, chuyên gia hiến kế "lạ"
3 giờ trước
Bộ Xây dựng cho biết có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41,4%. Chuyên gia khuyến cáo để tránh nguy cơ vỡ nợ, doanh nghiệp cần nhanh chóng tái cơ cấu lại các khoản nợ, thậm chí cân nhắc phương án bán lỗ vốn tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Những chiếc VinFast VF 8 mui trần đặc biệt dẫn đoàn tại Lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
4 giờ trước
Phiên bản mui trần của mẫu xe điện VinFast VF8 trong lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.
Giá vé máy bay tăng cao: Người dân, doanh nghiệp kêu trời
7 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí cho việc di chuyển trở thành gánh nặng với nhiều người thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.
Giá vé máy bay tăng cao: Người dân, doanh nghiệp kêu trời
7 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí cho việc di chuyển trở thành gánh nặng với nhiều người thường xuyên phải đi lại bằng máy bay.
Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
10 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.