Quán bar, nhà hàng không được hoạt động quá 24 giờ hàng ngày

28/02/2018 08:15
“Hội An sẽ chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng mất trật tự ở các cơ sở nhà hàng - bar trên địa bàn thành phố”. Đó là kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch TP Hội An về tình hình mất trật tự ở các nhà hàng – quán bar thời gian qua.

“Hội An sẽ chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng mất trật tự ở các cơ sở nhà hàng - bar trên địa bàn thành phố”. Đó là kết luận chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch TP Hội An về tình hình mất trật tự ở các nhà hàng – quán bar thời gian qua.

Với chủ trương tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế, đồng thời giải quyết nhu cầu việc làm trên địa bàn nên TP Hội An đã cho phép các cơ sở nhà hàng tổ chức thêm dịch vụ đồ uống - giải khát đến 24 giờ hàng ngày để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi về đêm của du khách.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hoạt động của các cơ sở nhà hàng - quán bar đã có những diễn biến phức tạp, thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, mở âm thanh gây tiếng ồn lớn, để bàn ghế lấn chiếm lòng đường, sử dụng nhân viên phát tờ rơi, lực lượng xe thồ làm cò mồi… nên đã gây ra nhiều vụ việc mất an ninh trật tự, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và thương hiệu của du lịch Hội An.

Hội An,du khách
Hội An kiên quyết chấn chỉnh tình trạng mất trật tự tại các nhà hàng - quán bar để trả lại sự bình yên cho phố cổ

Trước tình trạng này, trong dịp tết này, lãnh đạo TP Hội An đã tổ chức cuộc họp bàn, đối thoại với các chủ cơ sở kinh doanh quán bar trong phố cổ, các chủ tụ điểm ăn chơi có dư luận phản ánh về tình trạng mất trật tự, ồn ào.

Tại cuộc họp, những vấn đề nổi cộm cũng được nhìn nhận thẳng thắn. Trong đó có nhiều vấn dư luận phản ánh như ồn ào, huyên náo tại các quầy bar, “chặt chém” du khách trên xe buýt, trong kinh doanh, mới đây nhất là vụ việc xe ôm xô xát với du khách người Úc khiến du khách phải nhập viện… Những vấn đề này, nếu không chấn chỉnh quyết liệt thì Hội An sẽ đánh mất thương hiệu, du khách sẽ không quay lại.

Phó Chủ tịch TP Hội An khẳng định, thành phố sẽ quyết tâm chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự diễn ra trong thời gian gần đây. TP Hội An hiện chỉ giám sát hoạt động các quán bar bằng việc yêu cầu tuân thủ giờ giấc, âm lượng âm thanh chứ không thể cấm.

“Thời gian hoạt động kinh doanh không quá 24 giờ hàng ngày; chủ động thông báo trước 15 phút cho du khách được biết về việc ngừng hoạt động… Chấp hành quy định mở thiết bị âm thanh có độ ồn không quá 50dB sau 22 giờ hàng ngày. Chỉ được để bàn ghế kinh doanh trong phạm vi không gian từ cơ sở ra đến vạch cai đỏ lề đường, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…”. Đó là chỉ đạo của TP Hội An đối với các cơ sở nhà hàng, quán bar trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND TP Hội an cũng yên cầu Phòng TM-DL nghiên cứu hướng dẫn các chủ nhà hàng - bar hình thành câu lạc bộ (hoặc chi hội các nhà hàng - bar trực thuộc Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam) để sinh hoạt nhằm có giải pháp bảo vệ quyền lợi chung của các cơ sở như không phá giá, không sử dụng cò mồi, có phương án kết nối kinh doanh với các cơ sở lưu trú…

UBND các phường có các cơ sở nhà hàng - bar kinh doanh tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động kinh doanh sai phạm, đặc biệt có biện pháp quản lý, kiểm soát hoạt động của các đối tượng xe thồ đêm, củng cố, phát huy mô hình Tổ tự quản để đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Công an TP Hội An nghiên cứu tăng cường lực lượng tuần tra đảm bảo ANTT vào ban đêm tại các “điểm nóng” du lịch, đề xuất cơ chế thành phố hỗ trợ để duy trì hoạt động lâu dài của lực lượng này.

(Theo Dân trí)

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
3 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
3 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
4 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
4 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
4 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
6 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Rẻ hơn tới 50 triệu đồng, mẫu xe số huyền thoại nhà Honda vừa về Việt Nam khiến dân tình bất ngờ
7 giờ trước
Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan cách đây không lâu, "huyền thoại" xe số của Honda đã được phân phối tại Việt Nam với mức giá rẻ hơn 50 triệu so với bản nhập khẩu từ Nhật.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
7 giờ trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.
Phân khúc xe huy hoàng một thời giờ doanh số siêu thảm: 5 mẫu xe cộng lại chỉ bán 900 chiếc/tháng, xe ‘quốc dân’ cũng chẳng ai ngó
9 giờ trước
Thế mới thấy thị hiếu của người tiêu dùng Việt thay đổi nhanh ra sao.