Sao JAV giải nghệ: Người sống hạnh phúc với công việc lành mạnh, kẻ "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa", chỉ đành "lấy lỗ làm lãi"

09/03/2022 20:05
Trung bình mỗi năm có rất nhiều cô gái trẻ bước vào ngành công nghiệp phim người lớn với chung một mục tiêu là muốn kiếm thật nhiều tiền, nhưng giải nghệ lại là một câu chuyện khác.

Dấn thân vào nghề

Theo một cuộc khảo sát, ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản chiếm hơn 20% doanh thu trên toàn thế giới và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng hàng năm. Cùng với sự phát triển đó, ngày càng có nhiều phụ nữ trẻ có ý định được làm việc trong ngành này.

Tuy nhiên, khi rất nhiều cô gái dấn thân vào cái nghề đầy tranh cãi và trở thành ngôi sao phim người lớn, làm thế nào để họ có một cuộc sống hàng ngày bình thường? Và điều gì sẽ xảy ra với những ngôi sao AV khi họ rời ngành?

Trong một cuộc phỏng vấn với Atsuhiko Nakamura, tác giả của những cuốn sách: "Những người phụ nữ không tên" và đã phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên phim người lớn, ông đã tiết lộ một số sự thật đáng kinh ngạc về ngành công nghiệp tình dục ở Nhật Bản. Đặc biệt là cuộc sống của những phụ nữ tham gia vào làm phim người lớn.

Nakamura nhận xét: "Nhiều cô gái gia nhập ngành công nghiệp AV mỗi năm, nhưng những lý do không giống nhau. Một số làm việc đó hoàn toàn vì tiền, trong khi những người khác chỉ cảm thấy ý tưởng làm chuyện ấy trước mặt mọi người mang lại cảm giác thoải mái và coi đó là một công việc dễ dàng. Công việc này đơn giản là phù hợp với họ".

Sao JAV giải nghệ: Người sống hạnh phúc với công việc lành mạnh, kẻ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, chỉ đành lấy lỗ làm lãi - Ảnh 1.

Theo báo cáo, ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản thu nhận khoảng 6.000 người mới mỗi năm. Nakamura cho biết: "Với số lượng lớn các cô gái làm việc trong ngành, các trường hợp nữ diễn viên AV bị nhận ra khi đang sinh hoạt hàng ngày là khá hiếm. Có rất nhiều cô gái từng đóng phim người lớn trước đây đã kết hôn, hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống bình thường".

Trong nhiều trường hợp, các cô gái quay những đoạn phim ngắn và sau đó, có lẽ đã kiếm đủ tiền để trang trải cho bản thân hoặc đơn giản cảm thấy mình đã có đủ, họ chọn rời đi và theo đuổi một lối sống lành mạnh hơn. Tuy nhiên, khi đang làm việc trong ngành công nghiệp khiêu dâm, rất ít người quang minh chính đại mua sắm với người thân hoặc tham gia các cuộc họp lớp cho con cái của họ mà không bị những người xung quanh nhướng mày.

Thoát ra không dễ

Nhưng vấn đề chính ở đây là nhiều ngôi sao AV sau khi nghỉ hưu đã gặp bế tắc. Nakamura mô tả về cái mà ông gọi là "AV-nō" (có nghĩa là tư duy theo kiểu phim người lớn) mà nhiều cô gái cảm thấy mình không thể rũ bỏ được.

Ông Nakamura giải thích: "Rất nhiều cô gái nhận thấy mình không thể trở lại với công việc bình thường sau khi đã từng đóng phim người lớn. Họ đã làm việc trong một lĩnh vực kinh doanh rất sinh lợi, một số còn làm trong nhiều năm, vì vậy để quay trở lại với một công việc tiêu chuẩn cùng mức lương thấp hơn nhiều là điều không dễ dàng".

Khoảng 2/3 ngôi sao phim người lớn đã nghỉ hưu cuối cùng vẫn tham gia vào ngành công nghiệp tình dục. Họ làm việc trong các quán bar hoặc thậm chí làm gái mại dâm trong các nhà tắm kiểu "nhà thổ xà phòng", nơi có những bồn tắm và khách hàng được nhân viên tắm rửa, kì cọ và mát xa. Có vẻ như trong số hàng nghìn cô gái, kể cả khi ban đầu họ chỉ muốn tìm kiếm một con đường khiến cuộc sống dễ dàng hơn với mức lương cao, thì sau đó lại bị mắc kẹt trong ngành công nghiệp tình dục này.

"Tư duy phim người lớn" mà ông Nakamura nói đến có hai mặt riêng biệt. Một số người mẫu AV đã nghỉ hưu thiếu các kỹ năng cần thiết để làm công việc bình thường, và họ cảm thấy thoải mái hơn khi làm những công việc chẳng hạn như tiếp viên quán bar. Mặt khác, cũng có những người phụ nữ mặc dù muốn ngừng đóng các thể loại phim như vậy, nhưng lại không muốn quay trở lại sống cuộc sống bình thường như những người khác và từ bỏ tất cả sự hào nhoáng từ lối sống giàu có của mình.

Sao JAV giải nghệ: Người sống hạnh phúc với công việc lành mạnh, kẻ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, chỉ đành lấy lỗ làm lãi - Ảnh 2.

