Quảng Trị: Agribank tiếp sức cùng quân dân huyện đảo Cồn Cỏ vươn khơi, bám biển

15/04/2024 19:34
Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đến thăm, động viên, tặng quà, giao lưu với quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, trong hai ngày 13-14/4, đoàn công tác đã tổ chức Lễ chào cờ tại cột cờ huyện đảo và dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm, động viên quân, dân và các lực lượng đang sinh sống, công tác trên huyện đảo.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết, đây là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, tình cảm, nhận thức, trách nhiệm của các địa phương, các cơ quan, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước; khẳng định sự toàn vẹn chủ quyền quốc gia trên biển và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho biển, đảo.

"Chuyến đi này tiếp tục khẳng định mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân với Agribank và các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương cùng quân, dân và các lực lượng trên huyện đảo Cồn Cỏ...", Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến nói.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, đây là sự kiện đã được lên kế hoạch, mong chờ từ rất lâu của Agribank và nay đã trở thành hiện thực. Agribank cảm ơn Ban lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, lãnh đạo đại diện huyện ủy, HĐND, UBND huyện đảo Cồn Cỏ… đã tạo điều kiện để đoàn công tác Agribank có mặt tại huyện đảo Cồn Cỏ. 

Huyện đảo tiền tiêu có vị trí vô cùng quan trọng đối với nhiệm vụ bảo vệ an toàn lãnh hải cũng như bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, huyện đảo hai lần được phong tặng danh hiệu anh hùng.

"Agribank mong muốn được chứng kiến sự đổi thay của huyện đảo Cồn Cỏ, để hiện thực hóa Nghị quyết 36-NQ/TW 2018 của Ban Chấp hành Trung ương về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để Việt Nam là một nước mạnh về biển, làm giàu từ biển và phát triển bền vững; đồng thời, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, gìn giữ nguồn lợi thủy hải sản", bà Phượng chia sẻ.

Cũng theo bà Phượng, nhận thức được nhiệm vụ chính trị với trách nhiệm bảo vệ môi trường biển, góp phần phát triển kinh tế đất nước, Agribank đang cùng với chính quyền địa phương các cấp 63 tỉnh thành phố, cùng với các lực lượng của Bộ Quốc phòng đặc biệt là quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng thực hiện nhiều chương trình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và biển đảo…

"Hy vọng một ngày không xa, Agribank sẽ hiện diện tại huyện đảo này. Các người con ở huyện đảo Cồn Cỏ sẽ trở thành cán bộ của Agribank", bà Phượng cho hay.

Dịp này, để kịp thời động viên quân và dân trên đảo, Agribank có những món quà ý nghĩa trao tặng Bộ Tư lệnh vùng 3 hải quân, huyện đảo Cồn Cỏ, Ban chỉ huy quân sự bộ đội biên phòng và người dân trên huyện đảo Cồn Cỏ là 31 thùng nhu yếu phẩm, 2 bộ máy tính máy in, 1 ti vi, cờ cho ngư dân và tiền mặt….

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
8 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
7 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
7 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
6 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
4 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
16 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
18 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
1 ngày trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
1 ngày trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.