Quảng Ngãi: Chủ tịch TX.Đức Phổ chỉ đạo công an làm rõ việc khai thác đất trái phép khối lượng lớn

28/02/2024 10:45
Trước thông tin về việc khai thác đất trái phép và vận chuyển trong thời gian dài, với khối lượng lớn, tại khu vực gò Màng Tang, thôn Xuân Thành, xã Phổ Cường, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Bùi Văn Lý chỉ đạo, giao công an TX.Đức Phổ điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sáng 28/2, trao đổi nhanh với PV Dân Việt về thông tin khai thác, vận chuyển đất trái phép với khối lượng lớn tại xã Phổ Cường, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Bùi Văn Lý cho biết, đã nắm được vụ việc; đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ.

Cụ thể người đứng đầu chính quyền TX.Đức Phổ, giao trách nhiệm cho Công an thị xã, chủ trì phối hợp với Phòng TNMT và cấp, ngành chức năng, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc.

Trong quá trình điều tra và xác minh, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Bùi Văn Lý chỉ đạo, trường hợp lực lượng chức năng xét thấy hành vi vi phạm có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, thì lập hồ sơ, thủ tục chuyển cơ quan có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phòng TNMT TX.Đức Phổ có trách nhiệm phân công cán bộ, công chức phối hợp với Công an thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan, thực hiện xác minh, điều tra vụ việc theo đúng quy định; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn.

Trên cơ sở kết quả điều tra, xác minh của Công an thị xã và cơ quan chức năng, Phòng Nội vụ xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc, tham mưu cho cấp thẩm quyền xử lý trách nhiệm theo quy định.

Trả lời câu hỏi đã xác định khối lượng đất khai thác trái phép, thời gian diễn ra bao lâu và cá nhân, tổ chức nào tham gia khai thác hay chưa, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Bùi Văn Lý bày tỏ, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên chưa xác định được cụ thể.

Khi nào có kết quả và báo cáo từ cơ quan chức năng, TX.Đức Phổ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Được biết thời gian qua, trước sự chỉ đạo "rắn" từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, tình trạng vi phạm trong khai thác và khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là cát và đất, trên địa bàn tỉnh đã được chấn chỉnh.

Tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan, tại một số thời điểm, tình trạng vi phạm và khai thác cát, đất trái phép ở một số địa phương, vẫn còn tái diễn.

Đơn cử gần đây là trường hợp vi phạm trong khai thác cát tại huyện Sơn Tịnh và vi phạm trong khai thác đất tại TP.Quảng Ngãi.

Tin mới

EU có thể áp thuế lên tới 55% với xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Xe điện từ các công ty Trung Quốc dự kiến chiếm 11% thị trường của EU trong năm 2024 và con số này có thể đạt 20% vào năm 2027.
Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
27 phút trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
21 phút trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
22 phút trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
13 phút trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.

Tin cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
11 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
22 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
22 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
1 ngày trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.