Nakamura so sánh lối suy nghĩ này với các nhà văn, ở thời điểm đỉnh cao họ có thể được trả hàng trăm USD cho các tác phẩm, nhưng rồi đột nhiên gặp khó khăn và buộc phải làm việc chỉ với 20 hoặc 30 USD cho mỗi bài. "Một số nhà văn từ chối làm vì lòng tự trọng hoặc bị sốc. Mặt khác, một số người chỉ đơn giản là không đủ điều kiện để tiếp tục viết và tìm kiếm công việc sinh lời hơn ở nơi khác".

Chỉ hơn hai năm trước, cựu thần tượng AKB48 Rina Nakanishi được cho là đã trở thành người mẫu AV sau khi cô đột ngột rời khỏi nhóm nhạc nổi tiếng. Một số ý kiến ​​nghĩ là với lượng người hâm mộ khổng lồ hiện có, cô ấy sẽ thành công đáng kinh ngạc. Trong khi đó, những người khác lại cho rằng một khi sự mới lạ của việc xem cựu ngôi sao nhạc pop thực hiện các hành vi lõa thể đã hết, Nakanishi sẽ bị lãng quên trong sự lạnh lùng và thất nghiệp.

Ngoài ra, có những người trong số họ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp khác trong lĩnh vực truyền thông. Họ sẽ viết sách về kinh nghiệm mà chính bản thân đã trải qua và đôi khi tham gia các chương trình trò chuyện. Nhưng đó chỉ là thiểu số.

Ở Nhật, rất nhiều người kỳ thị các ngôi sao phim người lớn. Đã có những người bị nơi làm việc phát hiện về quá khứ và sa thải, nhưng trường hợp này khá hiếm khi xảy ra. Họ thường sẽ thay đổi kiểu tóc và cách trang điểm để trông khác đi so với khi lên hình, mọi người sẽ nghĩ rằng đó chỉ là do người giống người mà thôi.

Vì vậy, trừ khi cô gái đó thật nóng bỏng và nổi tiếng, có thể tìm cho mình chỗ dựa vững chắc, nếu không thì sau khi nghỉ hưu, họ sẽ không có bất kỳ cơ hội nào được quang minh chính đại xuất hiện trước công chúng. Ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản có thể là một trong những ngành lớn nhất thế giới, nhưng rõ ràng đây là một nền tảng rất nguy hiểm.

https://cafef.vn/sao-jav-giai-nghe-nguoi-song-hanh-phuc-voi-cong-viec-lanh-manh-ke-tranh-vo-dua-gap-vo-dua-chi-danh-lay-lo-lam-lai-20220309092417129.chn

Tin mới

Ông chủ doanh nghiệp thay thế Tân Hoàng Minh là con trai cựu chủ tịch Đỗ Anh Dũng
3 giờ trước
Dự án D’.Palais de Louis với vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng đã đổi tên thành Hanoi Signature sau khi xuất hiện chủ đầu tư mới là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh bất động sản Ramond Holdings. Được biết, cổ đông lớn của công ty này là con trai ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Bất ngờ với thu nhập của lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản, Bùi Quang Anh Vũ đứng đầu
3 giờ trước
Quý I/2024 vẫn cho thấy doanh nghiệp bất động sản chưa phục hồi, đối mặt với nhiều khó khăn nên thu nhập của các lãnh đạo doanh nghiệp cũng sụt giảm. Dù vậy, thu nhập hàng tháng của những lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn ở mức cao và đứng đầu hiện nay là ông Bùi Quang Anh Vũ của Phát Đạt.
Cơ sở nào để VPBank nhân đôi lợi nhuận trong 2024?
4 giờ trước
VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2024 gấp đôi so với năm 2023, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của ngành và dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các ngân hàng niêm yết. Vậy đâu là cơ sở cho ngân hàng này đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng như vậy?
Chinh phục công nghệ, Kiến tạo tương lai cùng VPBank Technology Hackathon 2024
5 giờ trước
Ngày 11/5/2024, Lễ khai mạc VPBank Technology Hackathon 2024 đã chính thức diễn ra. Đây là sân chơi công nghệ lớn do VPBank phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức, nơi hội tụ những tài năng trẻ đại diện cho sự sáng tạo trong lĩnh vực CNTT và Khoa học Dữ liệu.
Tiếp tục sụt giảm nguồn cung, thị trường condotel khó phục hồi trong ngắn hạn
5 giờ trước
Theo các chuyên gia, những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đã ảnh hưởng đến nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ, khiến phân khúc condotel duy trì trạng thái trầm lắng kéo dài và chưa có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc lá điện tử gia tăng trong cộng đồng, Thủ tướng chỉ đạo nóng phải kiểm soát, ngăn chặn
6 giờ trước
Thủ tướng vừa ban hành Công điện gửi các bộ, ngành cơ quan trung ương, trong đó yêu cầu ngăn chặn, kiểm soát thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng do xu hướng sử dụng đang gia tăng trong cộng đồng.
Giá USD hôm nay 14/5: Thị trường tự do "quay xe" giảm giá khi tỷ giá trung tâm niêm yết tăng
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 14/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 14/5 ở mức 24.269 đồng, tăng 3 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khi thị trường tự do lại quay đầu giảm giá.
Gốc me tây giá 24 tỷ đồng, chủ nhân dành gần 2 năm tạo hình cửu long
8 giờ trước
Từ thời còn là thợ điêu khắc học việc, anh Tâm đã ấp ủ ý tưởng làm một tác phẩm để đời. 24 năm sau, có duyên với những gốc me tây, anh mới hoàn thành tâm nguyện.
Người dùng Việt rủ nhau “dậy sớm để đặt cọc VF 3 thành công”
8 giờ trước
Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.