Quảng Ninh khánh thành cầu Bình Minh trị giá 1.700 tỷ đồng

01/01/2024 13:42
Dự án cầu Cửa Lục 3 bắc qua vịnh Cửa Lục (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được đặt tên chính thức là cầu Bình Minh.

Ngày 1/1, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành dự án cầu Cửa Lục 3 (cầu Bình Minh ). Đây là công trình thứ 2 kết nối hai khu vực Hoành Bồ - Hạ Long sau 4 năm sáp nhập, đặc biệt nối thẳng đến các trục đường liên xã, các tuyến tỉnh lộ kết nối vùng cao.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh , dự án cầu Cửa Lục 3 được khởi công từ cuối tháng 9/2020, với mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh .

Dự án cầu Cửa Lục 3 có tổng chiều dài tuyến hơn 2,6km, thiết kế 6 làn xe, phần cầu được thiết kế cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cây cầu có điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu đô thị FLC Tropical City Hạ Long; điểm cuối nối với Quốc lộ 279 tại Km16+415, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP.Hạ Long.

Trong quá trình thi công, đơn vị đã gặp nhiều khó khăn, thách thức về mặt bằng (thủ tục xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng ngập mặn), điều kiện thủy văn công trình, biến động về giá cả vật tư, khan hiếm về nguồn đất san lấp, thời tiết mưa, bão diễn biến bất thường, đại dịch Covid 19 bùng phát... khiến cho công tác huy động nhân sự, thiết bị, vật tư gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng gặp ảnh hưởng không nhỏ trong công tác nhập khẩu vật liệu thi công như: Gối cầu, thép vòm cầu chính, thép sàn vọng cảnh với các thủ tục thông quan mất nhiều thời gian. Đồng thời, trong quá trình triển khai, dự án phải điều chỉnh thiết kế hướng tuyến để tránh ảnh hưởng, tác động đến hệ sinh thái rừng ngập mặn trong khu vực.

Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực, đến nay, công trình công trình đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng vào đúng dịp cả nước và nhân dân Quảng Ninh đang vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và chuẩn bị cho đón mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, dự án cầu Cửa Lục 3 được đánh giá có những đột phá trong ngành xây dựng cầu Việt Nam. Là cầu đầu tiên của tỉnh với 6 làn xe cơ giới với kết cấu 5 nhịp vòm thép liên tục. Hai bên cầu có vỉa hè cho người đi bộ, có sàn vọng cảnh và bồn hoa tạo cảnh quan du lịch.

Dự án cầu Cửa Lục 3 đã được lấy ý kiến nhân dân và đặt tên là cầu Bình Minh sau khi hoàn thiện, thể hiện sự kết nối, gắn bó giữa hai bờ vịnh Cửa Lục, cùng hướng đến sự phát triển TP.Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc gia vươn tầm quốc tế.

Cầu Bình Minh có vai trò kết nối giao thông qua vịnh Cửa Lục, thúc đẩy kinh tế xã hội hai bờ vịnh Cửa Lục, là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan, là điểm tham quan cho khách du lịch

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, việc đưa cầu Bình Minh và cầu Tình Yêu vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh .

Theo đó, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông theo quy hoạch chung của TP.Hạ Long được Thủ tướng phê duyệt; phát triển và mở rộng không gian đô thị nhằm thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội; giảm tải lưu lượng giao thông qua khu vực cầu Bãi Cháy, quốc lộ 18 và nội thị TP.Hạ Long.

Đồng thời, tạo sự kết nối giao thông đồng bộ và diện mạo TP.Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, hài hòa với Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc của TP. Hạ Long.

Ngay sau lễ khánh thành, rất đông người dân, du khách đã đến trải nghiệm, tham quan, ngắm cảnh tại khu vực 2 bên cầu Bình Minh , đồng thời thể hiện niềm vui và tự hào khi cây cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chị Lý Thị Thủy (xã Bằng Cả, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ) cho hay, sau khi sáp nhập vào TP.Hạ Long, các xã vùng cao được quan tâm, đầu tư nhiều tuyến đường mới, đẹp và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để đến khu vực trung tâm thì vẫn còn phải đi đường vòng, khá xa và tốn nhiều thời gian. Nay cầu Bình Minh hoàn thành, thời gian và quãng đường được rút ngắn rất nhiều khiến mọi người rất vui.

Bà Đỗ Thị Chỉnh (xã Thống Nhất, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ) chia sẻ: "Đây là một niềm vui rất lớn đối với người dân TP.Hạ Long nói chung và xã Thống Nhất nói riêng. Hôm nay chúng tôi phấn khởi lắm, đi xe đạp ra đây để xem cầu. Trước đây, đi xe máy hoặc ô tô từ Thống Nhất ra trung tâm TP.Hạ Long, chúng tôi đi đường Cầu Bang và mất khoảng 30-40 phút. Nhưng hiện nay, khi cầu Bình Minh đưa vào sử dụng, chúng tôi thấy tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều".

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
31 phút trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
10 phút trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
30 phút trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
55 phút trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
49 phút trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

35.080.052 VNĐ / tấn

160.30 JPY / kg

-2.67 %

- -4.40

Đường

SUGAR

10.814.865 VNĐ / tấn

19.31 UScents / lb

0.31 %

+ 0.06

Cacao

COCOA

203.944.465 VNĐ / tấn

8,028.00 USD / mt

6.15 %

+ 465.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

114.393.378 VNĐ / tấn

204.25 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

11.216.895 VNĐ / tấn

1,201.67 UScents / bu

3.13 %

+ 36.46

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.450.823 VNĐ / tấn

373.20 USD / ust

2.27 %

+ 8.30

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

24.105.219 VNĐ / tấn

43.04 UScents / lb

-0.46 %

- -0.20

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
2 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
4 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Bước đầu xác định tác nhân khiến tôm hùm bông chết bất thường ở huyện Vạn Ninh
5 giờ trước
Ngày 3/5, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III cho biết đã có kết quả khảo sát về tình hình tôm hùm nuôi lồng bị chết bất thường ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, sau khi phát hiện tác nhân gây bệnh đen mang trong tơ mang tôm hùm bông tại thôn Khải Lương, xã Vạn Thạnh và thôn Hà Già, xã Vạn Hưng trên địa bàn huyện này.
Vườn bằng lăng trăm tỷ tốn 1,5 triệu/ngày thuê người tưới, chủ tự hào "cây oách nhất Việt Nam đều ở đây"
22 giờ trước
Vườn của chị Hải, anh Hòa có 450 cây bằng lăng, là thành quả hàng chục năm đi khắp trong Nam ngoài Bắc sưu tầm được.