Quy Nhơn: Hành động tử tế gây xúc động giữa dịch Covid-19!

04/04/2020 13:38
(Dân Việt) Quy Nhơn (Bình Định) vốn dĩ là thành phố biển xinh đẹp hiền hòa, ở đây con người sống với nhau đầy chân chất, nghĩa tình. Trong khi cả nước kêu gọi cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, thì tại thành phố này những tấm lòng thơm thảo, hành động tử tế… liên tục xuất hiện, gây xúc động cho nhiều người.

Cụ ông 80 tuổi trích lương hưu chống dịch 

Đang là điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút đông đúc du khách trong nước và quốc tế, thế nhưng những ngày này Quy Nhơn vắng lặng chưa từng thấy. Ở các điểm vui chơi giải trí, nơi công cộng… vắng bóng người dân, hầu hết họ ý thức việc hạn chế ra đường, không tụ tập đông người là trách nhiệm để cùng chung tay với cả nước, phòng chống dịch Covid-19. Ngoài sự nỗ lực của chính quyền, đã có rất nhiều tấm lòng thơm thảo của người dân nơi đây, chia sẻ để vượt qua giai đoạn cam go.

Câu chuyện góp sức mình của cụ ông Vương Quốc Điểu (80 tuổi, ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn) là minh hoạ rõ nhất cho sự đồng lòng chung sức giữa người dân cùng chính quyền phòng chống dịch.

quy nhon: hanh dong tu te gay xuc dong giua dich covid-19! hinh anh 1

Ông Vương Quốc Điểu trích một phần lương hưu để góp phần chống dịch Covid-19.

Ông Điểu cho rằng, trong cuộc chiến chống dịch Covid- 19 mỗi người dân đều phải có trách nhiệm, không chỉ dừng lại ở việc thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng mà còn phải hành động hơn thế nữa. Vì vậy, cụ ông 80 tuổi này đã trích một phần lương hưu của mình, mong muốn số tiền 1 triệu đồng cùng tấm lòng sẽ được chuyến đến những người ở tuyến đầu của công tác phòng chống dịch.

“Bản thân tôi xác định chống dịch như chống giặc nên mỗi người dân phải tham gia, chung tay chia sẻ để vượt qua khó khăn. Tôi ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch với mong muốn là tạo thêm nguồn lực để có thể đẩy lùi dịch”, ông Điểu chia sẻ.

quy nhon: hanh dong tu te gay xuc dong giua dich covid-19! hinh anh 2

Ông Vương Quốc Điểu trao tận tay số tiền ủng hộ phòng chống dịch.

Thơm thảo những tấm lòng

Anh Tống Duy Bằng (38 tuổi, ở TP.Quy Nhơn) có 2 dãy phòng trọ, tổng cộng 11 phòng, mỗi phòng có giá thuê từ 800.000- 1 triệu đồng, người sống một mình sẽ được thuê phòng trọ với giá 700.000 đồng/tháng.

Điều khá đặc biệt, những người thuê phòng trọ của anh Bằng đều là sinh viên, công nhân, nhân viên bán hàng tại các quán hay nhà hàng, tài xế xe taxi… Thường ngày, họ sống với nhau rất nghĩa tình, thậm chí có người thuê phòng trọ của anh Bằng đã hơn 10 năm, từ khi còn sinh viên cho đến nay đã cưới vợ, sinh con.

Anh Bằng cho biết, qua theo dõi trên báo đài đã biết Chính phủ đang kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch Covid-19, nhắn tin ủng hộ Chính phủ gây quỹ chống dịch… và biết có nhiều người đang khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên anh mới đưa ra thông báo kêu gọi.

quy nhon: hanh dong tu te gay xuc dong giua dich covid-19! hinh anh 3

Thông báo kêu gọi và cam kết giảm tiền trọ của chủ trọ Tống Duy Bằng.

Theo thông báo, anh Bằng cam kết sẽ giảm 50% tiền thuê trọ tháng 4 đối với 2 dãy trọ của mình ở số 82 Trần Khánh Dư và số 155 Thanh Niên (TP.Quy Nhơn) với điều kiện những người thuê trọ nhắn tin ủng hộ Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19 ít nhất 3 lần (mỗi lần 20.000 đồng).

Anh Bằng chia sẻ, việc giảm giá nhà trọ là để hưởng ứng tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Còn lời kêu gọi nhắn tin ủng hộ Chính phủ chống dịch Covid-19 hiện nay rất cần thiết và mức hỗ trợ như vậy thì ai cũng có khả năng để ủng hộ. Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi của anh Bằng, những người thuê nhà trọ của anh đã hưởng ứng ngay, nhiều người đã nhắn tin ủng hộ 4, 5 lần.

quy nhon: hanh dong tu te gay xuc dong giua dich covid-19! hinh anh 4

Nhiều chủ trọ chủ động nhắn tin giảm tiền thuê trọ của người thuê.

