Quá tải đổi giấy phép lái xe, Cục Đường bộ nói gì?

19/02/2023 11:03
Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, Cục đã có thông báo đến người dân về việc đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng và có những biện pháp cụ thể để giảm tải việc người dân xếp hàng chờ đợi tại bộ phận một cửa của Sở GTVT.

Bà Hiền cho biết, người dân có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để làm thủ tục trực tuyến. Đây là 1 trong 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nếu đổi GPLX mức độ 4, người dân cần chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp GPLX, bản chụp CCCD hoặc hộ chiếu, Giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử (định dạng .pdf hoặc .doc); ảnh chân dung (định dạng .jpg).

Truy cập tại website: https://dichvucong.gov.vn đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản theo hướng dẫn. Nhập tìm kiếm “Đổi GPLX do ngành Giao thông vận tải cấp”.

Đối với GPLX mức độ 3, người dân chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp GPLX, CCCD hoặc hộ chiếu, Giấy khám sức khoẻ (định dạng .pdf hoặc .doc) và truy cập tại website: https://dichvucong.gplx.gov.vn.

Theo bà Hiền, Sở GTVT Hà Nội đã cho phép người dân đổi cấp độ 3 để giảm tình trạng quá tải sau tết. Người dân đăng ký qua mạng, đến tận nơi chỉ chụp ảnh, hẹn giờ lấy. Nếu đổi cấp độ 4 làm trên môi trường mạng 100% và lấy tại nhà.

Bà Hiền cho biết, để tạo điều kiện khi đổi giấy phép lái xe mức 4, người dân có thể lấy Giấy khám sức khỏe điện tử của một trong 3 bệnh viện: Bệnh viện E, Bệnh viện Giao thông vận tải, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; Hoặc chứng thực điện tử Giấy khám sức khoẻ tại UBND xã, phường, thị trấn.

“Người dân đăng ký hoàn toàn trên cổng dịch vụ công quốc gia chung của toàn quốc. Nếu cá nhân làm nhiều dịch vụ bị tắc nghẽn là chuyện bình thường”, bà Hiền nói.

Theo bà Hiền, trường hợp giấy phép lái xe hết hạn, sẽ căn cứ vào quy định thời hạn để được cấp đổi lại.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
5 phút trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
26 phút trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
4 phút trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
17 phút trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
55 phút trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
4 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
5 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Giá vé máy bay tăng cao: Cục Hàng không nói rõ nguyên nhân
16 giờ trước
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé máy bay tăng cao là xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính như giá nhiên liệu tăng cao.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
22 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.