Phố Wall tiếp tục đà thăng hoa, S&P 500 tăng 2% trong tuần và lập đỉnh mới

28/11/2020 07:42
Kết thúc phiên 27/11, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm, khi nhà đầu tư khép lại 1 tuần với đà khởi sắc mạnh mẽ trong bối cảnh bất ổn chính trị được giảm bớt và đón nhận những thông tin tích cực về vắc-xin.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% vào cuối ngày ở mức 3.638,35 điểm, chạm mức cao kỷ lục khi đóng cửa. Nasdaq Composite tăng 0,9% lên 12.205,85 và cũng đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa cao hơn 37,90 điểm, tương đương 0,1%, ở mức 29.910,37 điểm. Phiên ngày thứ Sáu kết thúc lúc 12 giờ sáng (giở Việt Nam). 

Chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt tăng 2,2% và 2,3% trong tuần này. Trong khi đó, Nasdaq đạt mức tăng hàng tuần gần 3%. Đầu tuần, chỉ số Dow đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, lần đầu tiên vượt ngưỡng 30.000 và cũng lập đỉnh mới.

Chỉ số Biến động Cboe (VIX), thước đo nỗi sợ hãi của Phố Wall, đã giảm xuống dưới mốc 20 lần đầu tiên vào thứ Sáu. Sau đó, chỉ số này đã phục hồi để giao dịch ở mức 20,84 điểm. 

Các nhà bán lẻ dẫn đầu mức ở đầu phiên này, khi các nhà đầu tư đặt cược vào một mùa mua sắm hứng khởi cho kỳ nghỉ lễ. SPDR S&P Retail ETF (XRT) tăng 0,9% và đạt mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Etsy tăng 10,7% và Gamestop tăng 9%. Cổ phiếu Amazon tăng 0,3% và Shopify tăng 1,5%, sau khi Adobe Analytics cho biết doanh số bán hàng trực tuyến trong Ngày Lễ Tạ ơn đã tăng lên mức kỷ lục là 5,1 tỷ USD.

Một yếu tố thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư là những bình luận từ Tổng thống Donald Trump, ông cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu đại cử tri bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Mức tăng của ngày thứ Sáu đã làm tăng thêm sự thăng hoa của thị trường trong tháng này, một phần là do một loạt thông tin tích cực về thử nghiệm vắc xin Covid-19. Đầu tháng 11, Pfizer và BioNTech cho biết vắc xin của họ có hiệu quả hơn 90%. Moderna cũng cho biết vắc-xin của họ có hiệu quả cao trong một cuộc thử nghiệm.

Những thông báo đó đã giúp Dow Jones tăng 12,9% trong tháng 11, đưa chỉ số này đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 1/1987. S&P 500 và Nasdaq lần lượt tăng 11,3% và 11,9% trong tháng 11. Trong khi đó, Russell 2000 đang chuẩn bị ghi nhận tháng có diễn biến tốt nhất từ ​​trước đến nay, tăng khoảng 20%.

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
7 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
6 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
5 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
5 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
4 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
1 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
2 ngày trước
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
2 ngày trước
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.
Trợ lý Chủ tịch Quốc hội bị bắt: Thị trường chuyển biến tích cực, nhiều cổ phiếu "tím lim"
3 ngày trước
Phiên ngày 22/04 hôm nay đã cắt đứt chuỗi giảm giá mạnh của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua. Vn-Index chốt phiên tăng 1,31% lên 1.190 điểm.