Sa thải trưởng và 2 phó phòng giao dịch ngân hàng vì vỡ nợ khách hàng

06/11/2022 19:01
Sáng nay (6-11), lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khánh Hòa thông tin về vụ việc khách hàng tập trung tại phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, gây mất trật tự địa phương.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã nắm thông tin ban đầu về vụ việc người dân, khách hàng tập trung tại phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh trong những ngày qua.

"Ba cán bộ phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh gồm 1 trưởng phòng cùng 2 phó trưởng phòng sau khi bị đình chỉ công tác, đã bị Ngân hàng Sacombank sa thải vì liên quan đến hoạt động vay vốn ở bên ngoài rồi vỡ nợ. Vụ việc này liên quan đến nhiều cá nhân, có dấu hiệu hình sự nên phía ngân hàng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an điều tra theo thẩm quyền"- lãnh đạo NHNN chi nhánh Khánh Hòa thông tin.

Sa thải trưởng và 2 phó phòng giao dịch ngân hàng vì vỡ nợ khách hàng - Ảnh 1.

Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) Cam Ranh bị người dân vây kín - ảnh cắt từ clip người dân

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình công tác, 3 cán bộ ngân hàng này đã lấy tư cách cá nhân vay vốn trong cán bộ ngân hàng và khách hàng để đầu tư bất động sản, tiêu dùng cá nhân. Tuy nhiên khi đến hạn trả tiền, những cán bộ ngân hàng này không có khả năng chi trả nên khách hàng gửi đơn tố cáo.

Sa thải trưởng và 2 phó phòng giao dịch ngân hàng vì vỡ nợ khách hàng - Ảnh 2.

Về phía quyền lợi khách hàng, lãnh đạo NHNN chi nhánh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Ngân hàng Sacombank chi nhánh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động. Nếu cán bộ ngân hàng Sacombank sai tức là lợi dụng tín nhiệm của ngân hàng, chiếm dụng tiền của khách hàng liên quan đến ngân hàng thì ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả. Vấn đề nào thuộc về thỏa thuận dân sự thì đề nghị chuyển hồ sơ lên cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Về số tiền mà 3 cán bộ này vay của các khách hàng, hiện nay vẫn trong giai đoạn rà soát, làm rõ nên chưa thống kê đủ.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
5 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
4 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
3 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
2 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
7 phút trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội gặp thách thức lớn về nguồn vốn
9 giờ trước
Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030 đang gặp nhiều khó khăn, trong đó từ năm 2021 đến nay, cả nước mới triển khai được gần 40.000 căn hộ. Do đó, từ nay đến năm 2030, mục tiêu cần hoàn thành là khoảng 960.000 căn hộ nhà ở xã hội. Đây là nhiệm vụ nhiều khó khăn và thách thức.
Tổng quan thị trường ô tô tháng 4: Xe gầm cao vẫn áp đảo, MPV bất ngờ vượt sedan
17 giờ trước
Thống kê sản lượng bán hàng tháng 4/2024 cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm SUV. Đáng chú ý, doanh số của phân khúc MPV đa dụng đã bất ngờ vượt mặt xe sedan.
Đà Nẵng: Nguồn vốn tín dụng chính sách, "điểm tựa" phát triển sinh kế cho người dân Cẩm Lệ
18 giờ trước
Những năm qua, với sự tiếp sức kịp thời của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, ổn định sản xuất và phát triển sinh kế cho người dân.
Thị trường vào chu kỳ mới, nhà đầu tư chạy đua tìm kiếm BĐS “đẻ ra tiền”
18 giờ trước
Thị trường BĐS TP. HCM đang có những chuyển động tích cực khi chứng kiến những cuộc chạy đua của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đón đầu đỉnh giá mới bằng việc lựa chọn những sản phẩm “biết đẻ ra tiền” cùng chính sách ưu đãi hiếm có.