Quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật rót 700.000 USD vào startup truyền thông Vietcetera

05/03/2021 22:16
Được biết, Vietcetera Media có trụ sở tại Tp.HCM, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, podcast. Đại diện cũng tiết lộ Công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021.

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam, nguồn tin Bloomberg cho hay. Đơn vị được rót vốn là Vietcetera Media – một startup truyền thông của Việt Nam lấy sứ mệnh phục vụ tầng lớp trung lưu. Hao Tran, đồng sáng lập kiêm CEO Vietcetera Media, cho biết thương vụ được chốt vào quý 1/2020 và chỉ được công bố sau khi công ty nhận giấy phép truyền thông từ chính phủ.

Dự kiến, số vốn huy động sẽ hỗ trợ mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, tăng tốc phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần. Vòng vốn diễn ra sau năm 2020 – năm ghi dấu lượng độc giả website của Công ty tăng gần 700%.

Được biết, Vietcetera Media có trụ sở tại Tp.HCM, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, podcast. Đại diện cũng tiết lộ Công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021.

Tình hình hoạt động tính đến nay ghi nhận lượng bạn đọc hàng tháng vào khoảng 1,1 triệu người, bao gồm 60% nữ và dưới 35 tuổi. Gần đây, Công ty cũng tham gia sản xuất video rap với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Theo báo cáo của Alphabet, Temasek và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD năm 2025, tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2020. Nền kinh tế số được dự đoán tăng lên 52 tỷ USD từ 14 tỷ USD năm 2020, trong đó thương mại điện tử đạt giá trị 29 tỷ USD.

Tin mới

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
8 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
'Thủ phủ' tôm hùm Phú Yên năm nào cũng có thiệt hại: Làm sao khắc phục?
7 giờ trước
Hầu như năm nào cảnh tôm hùm chết cũng diễn ra ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục?
Hyundai Accent mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5
6 giờ trước
Bản nâng cấp hứa hẹn giúp Accent cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với Honda City và Toyota Vios, giữ vị trí thống trị phân khúc.
Loại cây 'đổi đời' cho người Việt được nhiều ông lớn săn đón với giá đắt đỏ: Indonesia tăng nhập khẩu hơn 200%, Việt Nam thuộc top 3 thế giới về sản lượng
6 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top 05 điều hòa Panasonic tiết kiệm điện, giảm giá sâu đáng mua nhất hè 2024
5 giờ trước
Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng với các mẫu sản phẩm bền bỉ, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng tối ưu. Vì thế không quá khó hiểu khi điều hòa Panasonic được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.