Thấu hiểu cám cảnh khó khăn của người xa quê, nương nhờ trọ nơi thành phố lập nghiệp, anh Lê Văn Sự (chủ trọ ở TP.Quy Nhơn) cũng quyết định giảm 50% tiền thuê trọ trong hai tháng 4 và tháng 5. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế, anh Sự có thể sẽ tính phương án giảm thêm những tháng sau.

Sở hữu 7 phòng với giá thuê trọ hằng tháng từ 800.000 - 1 triệu đồng/phòng, đa số những khách thuê trọ ở đây đều là lao động nghèo, xa quê bôn ba cầu thực kiếm sống. Vì vậy, quyết định giảm tiền thuê trọ của anh Sự lúc này đã giúp nhiều người vơi bớt đi nỗi lo cơm áo gạo tiền trong lúc khó khăn.

“Việc làm của tôi không có gì to tát cả, những người thuê trọ của tôi chủ yếu đến Quy Nhơn làm công nhân, lao động nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi chỉ muốn góp chút sức giúp mọi người vượt qua khó khăn lúc dịch bệnh”, anh Sự tâm sự.

Chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đưa ra lời kêu gọi, đề nghị các cấp, các ngành, hội đoàn thể tuyên truyền đến các chủ nhà trọ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo giúp họ vượt qua trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Ngoài ra, ông Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu, phải thực hiện cứu trợ kịp thời, không để một người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói trong thời gian cách ly toàn xã hội phòng dịch Covid-19.

Ngày 31/3, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ cũng có lời kêu gọi chủ cơ sở cho thuê mặt bằng kinh doanh, chủ nhà trọ chia sẻ khó khăn với người thuê cơ sở kinh doanh, nhà trọ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sau lời kêu gọi của chính quyền tỉnh Bình Định, nhiều chủ nhà trọ ở TP.Quy Nhơn tiên phong giảm giá 50% tiền thuê trọ. Đặc biệt, nhiều chủ nhà trọ ở Khu công nghiệp Phú Tài, nơi tập trung nhiều công nhân trong tỉnh đang trong thời gian thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng đã giảm tiền nhà trọ.

Hiện, các chủ nhà trọ này cho biết tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong các tháng tiếp theo để thực hiện việc tiếp tục giảm hoặc miễn tiền thuê nhà trọ.

Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Tin mới

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
8 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
'Thủ phủ' tôm hùm Phú Yên năm nào cũng có thiệt hại: Làm sao khắc phục?
7 giờ trước
Hầu như năm nào cảnh tôm hùm chết cũng diễn ra ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục?
Hyundai Accent mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5
7 giờ trước
Bản nâng cấp hứa hẹn giúp Accent cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với Honda City và Toyota Vios, giữ vị trí thống trị phân khúc.
Loại cây 'đổi đời' cho người Việt được nhiều ông lớn săn đón với giá đắt đỏ: Indonesia tăng nhập khẩu hơn 200%, Việt Nam thuộc top 3 thế giới về sản lượng
6 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top 05 điều hòa Panasonic tiết kiệm điện, giảm giá sâu đáng mua nhất hè 2024
5 giờ trước
Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng với các mẫu sản phẩm bền bỉ, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng tối ưu. Vì thế không quá khó hiểu khi điều hòa Panasonic được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục

Sales xe cũ: ‘VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh vào thị trường xe đã qua sử dụng giá rẻ ở tỉnh’
5 giờ trước
Một người kinh doanh xe cũ ở TP Vinh (Nghệ An) cho rằng VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh lên thị trường xe cũ. Bởi số người sở hữu xe ở đây rất lớn, hầu hết cần mua xe thứ 2 nên sẽ cân nhắc mua VinFast VF 3 thay vì xe cũ giá rẻ.
AIA Việt Nam mang đến sân chơi bổ ích cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"
5 giờ trước
Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích thông qua hoạt động thể chất, Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam đã tổ chức giải chạy "Tia Chớp Nhí" vào ngày 19/5 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này là một phần trong chuỗi các hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em của AIA Việt Nam.
Từ dao Nhật đến rượu sake: đây là cách startup nước này mở ra ‘chân trời mới’ cho các mặt hàng thủ công truyền thống – Có là gợi ý cho startup Việt?
7 giờ trước
Tận dụng thế mạnh về thương mại điện tử để tiêu thụ các mặt hàng thủ công truyền thống là cách đang được áp dụng tại Nhật Bản.
Hàng không làm gì để kéo giảm giá vé máy bay vào cao điểm hè?
9 giờ trước
Thời gian qua, giá vé máy bay có xu hướng tăng cao, khiến nhiều hành khách lo ngại gia tăng chi phí đi lại và du lịch. Hiện tại, các hãng hàng không đang tung một số chương trình ưu đãi giá vé, tăng cường các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.