Phía đông phố biển Nha Trang được quy hoạch phục vụ cộng đồng

01/09/2022 06:51
Tỉnh Khánh Hòa muốn quy hoạch phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng của phố biển Nha Trang thành dải công viên xanh, kết hợp dịch vụ để phục vụ cộng đồng.

Ngày 31/8, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã báo cáo Tỉnh ủy Khánh Hòa đề xuất lập đồ án thiết kế đô thị phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang cùng phương án di dời một số công trình ở khu vực này.

Bờ biển phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng dài hơn 15km và diện tích khoảng 120ha. Nơi đây được đánh giá là vị trí có giá trị cao, có tính chất đặc thù về cảnh quan, đóng góp vai trò quan trọng trong tổng thể phát triển du lịch Nha Trang. Trong đồ án thiết kế đô thị của khu vực trên, tỉnh Khánh Hòa định hướng tạo thành dải công viên xanh ven biển, kết hợp dịch vụ phục vụ cộng đồng.

Phía đông phố biển Nha Trang được quy hoạch phục vụ cộng đồng - Ảnh 1.

Phía đông đường Trần Phú - Nha Trang được quy hoạch để phục vụ cộng đồng. Ảnh L.H

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất kiến nghị của UBND tỉnh về chủ trương di dời một số công trình phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang để thực hiện việc lập đồ án quy hoạch. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa định hướng, khi lập quy hoạch bám sát định hướng phục vụ mục đích cộng đồng, kết hợp du lịch. Trong đó, ưu tiên phục vụ cộng đồng, phải có không gian mở, hài hòa và xác định rõ vị trí, tính chất của các công trình kiến trúc với các điểm nhấn. Hiện Sở Xây dựng Khánh Hoà cùng TP. Nha Trang được UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt đồ án thiết kế theo hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hoà.

Liên quan một số công trình đang chắn biển phía đông đường Trần Phú , trong đó có khu nghỉ mát Ana Mandara, UBND tỉnh thông tin khu vực này đã dừng hoạt động, đang trong quá trình di dời theo yêu cầu của địa phương. Nhưng mới đây, chủ đầu tư khu nghỉ mát này kiến nghị tỉnh cho phép tạm thời sử dụng một số công trình kiến trúc phù hợp để phục vụ cộng đồng, kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch cho tới khu có đồ án thiết kế đô thị khu vực đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Vì thế, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng và UBND TP. Nha Trang cùng các đơn vị liên quan thẩm định, kiểm tra có báo cáo tỉnh để có hướng giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư.


Tin mới

Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
48 phút trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
iPhone 17 sẽ có thiết kế mới khác biệt hoàn toàn, quan trọng là siêu mỏng!
2 giờ trước
Một sản phẩm thuộc iPhone 17 có thể sẽ được thay thế bằng một phiên bản mỏng hơn đáng kể.
Công nghệ pin nào giúp xe điện Trung Quốc đi được 2.000 km/lần sạc?
2 giờ trước
Công ty khởi nghiệp về pin thể rắn Talent New Energy của Trung Quốc trình làng một nguyên mẫu pin với mật độ năng lượng có thể giúp ô tô đi được 2.000 km.
BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực, pin hứa hẹn đi tới 1.000km/sạc, đối đầu Camry nếu về Việt Nam
3 giờ trước
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.
Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
4 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua tivi giảm không phanh
4 giờ trước
Từng được xem là sản phẩm kinh doanh chiến lược trong nhiều năm song gần đây, mặt hàng tivi trở thành "gánh nặng" cho các hãng sản xuất và hệ thống bán lẻ.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
12 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.
Đắk Lắk: Chuyển đổi thêm 250.000 mét vuông đất rừng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
18 giờ trước
Ngày 17/5, UBND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định về việc thu hồi đất rừng để phục vụ đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ có nhiều khởi sắc
19 giờ trước
Phát biểu tại diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, với nhiều giải pháp trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc.