Phía sau thương vụ Khaisilk bán hai toà lâu đài triệu “đô”

17/12/2018 17:12
Nhiều nghi vấn xung quanh việc Tập đoàn Chloe Hospitality tuyên bố sở hữu hai bất động sản có tiếng của Khaisilk khi doanh nghiệp này mới chỉ được thành lập 3 tháng...

Tập đoàn Chloe Hospitality đã chính thức trở thành đơn vị sở hữu TajmaSago và Cham Charm - hai toà nhà được mệnh danh là hai toà "lâu đài" của Khaisilk trước đây.

Cụ thể, ngày 17/12, Chloe Hospitality đã chính thức sở hữu, vận hành 2 "lâu đài" này. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ, song với vị trí đất vàng, đắc địa tại số  2 - 6 Phan Văn Chương, khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Quận 7, Tp.HCM) nhiều chuyên gia dự đoán thương vụ có giá trị lớn. Tổng mức đầu tư cho hai toà nhà này của Khai Silk trước đây là 30 triệu USD.

Theo công bố, sau khi sở hữu, Chloe Hospitality sẽ đổi tên thương hiệu sang Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước đây.

Theo ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành của Chloe Hospitality, TajmaSago và Cham Charm là hai dự án có nhiều cơ hội phát triển tốt. Ông Toàn cho biết sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của Tajmasago và Cham Charm, song cũng sẽ có những điều chỉnh để hai sản phẩm mang thương hiệu Chloe Gallery này phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế hiện nay.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Chloe Hospitality được thành lập 6/9/2018, vốn điều lệ 36 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Với vốn điều lệ nhỏ vậy, một doanh nghiệp 3 tháng tuổi thì việc huy động một số tiền lớn cho thương vụ khiến giới đầu tư hết sức bất ngờ và đặt dấu hỏi liệu có phải đây chỉ là chách "thay tên, đổi họ"?

Một thông tin gây chú ý khác đó là trụ sở của công ty đặt tại số 6 Phan Văn Chương, Phường Tân Phú, Quận 7 (Tp. HCM) - chính là địa chỉ của Tajmasago. Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty là bà Đào Ngọc Bảo Phương, sinh năm 1994. 

Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm từng là hai bất động sản nổi tiếng và tâm huyết của doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Khaisilk. Trước đây, Hoàng Khải từng cho biết để xây dựng TajmaSago, hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong suốt 2 năm. Tòa nhà này bắt đầu đi vào hoạt động cuối tháng 5/2012.

Còn nhà hàng Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Cuối tháng 10/2017, doanh nhân Hoàng Khải vướng vào lùm xùm việc giả nhãn mác, hô biến lụa Trung Quốc thành lụa "made in Vietnam". Sự việc khá nghiêm trọng khi Bộ Công Thương vào cuộc và chuyển hồ sơ, chứng cứ sang Bộ Công an đề nghị truy tố do có dấu hiệu vi phạm hình sự. Cũng từ lùm xùm này, chuyện kinh doanh thua lỗ của Hoàng Khải và tập đoàn được hé lộ.

Tin mới

Xe bị xịt bóng hơi phải gọi cứu hộ, chủ xe VinFast Lux SA2.0 cho hay: 'Sửa trong vòng 1 ngày, còn được nhận thêm tiền'
7 giờ trước
Trước khi sở hữu Lux SA2.0, anh Nguyễn Văn Thắng đã từng có thời gian sử dụng 2 mẫu xe khác là MG ZS và VinFast Lux A2.0.
Giảm giá sâu có giúp ô tô Trung Quốc cạnh tranh được ở Việt Nam?
6 giờ trước
Những tín hiệu thực tế thị trường cho thấy sẽ phải có một diễn biến đặc biệt nào đó mới có thể giúp ô tô Trung Quốc tăng mức độ phổ cập tại Việt Nam.
Chuyện 'mua xe giữ giá hay giữ mạng' và 2 lần thoát chết khó tin trên cao tốc của chủ xe VinFast VF 5
5 giờ trước
Dính 2 vụ tông xe liên tiếp trên cao tốc, những hành khách trên xe VinFast VF 5 may mắn đều an toàn.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
4 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Vụ Quốc Cường Gia Lai bị yêu cầu trả 2.800 tỷ: Phán quyết của VIAC không thể đào xới lại?
3 giờ trước
Theo Luật sư Đào Liên, vụ kiện giữa Quốc Cường Gia Lai với Sunny Island (thành viên của Vạn Thịnh Phát) đã được Trung Tâm Trọng Tài VIAC giải quyết. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai được Hội đồng trọng tài phán quyết có nghĩa vụ trả lại cho Sunny Island khoảng 1.444 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Báo NTNN là cầu nối thông tin giữa ngành GTVT và người dân
6 giờ trước
Báo NTNN trải qua hành trình 40 năm hình thành và phát triển, kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào ngày 7/5/1984, đã trở thành cầu nối giữ mối liên hệ giữa các thế hệ người nông dân tại các vùng nông thôn, vùng sâu – xa.
Đắk Nông chỉ đạo cung cấp hồ sơ dự án cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an
6 giờ trước
Sau khi có yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu các sở, ban, ngành kiểm tra, rà soát các tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023.
Quy hoạch tỉnh Lâm Đồng đến năm 2050: Tập trung phát triển 3 lĩnh vực quan trọng
6 giờ trước
Trong quy hoạch tỉnh Lâm Đồng, địa phương này phấn đấu đến năm 2050 để trở thành thành phố trực thuộc trung ương hiện đại, có bản sắc, xanh, thông minh và đáng sống với phương hướng phát triển tập trung vào 3 ngành quan trọng.
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
9 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.