Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài

19/02/2024 05:30
Sát ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, khách đặt mua các loại bánh kem hình hủ vàng, thỏi vàng..., nhiều tiệm bánh ở TP HCM hoạt động hết công suất nhưng vẫn không xuể

Ngày 18-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Huỳnh Tuyết, quản lý một cơ sở làm bánh trên đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), cho biết số lượng khách đặt mua bánh để cúng ngày vía Thần Tài hiện đã hơn 300 đơn.

"Suốt từ ngày hôm qua, khách đặt mua từ 7 giờ đến hơn 22 giờ. Tôi phải huy động cả nhân viên bán hàng vào bếp hỗ trợ làm bánh. Khách đặt mua bánh kem nhiều nhất là hủ vàng, lên đến 350 đơn, chủ yếu có giá từ 120.000 đồng - 200.000 đồng. Có khách đặt thêm bánh thỏi vàng để khai trương nhưng tôi làm không kịp, đành phải bảo khách thông cảm đặt nơi khác" - bà Tuyết chia sẻ.

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 1

Bánh Thần Tài giá 490.000 đồng đắt khách trong ngày vía thần tài

Bà Vân (40 tuổi), chủ cửa hàng bánh Art Cakes trên đường D5 (quận Bình Thạnh), cho biết số lượng bánh khách đặt bánh cho ngày vía Thần Tài đã lên đến 50 đơn. Về phần giá cả, năm nay có phần đa dạng hơn, dao động từ 490.000 đồng - 3,5 triệu đồng/bộ bánh vía Thần Tài.

"Các loại bánh Thần Tài mini, hủ tiền, thỏi vàng để trên mâm socola đặc, phủ màu vàng có hạn sử dụng lên đến 15 ngày, giá từ 490.000 - 950.000 đồng được khách mua rất nhiều để tặng cho đối tác, bạn bè với mong muốn giúp họ gặp được nhiều may mắn. Số lượng đơn hàng năm nay quá tải, tiệm chúng tôi phải tăng ca ngày đêm" - bà Vân nói.

Theo các chủ cơ sở bánh kem khác tại TP HCM, số lượng đơn không chỉ quá tải trong ngày vía Thần Tài mà còn quá tải từ ngày trước Tết do có nhiều người dân dùng bánh Thần Tài để cúng  giao thừa, khai trương. Từ mùng 6 Tết đến nay, số lượng đơn hàng mỗi ngày đã tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường.

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 2

Bánh túi vàng tài lộc có giá từ 490.000 - 655.000 được nhiều người đặt mua

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 3

Bánh túi vàng tài lộc có nhiều kích cỡ khác nhau đang đợi giao

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 4

Các sản phẩm sắp đem giao cho khách

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 5

Phôi bánh để chuẩn bị làm thành phẩm

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 6

Nhiều khách đặt nguyên combo (bộ) để khai trương, cúng ngày vía Thần Tài

Cùng với sức mua mạnh của bánh thần tài, các mặt hàng khác tại một số chợ ở TP HCM cũng nhộn nhịp không kém. 

Bà Lê Thủy, tiểu thương sạp đồ cúng tại chợ Tân Định (quận 1), cho biết từ 2 ngày trước, khách đã bắt đầu mua lễ vật để cúng Thần Tài.

Các loại đồ cúng bà Thủy đang bày bán gồm bộ vàng mã giá 50.000 đồng/bộ, chè trôi nước 30.000 đồng/hộp, xôi 25.000 đồng/hộp, trầu cau 30.000 đồng/bộ, bông cúc 25.000 đồng/bó, bánh bao thần tài 30.000 đồng/bịch 4 cái, dừa 30.000 đồng/trái...

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 7

Khách hỏi mua đồ cúng ở chợ Tân Định

Quá tải đơn hàng bánh hủ vàng, bánh tài lộc... dịp vía Thần Tài - Ảnh 8

Nhiều tiểu thương bày bán lễ vật cúng Thần Tài tại chợ Tân Định (quận 1)

Tin mới

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
7 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
7 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
6 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
5 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.
Một loạt mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều top đầu thế giới đang tăng giá mạnh, chuyện gì xảy ra?
5 giờ trước
3 loại nông sản quan trọng đều đồng loạt tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục

iTel và hành trình tiên phong 5 năm chinh phục hơn 3 triệu người dùng Việt Nam
4 giờ trước
Trong những năm gần đây, mô hình nhà mạng MVNO nổi lên như một xu hướng không thể bỏ qua trong ngành viễn thông Việt Nam. Sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của các nhà mạng truyền thống, nhà mạng ảo cung cấp các gói dịch vụ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với chi phí hấp dẫn hơn.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
48 phút trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
16 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
16 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.