Samsung xin xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại Việt Nam

03/11/2018 06:08
Nhà máy thứ ba sẽ đưa smartphone Samsung tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Theo Thelec trích dẫn từ một nguồn tin trong ngành, CEO bộ phận Truyền thông di động và CNTT của Samsung, ông Koh Dong Jin sẽ sớm tuyên bố việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại nữa trên đất Việt Nam. Khi luật pháp chính quyền sở tại thông qua việc khánh thành và xây dựng, gã khổng lồ smartphone sẽ có tổng cộng ba nhà máy tại nước ta.

Theo thông số thống kê, nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên cho ra 120 triệu sản phẩm một năm. Năng suất nhà máy mới chưa được tiết lộ, nhưng những ước tính sơ bộ của người trong ngành cho thấy nhà máy mới sẽ làm ra được ít nhất 60 triệu sản phẩm, có thể lên tới 120 triệu sản phẩm trong một năm.

Con số smartphone/năm dù lớn nhưng hoàn toàn có cơ sở: nhà máy Samsung tại Noida, Ấn Độ vừa được hoàn thiện hồi đầu tháng Bảy có khả năng cho ra 68 cho tới 120 triệu đơn vị máy trong một năm Từ giờ tới năm 2020, công cuộc mở rộng nhà máy sẽ hoàn tất.

Samsung xin xây dựng nhà máy sản xuất smartphone thứ ba tại Việt Nam - Ảnh 1.

Nhà máy mới của Samsung tại Noida, Ấn Độ.

Lại nói về nhà máy Samsung thứ ba đặt tại Việt Nam: dự kiến nơi đây sẽ sản xuất những điện thoại tầm thấp hoặc tầm trung, đưa tới các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, về cả Hàn Quốc và sang cả Ấn Độ.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
6 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
5 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
5 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.
Nokia 3210 mới cháy hàng sau 2 ngày, dân tình săn lùng như "bảo vật": Tất cả chỉ vì một tính năng lạ đời!
5 giờ trước
Làn sóng săn lùng Nokia 3210 gây sốt đến mức công ty phải trấn an người hâm mộ rằng nhà máy đang hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu.
Toyota vượt Hyundai, lần đầu lấy lại ngôi vua doanh số từ đầu năm 2024: Vios, Yaris Cross lấy lại phong độ, bán nhiều nhất phân khúc
4 giờ trước
Vios, Yaris Cross là những mẫu xe chủ lực kéo doanh số cho Toyota trong tháng 4 vừa qua, trong khi Corolla Cross bán ít hẳn cho chuyển giao sang bản nâng cấp mới.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.