PHS dự báo lợi nhuận PNJ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và ERP đi vào ổn định

18/02/2020 11:30
Phú Hưng ước tính doanh thu thuần của PNJ năm 2020 đạt 19.550 tỷ đồng với mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng trưởng 17% trong năm 2019 do ảnh hưởng của virus Corona và LNST dự kiến đạt 1.492 tỷ đồng (tăng 25%) nhờ vào hệ thống ERP hoạt động ổn định và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trang sức vàng.

CTCK Phú Hưng (PHS) vừa công bố báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh PNJ. Theo Phú Hưng, dư địa tăng trưởng thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn khá lớn khi 73% thị phần thuộc các cửa hàng nhỏ lẻ. Các thương hiệu lớn như PNJ, SJC, Doji…cũng chỉ chiếm 20%.

Tận dụng cơ hội này, PNJ tiếp tục mở thêm 43 cửa hàng trang sức trong năm 2019 gồm 40 cửa hàng PNJ Gold, 2 cửa hàng PNJ Sliver và 1 cửa hàng CAO – Fine Jewellery.

Trong năm 2019, PNJ đạt doanh thu 17.000 tỷ đồng, tăng 17% và hoàn thành 93% kế hoạch năm. Đây được xem như một sự nỗ lực vượt bậc của PNJ sau khi khắc phục sự cố hệ thống ERP xảy ra vào Q2/2019.

Đóng góp chính cho sự tăng trưởng doanh thu đến từ kênh bán lẻ và kênh bán sỉ. Doanh số kênh bán lẻ đạt 9.639 tỷ đồng (tăng 34%), có tỷ trọng lớn nhất tổng doanh thu là 57,2%. Kênh bán sỉ có doanh thu đạt 3.808 tỷ đồng (tăng 21%).

Bên cạnh đó, PNJ đã chính thức ký kết hợp tác với thương hiệu giải trí toàn cầu The Walt Disney vào tháng 11/2019. Sự kiện này giúp PNJ không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.

Lợi nhuận sau thuế năm 2019 của PNJ đạt 1.191 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước và hoàn thành kế hoạch năm (kế hoạch lãi sau thuế 1.181 tỷ đồng).

PHS dự báo lợi nhuận PNJ tăng mạnh trong năm 2020 nhờ chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và ERP đi vào ổn định - Ảnh 1.

Cuối năm 2019, giá trị hàng tồn kho PNJ tăng mạnh lên 7.018 tỷ đồng, chiếm 81,6% tổng tài sản. Xét về chỉ tiêu vòng quay hàng tồn kho, hệ số này đã sụt giảm mạnh còn 2,26 lần trong năm 2019, thấp hơn con số 2,82 của năm 2018. Điều này cho thấy sản phẩm của PNJ được bán ra thị trường nhanh hơn nhờ chiến lược đa dạng sản phẩm

Hệ thống ERP ổn định, dự báo lợi nhuận năm 2020 tăng trưởng 25%

Đầu năm 2020, PNJ đã tung ra thị trường bộ trang sức Kim Tí như vòng tay, bông tai hình chuột thiết kế độc đáo vào dịp vía Thần Tài và Valentine sắp tới đồng thời cam kết không tăng giá vàng vào những dịp lễ này. Bên cạnh đó, PNJ cũng triển khai bán hàng online trong thời điểm dịch virus Corona đang bùng phát.

Theo nhận định của Phú Hưng, ngành bán lẻ sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh này do người tiêu dùng hạn chế đến những nơi công cộng để tránh khả năng lây nhiễm virus, do đó lượt mua sắm tại các cửa hàng giảm dần. Bên cạnh đó, thói quen tiêu dùng có thể sẽ chuyển từ thương mại truyền thống sang hình thức mua sắm trực tuyến để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Phú Hưng ước tính doanh thu thuần của PNJ năm 2020 đạt 19.550 tỷ đồng với mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng trưởng 17% trong năm 2019 do ảnh hưởng của virus Corona và LNST dự kiến đạt 1.492 tỷ đồng (tăng 25%) nhờ vào hệ thống ERP hoạt động ổn định và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trang sức vàng.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
7 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
6 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
5 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
5 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
4 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
1 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
3 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.